• 1800 6854

Tập Yoga buổi tối có tốt không?

Tập yoga buổi tối có tốt không là một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi không có nhiều thời gian tập vào những thời điểm khác trong ngày. Thực tế, tập yoga buổi tối lại mang tới rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và vóc dáng.

  1. Đi Bộ Bao Lâu Là Đủ Để Giảm Cân Và Giảm Mỡ Bụng
  2. Bữa ăn sau khi tập gym nên ăn gì và không nên ăn gì để giảm mỡ bụng
  3. Bao Nhiêu Tuổi Mới Được Tập Gym? Tập Gym Sớm Có Hại Gì Không?

Nếu là một người quan tâm tới bộ môn yoga và thường xuyên tập thể dục tại nhà, chắc hẳn bạn cũng biết buổi sáng được xem thời gian thần thánh của yoga. Chính vì vậy, tập yoga buổi sáng là thời điểm tốt nhất và hiệu quả nhất. Thế nhưng, nếu buổi sáng quá bận rộn thì tập yoga buổi tối có tốt không? Cùng tìm hiểu câu trả lời qua những nghiên cứu khoa học trong bài viết sau đây.

1. Nên tập yoga vào lúc nào?

1.1. Thời điểm buổi sáng 

  • Trong những ngày hè, tập yoga vào buổi sáng giúp bạn bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng.
  • Trong những ngày mùa thu hoặc đông, có thể tập yoga vào giữa buổi sáng để tránh thời tiết quá lạnh.

1.2. Thời điểm buổi chiều

  • Buổi chiều không phải là thời gian lý tưởng nhất để tập yoga. Tuy nhiên, tập yoga buổi chiều khi dạ dày đang rỗng giúp việc hít thở bằng cơ hoành trở nên dễ dàng hơn.
  • Trong những ngày đông lạnh, thì việc tập yoga vào buổi chiều được xem là thời điểm thích hợp nhất.

1.3. Thời điểm buổi tối

  • Nếu tập yoga vào buổi tối, bạn nên tập sau khi ăn tối từ 1 - 2 tiếng đồng hồ.
  • Thêm vào đó, nên tập yoga trước ít nhất 30 phút giờ đi ngủ để đảm bảo không ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ.

Vậy tập yoga buổi tối có tốt không. Cùng tham khảo những lợi ích tuyệt vời mà tập yoga buổi tối mang lại ngay sau đây. 

tập yoga buổi tối có tốt không

Tập yoga vào buổi tối

2. Tập yoga buổi tối có tốt không?

2.1. Tập yoga buổi tối làm giảm căng thẳng, mệt mỏi

  • Sau một ngày làm việc mệt mỏi, 15 - 30 phút tập yoga sẽ giúp cơ thể bạn cảm thấy nhẹ nhàng, dễ chịu hơn.
  • Khi tập yoga, hormone endorphin sẽ được sản sinh nhiều hơn. Đây là hormone tạo sự vui vẻ, hạnh phúc cho con người.

2.2. Thư giãn cơ thể

Còn gì tuyệt vời hơn sau một ngày đi lại nhiều trên đôi giày cao gót hay ngồi liên tục suốt 8 tiếng làm việc bạn được thư giãn toàn bộ cơ thể với những động tác yoga nhẹ nhàng.

  • Các bài tập kéo giãn stretching giúp cơ bắp bạn được thư giãn.
  • Theo một cuộc nghiên cứu khoa học, 85% những người tham gia cho kết quả họ cảm thấy căng thẳng được giảm bớt nhờ tập yoga đều đặn. 
  • Buổi tối tập yoga sẽ giúp bạn cảm thấy bình an và thức dậy vào ngày hôm sau với sự tươi trẻ, tràn đầy năng lượng. 

2.3. Tốt cho xương khớp

  • Tập yoga buổi tối giúp giảm đau mỏi xương khớp.
  • Phòng chống và hỗ trợ điều trị các bệnh đau lưng, thoát vị đĩa đệm. 

2.4. Tập yoga buổi tối giúp tiêu hóa thực phẩm

  • Tập yoga giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn đã nạp vào cơ thể tốt hơn.
  • Những người bị rối loạn tiêu hóa nên tập yoga buổi tối để giảm nguy cơ đầy bụng, ăn không tiêu hoặc bị tiêu chảy.

2.5. Tập yoga buổi tối giúp ngủ ngon hơn

  • Tập yoga thường xuyên vào buổi tối cũng là một phương pháp chữa mất ngủ hiệu quả và an toàn. 
  • Trong một nghiên cứu khoa học, 55% những người thường xuyên tập yoga vào buổi tối có giấc ngủ ngon hơn những người không tập. 

tập yoga buổi tối có tốt không

Tập yoga buổi tối mang tới nhiều tác dụng

Có thể bạn quan tâm:

  1. Yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập như thế nào? Có giảm mỡ bụng không?
  2. Người Trưởng Thành Tập Yoga Có Tăng Chiều Cao Không?
  3. Tập Yoga cho phụ nữ sau sinh mổ có sao không?

3. Một số bài tập yoga buổi tối tốt nhất

Nếu bạn đang băn khoăn có nên tập yoga buổi tối có tốt không thì câu trả lời là hoàn toàn nên với những bài tập sau đây.

3.1. Tư thế Sleeping Swan

Bài tập tư thế thiên nga ngủ sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn và tinh thần trở nên thoải mái hơn.

  • Ngồi trên sàn hoặc thảm tập yoga. Bạn có thể kê một chiếc gối hoặc chăn ở phía trước mặt.
  • Đưa chân phải gập đầu gối lại lên phía trước.
  • Chân trái duỗi thẳng phía sau sao cho đầu gối chạm sàn.
  • Từ từ hạ người xuống thảm cho tới khi trán chạm thảm (hoặc đầu đặt lên chiếc gối bạn đã chuẩn bị).
  • Hai tay vươn thẳng về phía trước. 
  • Giữ tư thế này 8 - 10 nhịp thở. 
  • Ngồi thẳng trở lại và đổi chân.

tập yoga buổi tối có tốt không

Tư thế Sleeping Swan

3.2. Tư thế yoga buổi tối Seated Forward Fold

Bài tập này giúp bạn kéo giãn lưng, chân sau một ngày dài làm việc.

  • Ngồi duỗi thẳng hai chân phía trước.
  • Gập người xuống chân hết cỡ có thể.
  • Hai tay đặt song song với chân.
  • Giữ tư thế này 15 giây.
  • Thực hiện lặp lại 5 lần.
  • Ngoài bài tập ngồi, bạn hãy thực hiện tương tự với tư thế đứng (tư thế Standing Forward Fold).

tập yoga buổi tối có tốt không

Tư thế Seated Forward Fold

3.3. Tư thế Up the Wall

Bài tập này giúp đưa máu lên não tốt hơn. Nhờ đó, nó giúp giảm các triệu chứng đau đầu, bệnh về tim mạch, đột quỵ.

  • Đặt một chiếc gối dưới mông và nâng hai chân duỗi thẳng trên tường.
  • Giữ tư thế này 15 giây.
  • Lặp lại nhiều lần sẽ giúp săn chắc mông, đùi.

tập yoga buổi tối có tốt không

Tư thế Up the Wall

Bài viết liên quan:

  1. Thực đơn ăn kiêng cho người tập Yoga
  2. Trang phục tập yoga cho nữ tốt nhất nên mặc đồ gì?
  3. Hướng dẫn thực hiện tư thế chim bồ câu trong Yoga cơ bản và nâng cao

3.4. Một số tư thế yoga buổi tối khác

Ngoài các bài tập trên đây, bạn có thể tập các tư thế yoga phù hợp nhất vào buổi tối như:

  • Tư thế cây cầu (Bridge Pose).
  • Tư thế Seated side bend.
  • Tư thế Đứa trẻ hạnh phúc (Happy baby).
  • Tư thế Hình số 4 (Figure Four).
  • Tư thế Corpse.
  • Tư thế Lizard Pose. 

Với những lợi ích tuyệt vời mà yoga mang tới trên đây, chắc hẳn bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi tập yoga buổi tối có tốt không và lựa chọn được cho mình những bài tập yoga phù hợp nhất. Ngoài tập yoga thì nhiều người cũng áp dụng thành công việc tập luyện với máy chạy bộ điện, máy chạy thể dục và xe đạp tập tại nhà để nâng cao sức khỏe và cải thiện vóc dáng hiệu quả vào buổi tối.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.