Thiếu Máu Não Gây Mất Ngủ Chữa Như Thế Nào?

Thiếu máu não gây mất ngủ làm suy nhược hệ thần kinh trung ương. Căn bệnh này làm ảnh hưởng đến các tế bào của hệ thần kinh và là nguyên nhân của các bệnh như đau đầu, ù tai, hoa mắt... Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục bệnh qua bài viết dưới đây.

  1. Các bài tập kéo dài chân để có đôi chân thon dài - Elipsport.vn
  2. Bài tập thể dục giảm mỡ cho eo thon bụng nhỏ nhanh
  3. Đi bộ bao lâu là đủ để giảm cân và giảm mỡ bụng
  4. Các bài tập cơ bụng dưới giảm mỡ cho nam tại nhà

Theo nghiên cứu, 1/3 cuộc đời của mỗi người là dành để ngủ. Giấc ngủ ngon là điều rất cần thiết giúp các hoạt động sinh lý của cơ thể ổn định. Mất ngủ kinh niên do thiếu máu não sẽ làm suy giảm miễn dịch, mệt mỏi toàn thân, trí nhớ giảm sút, tập trung kém, dễ bị kích động… Do đó, bạn cần điều trị và phòng ngừa thiếu máu não gây mất ngủ ngay để tránh ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống.

Thiếu máu não gây mất ngủ

Thiếu máu não gây mất ngủ, trí nhớ giảm sút

1. Nguyên nhân thiếu máu não dẫn đến mất ngủ

Các biểu hiện của bệnh thiếu máu não như hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, ù tai, trí nhớ giảm sút, tập trung kém... sẽ làm ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt và sức khỏe. Điều đó là nguy cơ khiến bạn có thể mắc nhiều bệnh nguy hiểm hơn. Nguyên nhân thiếu máu não làm mất ngủ

1.1. Tiềm ẩn một số bệnh lý gây thiếu máu não

  • Xơ vữa động mạch: Máu lưu thông khó khăn do mạch máu bị thu hẹp bởi các mảng bám là chất béo.
  • Thoái hóa đốt sống cổ, chấn thương cột sống: Khi bạn mắc phải các bệnh lý đó, chúng sẽ chèn ép tới mạch máu và quá trình cung cấp máu lên não bị ngưng trệ.
  • Tiềm ẩn các bệnh lý như co mạch máu, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu, béo phì, các bệnh liên quan đến tim mạch làm sự co bóp và các chức năng của tim mạch bị suy giảm, máu lưu thông kém.

1.2. Các yếu tố rủi ro xuất phát từ thói quen sống

  • Sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá.
  • Lười vận động thể lực như đi bộ, chạy bộ, hoạt động chân tay.
  • Stress, căng thẳng, làm việc với cường độ cao, tiếp xúc máy tính, điện thoại thời gian dài.
  • Chế độ ăn ít chất xơ, nhiều dầu mỡ và chất béo.
  • Thường xuyên gối cao đầu khi ngủ.

Thiếu máu não gây mất ngủ

Tiếp xúc với máy tính và điện thoại thường xuyên là nguyên nhân thiếu máu não dẫn đến mất ngủ

1.3. Các yếu tố khác

Ngoài ra có một số nguyên nhân kể trên, thì thiếu máu não có thể do các yếu tố khác:  

  • Độ tuổi: Tuổi tác càng cao thì càng dễ thiếu máu não và khó ngủ hơn.
  • Giới tính: Nam thường bị nhiều hơn nữ.

2. Biện pháp khắc phục thiếu máu não làm mất ngủ

2.1.  Ăn uống khoa học cung cấp nhiều chất xơ

Để cải thiện mất ngủ do thiếu máu não, người bị mắc chứng này cần bổ sung nhiều chất xơ cho cơ thể, hạn chế dầu mỡ và chất béo. Chế độ ăn uống khoa học, ăn nhiều thực phẩm có chứa hàm lượng dinh dưỡng từ sắt, khoáng chất, đạm và vitamin. Ví dụ như là các loại cá, súp lơ, bông cải, thịt bò, rau cần tây, hải sản, trứng gà, cà rốt. Hạn chế tối đa sử dụng các loại thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chiên, nướng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá... để tránh tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

Thiếu máu não gây mất ngủ

Ăn nhiều chất xơ tốt cho bệnh thiếu máu não

Có thể bạn quan tâm:

  1. Mệt Mỏi Chán Ăn Mất Ngủ Là Bệnh gì?
  2. Mất Ngủ Nhiều Ngày Liên Tục Làm Sao Để Khắc Phục
  3. Mất Ngủ Có Làm Tăng Huyết Áp Không?

2.2. Tạo tâm lý thoải mái, giảm căng thẳng

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn hãy tạo cho bản thân một tâm lý thoải mái bằng cách dành nhiều thời gian tham gia vào các hoạt động như mua sắm, du lịch, nấu ăn, dạo phố, nghe nhạc, khiêu vũ để cải thiện tình trạng thiếu máu não gây mất ngủ.

2.3. Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên

Thường xuyên vận động là giải pháp tốt cho bạn giảm tình trạng thiếu máu não làm mất ngủ. Khi vận động đều đặn hằng ngày sẽ tăng cường máu lưu thông đến não, giúp người bệnh cải thiện tinh thần, giảm căng thẳng và mệt mỏi. Tập luyện 20 - 40 phút mỗi ngày với các loại thiết bị thể dục thể thao như xe đạp tập thể dục, máy chạy thể dục... có thể cải thiện tình trạng thiếu máu não.

Thiếu máu não gây mất ngủ

Sử dụng máy chạy bộ để giảm tình trạng thiếu máu não gây mất ngủ

2.4. Sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên giúp ngủ ngon hơn

Thói quen của chúng ta khi mất ngủ sẽ là đến thăm khám và sử dụng thuốc chữa bệnh mất ngủ do bác sĩ kê. Tuy nhiên sử dụng thuốc quá nhiều sẽ không tốt và có thể chịu ảnh hưởng của tác dụng phụ. Bởi vậy, thay vì việc sử dụng các loại thuốc chữa trị bệnh mất ngủ, thì bạn nên áp dụng một số loại thảo dược tự nhiên như hạt sen, trà hoa cúc, lá vông nem, hoa tam thất... để chế biến làm các loại thức uống giúp cải thiện tình trạng sức khỏe.

Thiếu máu não gây mất ngủ

Sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên giúp ngủ ngon hơn

Xem thêm:

  1. 10 Mũi Tiêm Chủng Cần Thiết Cho Trẻ Bố Mẹ Nên Lưu Ý
  2. 15 Dấu Hiệu Có Thai Dễ Dàng Nhận Biết Nhất
  3. Thực Hư Chuyện Chữa Khỏi Viêm Xoang Vĩnh Viễn

Ngoài các biện pháp kể trên, bạn cũng nên thay đổi thói quen gối quá cao khi ngủ để máu lưu thông tốt hơn và không gây ra các vấn đề như mệt mỏi, đau cổ sau khi thức dậy. Một số người đã cho ý kiến rằng, sử dụng ghế massage giúp máu lưu thông tốt hơn, giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh và ngủ sâu hơn.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp khắc phục được bệnh thiếu máu não gây mất ngủ

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: https://elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.