• 1800 6854

Thiếu Ngủ Có Nên Tập Gym Không?

Ngủ là khoảng thời gian các bộ phận trên cơ thể phục hồi sau một ngày làm việc và vận động, đặc biệt các gymer luôn luyện tập với cường độ cao, nếu thiếu ngủ sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi, kiệt sức. Hiện nay tình trạng mất ngủ ngày càng phổ biến và đang có xu hướng trẻ hóa. Có rất nhiều nguyên nhân dễ đến mất ngủ như làm việc quá sức, căng thẳng, áp lực công việc, vận động nhiều. Vậy thiếu ngủ có nên tập gym?

  1. Cách mạng 4.0 và xu hướng Tập Thể Dục Tại Nhà với bộ thiết bị Elipsport
  2. Các bước skincare cho da dầu mụn ẩn
  3. Các bài tập gym giúp chân hết cong, chữa chân vòng kiềng

1. Thiếu ngủ có nên tập gym không? 

Một giấc ngủ để cơ thể chúng ta có thể hồi phục hoàn toàn sẽ là 7 tới 8 giờ. Tuy nhiên đối với những người thường xuyên vận động với cường độ cao, những người luyện tập gym nên có giấc ngủ dài hơn là khoảng 9 giờ. Đây là khoảng thời gian nguồn năng lượng trong cơ thể được tích trữ.

Người thiếu ngủ có nên tập gym không? Dù có thiếu ngủ hay không thì việc luyện tập luôn thật sự cần thiết. Tuy nhiên, chúng ta cần điều chỉnh thời lượng và cường độ luyện tập sao cho phù hợp hơn với người thiếu ngủ. Những bài tập nhẹ nhàng vào buổi tối xe đạp tập gym sẽ giúp bạn thư giãn, cân bằng cảm xúc sau một ngày mệt mỏi và giúp ngủ ngon hơn cùng với một không gian ngủ yên tĩnh, không ồn ào sẽ giúp cơ thể sẽ thoải mái hơn vào ngày hôm sau.

Thiếu ngủ có nên tập gym

Người thiếu ngủ không nên tập gym ở cường độ cao gây kiệt sức

2. Các bài luyện tập ngay tại nhà dành cho người thiếu ngủ

2.1 Bài tập gác chân lên tường

Đây là bài tập rất phù hợp cho ai đang băn khoăn thiếu ngủ có nên tập gym. Là một trong những bài luyện tập giúp thư giãn nhẹ nhàng và rất dễ để thực hiện, thực hiện bài tập gác chân lên tường, bạn sẽ giảm mệt mỏi, đau đầu và đặc biệt xoa dịu hệ thần kinh, mang lại cảm giác nhẹ nhàng dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Cách thực hiện: 

  • Chọn một bề mặt phẳng, ngay sát tường. Bạn có thể sử dụng thảm hoặc giường nệm kê phía dưới.
  • Thả lỏng và ngồi thẳng lưng, mông cách tường một khoảng 15-20cm
  • Từ từ ngả lưng xuống mặt sàn, hai chân duỗi thẳng dựa vào tường, tạo với mặt sàn một góc 90 độ.
  • Hai tay để song song với cơ thể, lòng bàn tay hướng lên trên.
  • Nhắm mắt lại và hít thở sâu.

Đây là bài tập đơn giản, không cần thiết bị hỗ trợ mà chúng ta có thể tập được ở bất kỳ chỗ nào, không những giúp chữa mất ngủ mà đây còn là bài tập giúp giảm mỡ cho eo thon hiệu quả dành cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên để việc luyện tập mang lại hiệu quả, tốt nhất nên thực hiện khoảng 2 giờ trước khi đi ngủ để các cơ được thư giãn hoàn toàn.

Thiếu ngủ có nên tập gym

Bài tập gác chân thư giãn nhẹ nhàng trước khi ngủ

Có thể bạn quan tâm:

  1. Bật Mí Cách Chăm Sóc Da Mụn Tại Nhà Hiệu Quả
  2. Cách Trị Mất Ngủ Cho Người Già Hiệu Quả
  3. Các Bước Chăm Sóc Da Mụn Và Thâm Đúng Cách Tại Nhà

2.2 Bài tập giãn cơ

Thực hiện bài tập này trước khi đi ngủ sẽ giúp cho khí huyết trong cơ thể lưu thông, đồng thời xua tan đi những mệt mỏi, căng thẳng sau một ngày dài, cơ thể chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Cách thực hiện:

  • Chọn một mặt phẳng đủ rộng với diện tích cơ thể, có thể sử dụng thảm hoặc giường nệm.
  • Nằm xuống sàn, để hai bàn chân chống trên mặt sàn.
  • Hải tay để song song dọc theo cơ thể.
  • Từ từ ngả hai đầu gối ra hai bên, hai lòng bàn chân úp vào nhau.
  • Hạ hai đầu gối xuống sát mặt sàn.
  • Duy trì tư thế này trong khoảng 1 đến 2 phút.

Thiếu ngủ có nên tập gym

Bài tập này rất đơn giản, không đòi hỏi về thể lực nhưng lại giúp ích rất nhiều trong việc thả lỏng cơ, dễ dàng đi vào giấc ngủ

2.3 Bài tập Jumping Lunge

Jumping Lunge là 1 biến thể của bài tập Lunge, giúp giảm lượng mỡ thừa trên cơ thể rất hiệu quả, nên được cả nam và nữ rất yêu thích. Ngoài ra luyện tập còn giúp cơ thể xua tan mệt mỏi, giấc ngủ sâu hơn.

Cách thực hiện: 

  • Để một chân lên trước, tạo thành vị trí tấn với một góc 90 độ, chân sau và hông đồng thời hạ thấp.
  • Nhảy lên và đổi vị trí hai chân, chân sau chuyển ra trước, chân trước chuyển về sau.
  • Vào vị trí giống như bước đầu tiên, lưu ý phải giữ ngực và chân thẳng.
  • Thực hiện tiếp như vậy 3 lần, mỗi lần 15 phút để mang lại hiệu quả.

Thiếu ngủ có nên tập gym

Jumping Lunge giúp cho giấc ngủ sâu hơn

2.4 Bài tập Squat to Side Lunge

Đây là bài tập giúp tăng vòng 3, đồng thời giảm mỡ đùi nhanh chóng nên rất được nữ giới yêu thích và áp dụng luyện tập.

Cách thực hiện:

  • Tư thế chuẩn bị giống với các bài squat cơ bản, chú ý khoảng cách ở giữa vài chân rộng vừa phải để có thể giữ thăng bằng tốt nhất.
  • Hít vào thật sâu đồng thời chân phải duỗi ra, mũi chân hướng trực diện và thẳng hàng với đầu gối. Chân trái đứng vững.
  • Từ từ hạ thân người, khi hông xuống vị trí thấp nhất giữ nguyên 2-3 giây, thở ra và quay lại động tác chuẩn bị.
  • Thực hiện tương tự với bên còn lại.

Đây là một bài tập thường xuyên được thực hiện với cường độ cao, tuy nhiên với những bạn gymer đang mất ngủ và phân vân thiếu ngủ có nên tập gym không thì chỉ nên thực hiện với cường độ nhẹ tránh gây phản tác dụng, cơ thể mệt mỏi, suy nhược.

Thiếu ngủ có nên tập gym

Bài tập Squat to Side Lunge phù hợp cho cả nam và nữ

Xem thêm:

  1. 14 Bài Tập Plank Từ Cơ Bản Tới Nâng Cao Cho Bụng Phẳng Lỳ
  2. Dấu Hiệu, Nguyên Nhân, Cách Phòng Ngừa Ung Thư Phổi
  3. Bệnh Viêm Tai Giữa Và Những Điều Bạn Cần Biết

Hi vọng rằng với những chia sẻ trên đây các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi thiếu ngủ có nên tập gym không? Ngoài những bài tập trên đây, bạn cũng có thể tham khảo thêm các thiết bị luyện tập thể dục thể thao ngay tại nhà để có thể cải thiện giấc ngủ và tăng cường sức khỏe tại website của Tập đoàn thể thao Elipsport.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.