• 1800 6854

Tập thể dục trước khi ngủ có tốt không và gợi ý 5 bài tập

Tập thể dục trước khi đi ngủ vốn là thói quen của rất nhiều người. Vậy thực tế tập thể dục trước khi ngủ có tốt không? Để đi sâu tìm hiểu về vấn đề này, những thông tin dưới đây sẽ là điều mà bạn không nên bỏ lỡ.

  1. Bài Tập Thể Dục Giảm Mỡ Cho Eo Thon Bụng Nhỏ Nhanh
  2. Công thức detox giảm cân cực nhanh của những người nổi tiếng
  3. Các bài tập kéo dài chân để có đôi chân thon dài

Thực tế, với những người có công việc bận rộn, họ thường tranh thủ thời gian luyện tập thể dục tại nhà vào buổi tối để đảm bảo có được sức khỏe tốt nhất. Tuy nhiên, nhiều người sẽ có cho mình một đêm ngon giấc sau đó nhưng cũng nhiều người mất ngủ tồi tệ chỉ vì… thể dục. 

tập thể dục trước khi ngủ có tốt không

1.Tập thể dục trước khi ngủ có tốt không?

Tập thể dục trước khi đi ngủ là điều hoàn toàn tốt với điều kiện bạn chọn cho mình cách thức tập luyện phù hợp, đúng cường độ và thời gian cần thiết. Trong trường hợp bạn thường xuyên mất ngủ, việc chọn cho mình bài tập nhẹ nhàng, uống một ly sữa nóng được cho là giải pháp giúp bạn chìm vào giấc ngủ vô cùng nhanh chóng.

Trong trường hợp bạn cảm thấy mình khó ngủ hơn sau khi tập luyện. Đừng quá lo lắng bởi đây là hiện tượng vô cùng dễ hiểu, xuất hiện do nhiệt độ cơ thể tăng cao. Lúc này, bạn chỉ cần dành thời gian để tập luyện khoảng 2 giờ trước khi lên giường là được.

Ngoài ra, một trong những nhân tố quan trọng khi tập thể dục buổi tối trước khi đi ngủ là bạn cần chọn cho mình những bài tập thích hợp. Đừng quá tham lam với những bài tập tốn sức, thay vào đó một bài tập nhẹ nhàng sẽ giúp bạn nhận về hiệu quả cao hơn.

Như vậy có thể thấy rằng, để biết được việc tập thể dục trước khi đi ngủ có tốt hay không, các bạn hãy thử tập luyện trong vòng 1 tuần để hiểu rõ hơn về cơ thể mình. Từ đây, bạn sẽ điều chỉnh thời gian thực hiện sao cho phù hợp.

2.Gợi ý 5 bài tập thể dục trước khi ngủ

Sau khi tìm hiểu tập thể dục trước đi khi ngủ có tốt không. Nếu chưa biết phải tập thể dục buổi tối thế nào, hãy để elipsport.vn mang đến cho bạn một vài gợi ý thú vị dưới đây bạn nhé.

2.1. Nằm hóp bụng

Với những người đang kỳ vọng có được một giấc ngủ ngon cũng như muốn giảm mỡ bụng hiệu quả, bài tập nằm hóp bụng chính là lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua.

tập thể dục trước khi ngủ có tốt hay không

 

Về cách thức thực hiện cũng khá đơn giản, các bạn chỉ cần làm theo những bước cụ thể như sau:

+ Nằm ngửa trên sàn nhà, hai chân co lại sao cho cẳng chân và đùi vuông góc với nhau.

+ Bạn dùng hai tay để nắm chắc hai đùi trong khi bụng hóp lại trong vài giây và thở ra nhẹ nhàng.

+ Lặp lại động tác tương tự trong 10 phút.

2.2. Bài tập nâng hông

Đây là bài tập phù hợp với cả nam lẫn nữ, mang đến cho các bạn vóc dáng thon gọn như ý.

tập thể dục trước khi ngủ

 

Xem thêm:

  1. Chạy bộ kết hợp với tập Gym đúng cách như thế nào
  2. Tổng hợp những bài tập vai hiệu quả nhanh chóng cho người mới
  3. Các bài tập giúp vai rộng tại nhà hiệu quả nhất

+ Các bạn nằm ngửa trên sàn nhà, hai tay song song với người.

+ Co hai chân lên sao cho cẳng chân gần vuông góc sàn.

+ Đẩy mông lên cao, người tạo thành đường thẳng.

+ Đưa cơ thể về vị trí ban đầu và lặp lại để tiếp tục bài tập.

2.3. Giơ chân nằm nghiêng

Bài tập này giúp tác động đến cơ chân và khu vực xương chậu để đả thông kinh mạch, giúp ngủ ngon cũng như cơ chân thêm phần săn chắc.

tập thể dục trước khi ngủ

+ Các bạn hãy nằm nghiêng trên thảm, đầu kê trên gối, hai tay đặt ở vị trí như hình minh họa.

+ Nhẹ nhàng giơ một chân lên cao, hạ xuống. Sau vài nhịp bạn tiến hành đổi bên còn lại.

4. Tư thế yoga vươn mình

Đây là bài tập thể dục trước khi ngủ được lựa chọn phổ biến bởi rất nhiều công dụng hứa hẹn mang lại cho người thực hiện như giảm đau thắt lưng, thư giãn cổ, thư giãn các cơ bắp, khớp gối…

các bài tập thể dục trước khi ngủ

+ Bạn ngồi với tư thế gập chân, mông ngồi lên gót chân.

+ Đưa người gập về phía trước kết hợp thở ra. Tay bạn vươn dài về phía trước và thả lỏng vai trên sàn.

+ Hít thở thở đều và nâng người lên từ từ.

5. Tư thế Plank

những bài tập thể dục trước khi ngủ

Có thể bạn quan tâm:

  1. Những bài tập cơ vai với tạ đơn cơ bản dễ thực hiện tại nhà
  2. Hướng dẫn các bài tập cơ xô với tạ đơn, tạ đôi cho nam đúng cách tại nhà
  3. Cơ bụng số 11 là gì? Bí quyết để có cơ bụng số 11

Plank là bài tập giảm mỡ bụng, giúp vòng 2 trở nên săn chắc cụ thể như sau:

+ Nằm xuống sàn ở tư thế chống đẩy với toàn bộ cơ thể từ đầu, vai, lưng đến chân tạo thành một đường thẳng.

+ Nâng người lên, khuỷu tay tạo góc 90 độ và giữ khoảng 30 giây.

+ Đưa cơ thể về vị trí ban đầu và lặp lại động tác

Sau khi tập luyện, các bạn có thể masage một chút bằng ghế matxa để cơ thể thêm phần thư giãn. Từ đây, bạn sẽ dễ dàng có được một giấc ngủ ngon.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ giúp các bạn giải đáp thắc mắc tập thể dục trước khi ngủ có tốt không. Cùng với đó, những bài tập gợi ý của Elipsport hy vọng đã giúp các bạn tìm được giải pháp để xây dựng quá trình luyện tập cho bản thân mình. 

 

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.