• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không?

Đối với hầu hết những người đã bước qua tuổi trung niên chắc chắn sẽ có nguy cơ mắc bệnh thoái hóa khớp gối. Những người bị thoái hóa khớp gối sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong các hoạt động hàng ngày, từ việc di chuyển cho đến các hoạt động rèn luyện thân thể. Người bị mắc bệnh thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không là một vấn đề rất được quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp về vấn đề này và đề xuất phương pháp tập luyện hiệu quả cho người thoái hóa khớp gối.

Thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không?

Câu hỏi thoái hóa khớp gối thì có nên đi bộ là thắc mắc cũng như trăn trở của rất nhiều bệnh nhân mắc chứng bệnh này. Như chúng ta đã biết, việc tập thể dục rèn luyện thân thể bằng cách đi hoặc chạy bộ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đi bộ có thể giúp máu lưu thông tốt hơn, cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai hơn…

thoái hóa khớp gối có nên đi bộ khôngĐi bộ rất có ích trong việc rèn luyện thân thể

Chính vì những lợi ích tự nhiên của việc đi bộ, các chuyên gia sức khỏe khuyên bệnh nhân bị thoái hóa khớp gối nên cố gắng tập thể dục thường xuyên bằng cách đi bộ. Điều này sẽ giúp cải thiện tích cực tình trạng của bệnh thoái hóa khớp gối, đồng thời giúp tăng cường sức khỏe, giảm thiểu nguy cơ mắc các chứng bệnh khác.

Do đó, nếu có ai hỏi bị thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không thì câu trả lời là có, thậm chí đi bộ còn rất có lợi trong việc điều thị thoái hóa khớp gối. Đi bộ sẽ làm cho khớp gối dẻo dai và bền bỉ hơn, giúp máu lưu thông tốt hơn, đồng thời làm chậm quá trình thoái hóa của các cơ và dây chằng.

Người bị thoái hóa khớp gối có nên đi bộ đúng cách?

Những người mắc thoái hóa khớp gối không chỉ nên đi bộ mà còn phải biết cách đi bộ sao cho đúng cách. Đi bộ sai cách có thể dẫn đến các tổn thương ở khớp gối, làm cho bệnh tồi tệ hơn và khó có thể điều trị được. Do đó, cần phải lựa chọn phương pháp đi bộ hợp lý và mang lại hiệu quả cao nhất

thoái hóa khớp gối có nên đi bộ

Đi bộ đúng cách để đem lại hiệu quả cao nhất

Vậy nên đi bộ như thế nào cho đúng? Cần phải kết hợp nhiều yếu tố để phát huy tối đa hiệu quả của việc đi bộ như thời gian, khoảng cách, kỹ thuật… Không chỉ là việc người mắc thoái hóa khớp gối nên đi bộ mà còn phải biết đi bộ sao cho đúng cách. Sau đây là những điều cần lưu ý để đi bộ đúng cách:

Thời gian đi bộ

Thời gian đi bộ là một yếu tố rất quan trọng. Thay vì hỏi thoái hoá khớp gối có nên đi bộ không thì hãy thắc mắc nên đi bộ trong thời gian bao lâu. Tùy thuộc vào tình trạng sức khoẻ và điều kiện của từng người để phân phối thời gian đi bộ hợp lý.

Các chuyên gia khuyên rằng lượng thời gian tốt nhất để đi bộ hàng ngày là từ 30-60 phút tùy vào điều kiện từng người. Ngoài ra, người bệnh nên chia nhỏ thời gian đi bộ, không nên đi liền một lúc 60 phút mà nên chia ra thành nhiều lần tập trong ngày, mỗi lần từ 10-20 phút. 

Tốc độ đi bộ

Để làm giảm áp lực lên khớp gối trong khi đi bộ thì người bệnh nên bước đi vừa phải, nhẹ nhàng. Đi quá chậm hay quá nhanh đều không tốt và còn làm ảnh hưởng tiêu cực đến khớp gối. Khoảng cách các bước đi cũng nên vừa phải, không nên sải bước quá dài. Người bệnh phải biết cách điều chỉnh khi đi bộ sao cho phát huy hiệu quả tốt nhất.

Khởi động trước khi đi bộ

Kỹ thuật khởi động trước khi đi bộ là rất quan trọng, bởi nó sẽ giúp cho việc ngăn ngừa các chấn thương có thể xảy ra. Ngoài ra còn giúp cho máu lưu thông tốt và giúp các cơ nóng lên, sẵn sàng cho quá trình luyện tập. Các động tác khởi động có thể bao gồm xoa bóp, co duỗi nhẹ nhàng, hít thở sâu…

thai hoa khop goi co nen di bo khong

Khởi động nhẹ nhàng trước khi đi bộ để làm giảm nguy cơ xảy ra chấn thương

Một số lời khuyên khi đi bộ cho người thoái hóa khớp gối

Việc bị thoái hóa khớp gối có nên đi bộ đã có câu trả lời. Vậy có điều gì khác cần chú ý khi đi bộ không? Tất nhiên là có. Ngoài việc lưu ý về thời gian, kỹ thuật hay các bài tập khởi động, người bệnh cũng cần chú ý đến tình trạng khớp gối của mình khi đi bộ để biết cách xử lý thích hợp.

thoái hóa khớp gối có nên đi bộ khôngChú ý tình trạng khớp gối thường xuyên để có cách xử lý thích hợp

Trong khi đang đi bộ mà người bệnh cảm thấy khớp gối đau nhức hay viêm sưng thì nên dừng việc đi bộ ngay. Để giảm cơn đau thì nên nghỉ ngơi hoặc chườm đá lạnh vào đầu gối. Ngoài ra, nên chọn những đôi giày thoải mái khi đi bộ, và phải duy trì việc tập luyện thường xuyên để có thể phát huy tác dụng tốt.

Qua bài viết này, bạn đã biết được câu trả lời cho việc bị thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không và cách để đi bộ đúng phát huy hiệu quả trong việc điều trị. Hy vọng bạn có được cho mình những thông tin cần thiết và bổ ích. Chúc bạn và gia đình sức khỏe và niềm vui. Tham khảo thêm sản phẩm ghế massage, máy chạy bộ, xe đạp tập của tập đoàn thể thao Elipsport để chăm sóc phẩm sức khỏe mỗi ngày!

Thoái hóa xương khớp không chỉ là bệnh ở người già mà càng nhiều người trẻ mắc phải. Triệu chứng của bệnh dễ nhầm lẫn và tiến triển âm thầm, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến biến chứng nghiêm trọng. Hãy thường xuyên tập luyện thể dục nâng cao sức khỏe nhé để kéo dài thời gian, giảm thiểu các vấn đề về thoái hoá khớp, xương. Tập đoàn thể thao Elipsport chuyên cung cấp các thiết bị thể dục thể thao hàng đầu thị trường Việt Nam như may chay bo dien, ghế massage, xe đạp tập,... với sứ mệnh kiến tạo nền tảng siêu thể lực cho người Việt, góp phần xây dựng dân tộc Việt Nam tự lực, hùng cường, luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.