• 1800 6854

Tập Yoga không cần thảm được không và tập như thế nào?

Tập yoga không cần thảm được không? Cùng tham khảo hướng dẫn cách tập yoga không cần thảm ngay tại nhà theo hướng dẫn chi tiết của chuyên gia bộ này này trong bài viết sau đây.

  1. Công thức detox giảm cân cực nhanh của những người nổi tiếng
  2. Các Bài Tập Gym Giúp Chân Hết Cong, Chữa Chân Vòng Kiềng
  3. Các bài tập kéo dài chân để có đôi chân thon dài

Tập yoga từ lâu đã được biết tới là một loại hình vận động lý tưởng mà hầu hết mọi người đều có thể theo đuổi và có thể luyện tập thể dục tại nhà một cách dễ dàng. Hình ảnh người tập yoga đã trở nên quá quen thuộc với một chiếc thảm để thực hiện các tư thế từ dễ tới khó. Vậy thực chất tập yoga không cần thảm được không? Những bài tập yoga không dùng tới thảm như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay!

1. Tập yoga có cần thảm không?

Yoga là là một bộ môn tập trung chính vào các tư thế chuyển động và cách hít thở của người tập. Chính vì vậy, thảm không phải một điều bắt buộc có trong khi luyện tập yoga. 

Thế nhưng cũng không phải ngẫu nhiên mà người ta tạo ra chiếc thảm tập yoga. Và không phải tự nhiên hầu hết mọi người tập yoga đều sắm cho mình một chiếc thảm. Cùng tham khảo những lợi ích tuyệt vời mà chiếc thảm tập mang lại để quyết định cho riêng mình tập yoga có cần thảm không ngay sau đây. 

2. Lợi ích của thảm tập yoga là gì?

2.1. Giúp bạn giữ thăng bằng tốt hơn

Đứng trên thảm sẽ giúp bạn có điểm bám ở chân để giữ thăng bằng tốt hơn là sàn nhà, đặc biệt là sàn gạch trơn trượt.

2.2. Tránh chấn thương xương khớp

Sự khác biệt giữa việc bạn thực hiện tư thế quỳ trên sàn gạch và quỳ trên một tấm thảm mềm êm ái sẽ cho thấy rõ nhất tác dụng của thảm tập yoga.

Trong yoga có tới 30% các tư thế đòi hỏi bộ phận chịu lực là các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối. Các bài tập đòi hỏi tư thế quỳ khuỷu tay, đầu gối như plank, xoạc chân dọc sẽ trở nên đau đớn và khó thực hiện hơn nhiều lần so với việc sử dụng một chiếc thảm tập chuyên nghiệp.

2.3. Thảm tập giúp cân bằng nhiệt độ cơ thể

Ngồi hay nằm trên một chiếc thảm sẽ giúp cơ thể không phải tiếp xúc trực tiếp với sàn nhà lạnh. Điều này giúp bạn không bị mất nhiệt sang sàn nhà trong quá trình tập luyện. 

tập yoga không cần thảm

Tư thế Ngọn núi yoga không cần thảm

3. Hướng dẫn tập yoga không cần thảm

Tập yoga không cần thảm được không? Câu trả lời là được. Nếu bạn đang đi du lịch, hay tới một địa điểm mới mà không có thảm, bạn vẫn có thể luyện tập dễ dàng với những tư thế sau đây.

3.1. Tư thế Ngọn núi 

Đây là một trong những tư thế yoga cho người mới bắt đầu. Tư thế này giúp bạn điều chỉnh dáng người thẳng hơn và máu lưu thông trong cơ thể tốt hơn.

Cách thực hiện tập yoga không cần sử dụng thảm: 

  • Đứng thẳng người với hai chân hơi mở.
  • Hai tay duỗi thẳng với lòng bàn tay hướng về phía trước.
  • Từ từ nâng hai tay lên cao, qua đầu.
  • Nâng nhẹ gót chân lên để trọng lực cơ thể dồn vào mũi chân.
  • Giữ thăng bằng và kéo căng cơ thể từ trên xuống dưới trong 5 nhịp thở.

3.2. Tư thế yoga Standing Backbend (Anuvittasana)

Tập yoga không cần thảm với tư thế Standing Backbend giúp bạn giảm mỏi cổ vai gáy, phòng tránh các bệnh đau lưng, đau cột sống.

Cách thực hiện:

  • Từ tư thế đứng thẳng, bạn vươn hai tay và lưng về phía sau hết cỡ.
  • Giữ tư thế này 30 giây để cảm nhận cơ tay, vai, lưng được kéo căng hết cỡ. 

tập yoga không cần thảm được không

Tư thế yoga Standing Backbend

Có thể bạn quan tâm:

  1. Cách tập các bài tập Yoga với vòng cho người mới bắt đầu
  2. Cách thực hiện tư thế con quạ trong Yoga như thế nào?
  3. Tập Yoga nên uống nước gì trước, trong và sau khi tập thì tốt nhất?

3.3. Tư thế Garland Pose (Malasana)

  • Đứng thẳng với hai chân mở rộng hơn vai, hai chắp trước ngực.
  • Từ từ ngồi xổm xuống sao cho mông càng sát sàn nhà càng tốt.
  • Dùng hai khuỷu tay để đẩy hai đầu gối mở rộng sang hai bên.
  • Giữ tư thế này 5 nhịp thở.

tư thế tập yoga không cần thảm

Tư thế Ngồi xổm Malasana không cần thảm

3.4. Tư thế Twisted Chair

Tư thế Twisted Chair này là một trong các bài tập yoga giúp eo thon và săn chắc đùi, đánh tan mỡ bụng khi bạn thực hiện thường xuyên. 

  • Đứng thẳng người với hai chân chụm vào nhau và hai tay chắp trước ngực.
  • Ngồi xuống, đẩy mông về phía sau sao cho đầu gối không vượt quá mũi chân.
  • Từ từ xoay eo sang trái hết cỡ và giữ trong tư thế này vài giây.
  • Xoay người thẳng trở lại và tiếp tục xoay eo sang phải.

tập yoga không cần thảm được không

Tư thế Twisted Chair

3.5. Tư thế Downward-Facing Dog Pose

Thêm một cách tập yoga không cần thảm dành cho bạn tự thực hiện tại nhà là tư thế Chó úp mặt. Bài tập này giúp tăng cường sức mạnh cơ bụng, tay, chân.

Cách thực hiện:

  • Đưa người vào tư thế quỳ trên hai chân và hai khuỷu tay chống đất. Lưng thẳng song song với sàn nhà.
  • Nâng hông lên cao đồng thời duỗi thẳng hai tay và hai chân để người tạo thành hình chữ V ngược.
  • Giữ tư thế này 10 giây.
  • Ngoài ra, bạn có thể đá từng chân lên cao hết cỡ để tập thêm cơ mông, đùi.

cách tập yoga không cần thảm

Tư thế Chó úp mặt

Bài viết liên quan:

  1. Thở Nauli có tác dụng gì? Hướng dẫn cách tập phương pháp thở Nauli trong Yoga
  2. Tác dụng và cách trồng chuối yoga như thế nào?
  3. Bài tập Yoga với các tư thế chữa đau lưng hiệu quả

Trên đây là tổng hợp các cách để tập yoga không cần thảm trong những trường hợp không kịp chuẩn bị. Nếu tập tại nhà, bạn nên sắm cho mình một chiếc thảm tập yoga để hỗ trợ việc luyện tập dễ dàng, khoa học hơn. Một trong những dòng thảm chất lượng cao được nhiều phòng tập chuyên nghiệp lẫn người tập lựa chọn chính là thảm tập yoga ELIP của Tập đoàn thể thao Elipsport. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và việc tập luyện đạt hiệu quả cao.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.