• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Tập Thể Hình Kiêng Những Gì? Không Nên Ăn Gì?

Nếu bạn là người mong muốn tập luyện thể hình để giảm béo và cải thiện cơ bắp. Thì câu hỏi tập thể hình kiêng những gì sẽ khiến bạn vô cùng băn khoăn khi mới bắt đầu kế hoạch tập luyện của mình. Không phải cứ ăn nhiều là tốt, mà phải có chế độ hợp lý.

Bạn chăm chỉ luyện tập thể hình đến đâu nhưng bỏ qua chế độ ăn uống khoa học thì mọi thứ cũng trở nên vô nghĩa, và kết quả tập luyện trở thành con số 0. Vậy tập thể hình không nên ăn gì và nên ăn gì để giúp cơ thể phát triển tốt nhất?

1. Tập thể hình mấy năm thì có kết quả?

Khi tập thể hình bạn sẽ dễ dàng nhận thấy sự thay đổi của vóc dáng một cách tích cực trong vòng 2 tháng. Tuy nhiên, nếu muốn biết thời gian chính xác tập gym bao lâu thì đẹp, phải từ 6 tháng trở lên với điều kiện bạn tập 3 buổi/tuần và mỗi buổi 60 phút.

Đối với nữ giới, khi tập đến tháng thứ 6, bạn sẽ sở hữu một thân hình với 3 vòng cân đối và quyến rũ hơn. Còn nam giới muốn có cơ bắp săn chắc thì thời gian cũng tương tự. Và khi tập thể hình đều đặn từ 1 năm trở lên, dù là nam hay nữ đều sẽ có một body hoàn hảo. 

tập thể hình nên ăn gì

2. Người tập thể hình kiêng những gì?

2.1. Thực phẩm có lượng đường cao

Một số loại thực phẩm có chứa hàm lượng đường cực kỳ cao như bánh ngọt, bánh bông lan, bánh kem… Chúng sẽ làm cho lợi khuẩn trong đường ruột của bạn bị đe doạ. Những loại đồ uống như sinh tố cũng bị liệt vào danh sách những loại thức uống chứa nhiều đường.

Bên cạnh đó, những loại thức ăn nhẹ có chứa hàm lượng carbs cao cũng sẽ làm tăng lượng cholesterol xấu trong máu. Khiến bạn có nguy cơ bị ngất xỉu giữa buổi tập luyện. Vì vậy, nếu đang có kế hoạch tập luyện với cường độ cao để xây dựng những khối cơ vững chắc thì nên hạn chế sử dụng các loại đồ uống như nước tăng lực, soda, nước cam… Đó là những thực phẩm mà tập thể hình kiêng những gì bạn cần phải nắm rõ.

tập thể hình nên ăn gì

2.2. Thực phẩm chứa nhiều chất xơ

Thực tế, thực phẩm chứa nhiều chất xơ như rau củ quả sẽ rất có lợi cho những ai muốn giảm cân và rèn luyện sức khoẻ. Tuy nhiên, chúng chỉ thích hợp để dung nạp trước những buổi tập mà thôi. Vì sau khi tập luyện thể hình với cường độ cao, cơ thể bạn cần đủ chất dinh dưỡng cần thiết để hồi phục lại cơ thể. Trong khi các loại rau củ như súp lơ, cần tây, ớt chuông... lại chứa rất ít calo, không có lợi cho quá trình phục hồi năng lượng của bạn.

2.3. Thanh protein 

Một trong những loại thực phẩm mà người tập thể hình nên kiêng những gì cần hiểu rõ. Về bản chất, chúng cũng chỉ là những loại thức ăn đã qua chế biến và hầu hết đều chứa rất ít protein. Nhưng lại có hàm lượng calories khá cao, hơn 200 calo, chúng không khác gì những thanh kẹo socola. 

Theo một báo cáo uy tín đến từ các chuyên gia của trang shape.com, khi bạn nạp một thanh protein chứa ít hơn 10 gram protein, nó sẽ giúp bạn giảm lượng đường trong máu nhanh hơn bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi nhanh thì nên quan tâm đến thành phần dinh dưỡng có trên bao bì sản phẩm. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn một thanh protein có chứa không quá 200kcal và tỷ lệ protein với đường là 1:1.

2.4. Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ 

Những loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ như đồ ăn nhanh, khoai tây chiên...khi nạp vào dạ dày, chúng sẽ đòi hỏi tim mạch bơm máu nhiều hơn để thúc đẩy quá trình tiêu hoá. Đồng thời, cơ thể bạn phải mất ít nhất 4 giờ đồng hồ để có thể tiêu hoá hoàn toàn những loại thức ăn có hại này. 

Cùng với đó, là cơ bắp của bạn cần nhiều máu cho các hoạt động tập luyện nặng. Thức ăn nhanh sẽ làm lượng máu vận chuyển đến cơ bắp giảm xuống, khiến bạn mau bị kiệt sức. Lời khuyên cho người tập thể hình kiêng những gì chính là những loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ. 

tập thể hình nên ăn gì

2.5. Sữa và các sản phẩm được chế biến từ sữa

Những loại thực phẩm ăn kiêng như sữa ít béo cũng có nguy cơ cản trở cơ thể khi tập luyện. Vì protein là nguồn năng lượng chính giúp cho cơ bắp của bạn phục hồi. Trong khi các loại uống giàu protein như sữa thường không chứa đủ hàm lượng carbs cần thiết. Đặc điểm này của chúng khiến cơ thể tiêu hao năng lượng nhanh hơn. Tương tự như chất béo, protein di chuyển chậm vào máu. Sẽ khiến cho cơ bạn cảm thấy mệt mỏi và run rẩy khi tập luyện, cho dù bạn vừa ăn một bữa lớn. Vì vậy, sữa là câu trả lời khi tập thể hình kiêng những gì.

Trên đây là những loại thực phẩm mà người tập thể hình kiêng những gì quan trọng. Thậm chí cả khi bạn thực hiện những bài tập cardio đơn giản như chạy bộ với máy chạy bộ, hoặc dùng xe đạp tập tại nhà. Để xem thêm nhiều kiến thức hay về dinh dưỡng và tập luyện bạn có thể tham khảo tại Elipsport.vn. Hoặc cần tư vấn những sản phẩm tập thể dục tại nhà hãy liên hệ ngay 1800 6854.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.