• 1800 6854

Tập Tạ Có Tác Dụng Gì? Những Lợi Ích Của Tập Tạ

Tập tạ có tác dụng gì ?  Tập tạ có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng lợi ích đán nhất có thể là tăng cơ. Tuy nhiên, ngoài việc tăng cơ, tập tạ còn có nhiều lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên. 

Tập tạ có tác dụng gì chắc hẳn các bạn còn chưa biết, và đặc biệt là cách nâng tạ. Nâng tạ hay tập tạ không nhất thiết phải nâng nặng. Tập tạ có thể được thực hiện trong phòng tập thể dục, hoặc bạn có thể thực hiện nhiều bài tập tạ tại nhà để đạt được mục tiêu.

1. Tập tạ có tác dụng giúp tạo hình xương

Nâng tạ gây áp lực lên các sợi cơ, chúng bị phá vỡ và sau đó lại trở nên mạnh mẽ hơn. Tập tạ có tác dụng tương tự đối với xương, do cơ kéo xương khi nâng tạ. Kích thích sự phát triển của xương và tăng cường độ chắc khỏe của xương.

Những người có nguy cơ mật độ xương thấp hoặc những người bị loãng xương có thể nhận được những lợi ích từ việc kết hợp cử tạ vào lối sống của họ. Ngoài cử tạ, tập tạ cũng rất tốt cho xương.

tập tạ có tác dụng gì

Tập tạ có tác dụng giúp tạo hình xương

2. Tập tạ có tác dụng giúp làm giảm nguy cơ chấn thương

Lợi thế của việc có cơ bắp khỏe mạnh là bạn có ít nguy cơ chấn thương hơn. Tất nhiên, một số người sẽ chỉ ra rằng tập tạ cũng làm tăng nguy cơ chấn thương, nhưng nếu bạn sử dụng đúng kỹ thuật, cân bằng trọng lượng của tất cả các cơ và nâng mức tạ phù hợp, bạn có thể giúp giảm nguy cơ chấn thương.

Một nguyên tắc khác là lực đẩy và lực kéo được sử dụng cho tập tạ là như nhau. Tập tạ có thể giúp rèn luyện cơ bắp hoạt động kém hiệu quả và giúp cơ bắp mất cân bằng. Bạn nên tham khảo ý kiến của các vận động viên tập thể dục hoặc chuyên gia y tế để được hướng dẫn thêm hoặc lên kế hoạch cho việc tập tạ cá nhân.

3. Tập tạ có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

So với tập tạ, tập thể dục nhịp điệu có lợi hơn cho sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tập tạ có lợi cho sức khỏe tim mạch. Tập tạ vừa phải rất tốt cho sức khỏe tim mạch và giúp giảm huyết áp.

Trên thực tế, một nghiên cứu năm 2012 cho thấy tập tạ giúp những người đang trong giai đoạn 1 của bệnh cao huyết áp giảm huyết áp trong vòng 12 tuần. Như với bất kỳ chương trình tập thể dục nào, nếu bạn có bất kỳ yếu tố nguy cơ về bệnh tim mạch, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi thay đổi chương trình tập thể dục.

tập tạ có tác dụng gì

Tập tạ có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

4. Tập tạ có tác dụng giảm cân thay vì tăng cân

Một mối quan tâm chung, đặc biệt là đối với phụ nữ, là họ không muốn tăng cân khi nâng tạ. Tuy nhiên, lo lắng này là không hợp lý. Tất nhiên bạn có thể tăng sức mạnh của mình bằng cách nâng tạ, nhưng đây là động tác nâng với cường độ cao. Tập tạ thực sự có thể giúp bạn giữ được vóc dáng thon thả, vì tập tạ thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp và ức chế sự tích trữ chất béo. Tập tạ có thể giúp bạn giữ cho vòng eo của mình gọn gàng và săn chắc, đồng thời nó cũng có thể giúp cơ tay và chân khỏe mạnh hơn. Đừng ngại bắt đầu nâng tạ vì bạn sợ tăng cân - nó có thể giúp bạn giữ dáng !

5. Tập tạ có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Tập tạ có thể không tiêu hao nhiều calo như các bài tập tim mạch, nhưng tập tạ có một lợi ích quan trọng khác. Nâng tạ có thể giúp bạn tăng cường trao đổi chất trong vòng vài giờ sau khi tập luyện.

6. Nữ tập tạ tay có tác dụng gì ?

tập tạ có tác dụng gì

Nữ tập tạ tay có tác dụng gì

Tác dụng đối với việc nữ tập tạ chính là giúp giảm cân. Việc nữ tập tạ tay không chỉ giảm mỡ ở phần tay mà còn giúp cho thân thể đốt cháy calo nhiều hơn. Trong quá trình tập tạ nói chung trước hết là đốt cháy mỡ thừa, tăng cường độ dẻo dai của cơ bắp, sau đó mới đạt được hiệu quả tăng cơ.

Mỗi động tác trong bài tập tạ đều sử dụng các tải trọng khác nhau để kích thích trực tiếp vào cơ, chỉ cần tập luyện lâu dài và khoa học các bài tập thể dục với tạ thì các cơ quan tập luyện, đặc biệt là các mô mao mạch của cơ và thành phần hóa học trong cơ đều có thể nhận được lợi ích. Hơn nữa, mặc dù cơ bắp tiêu hao nhiều năng lượng sau khi vận động, nhưng dù được nghỉ ngơi và bổ sung hợp lý, các chất dinh dưỡng trong mô cơ sẽ được phục hồi năng lượng nhiều hơn.

7. Tóm lại là

Tập tạ có nhiều tác dụng đối với sức khỏe và các nhà nghiên cứu tiếp tục khám phá ra những tác dụng khác mà cử tạ có thể ảnh hưởng tích cực đến cơ thể. Tập tạ có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp giảm cân và duy trì cân nặng, đồng thời giảm nguy cơ tăng huyết áp và bệnh tiểu đường loại 2. Nếu bạn không thích tập tạ thì các bài tập trên máy chạy bộ cùng với xe đạp tập cũng đều mang lại kết quả tương tự.

Vì sức khoẻ của bạn, gia đình bạn cũng như sức khoẻ của người Việt Nam Elipsport luôn cải tiến, luôn phát triển các sản phẩm của chúng tôi như may chay bo, xe đạp tập, ghế massage,... để có thể đáp ứng được nhu cầu tập luyện của bạn. Elipsport thương hiệu luôn đi đầu trong lĩnh vực sức khoẻ. Nếu bạn đang sống tại khu vực Bình Dương, có thể ghé tại cửa hàng bán dụng cụ, thiết bị thể thao tập luyện, thiết bị chăm sóc sức khoẻ của Elipsport để chọn cho mình sản phẩm tập luyện như mong muốn.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.