• 1800 6854

Thực đơn giảm cân 1 tuần cho bạn vóc dáng thon gọn

Mỗi loại thực đơn giảm cân khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu cân nặng cần giảm của bạn. Trong bài viết này, Tập đoàn thể thao Elipsport sẽ gửi đến bạn thực đơn giảm cân 1 tuần với mục tiêu lần lượt 2, 3 và 8kg.

  1. Những Cách Tập Cho Bắp Chân To Ra Tại Nhà Hiệu Quả Bất Ngờ
  2. Cách Mạng 4.0 Và Xu Hướng Tập Thể Dục Tại Nhà Với Bộ Thiết Bị Elipsport
  3. Thực Đơn Keto Chuẩn Giảm Cân Siêu Tốc 7 - 28 Ngày
  4. Bảng tính calo và cách tính 1 ngày cần bao nhiêu calo để giảm cân

Hy vọng với các thực đơn giảm cân 1 tuần dưới đây, bạn sẽ sớm đạt được cân nặng như ý muốn của bản thân.

1. Thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg - 3kg

Tuỳ vào cơ địa, thể trạng của mỗi người mà cách thiết kế thực đơn sau đây sẽ áp dụng thành công cho mục đích thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg hoặc thực đơn giảm cân 1 tuần 3kg

1.1. Thực đơn cho ngày 1

  • Bữa sáng: 2 trái trứng luộc + 1 lát bánh mì nướng + 1 ly nước chanh mật ong ấm.
  • Bữa phụ: 1 ly nước ép bưởi.
  • Bữa trưa: 1 chén cơm nhỏ + canh bí đao với xương + nước trà xanh.
  • Bữa xế: 1 dĩa nhỏ trái cây.
  • Bữa tối: 1 chén cơm nhỏ + canh cua rau đay + 1 dĩa rau luộc nhỏ.

thực đơn giảm cân 1 tuầnTrứng là thành phần giảm cân quan trọng

1.2. Thực đơn giảm cân ngày 2

  • Bữa sáng: 1 dĩa bánh cuốn nhỏ + 1 ly nước ép táo.
  • Bữa trưa: 1 chén cơm nhỏ + 1 khoanh khổ qua nhồi thịt + ½ trái bưởi.
  • Bữa tối: 1 chén cơm nhỏ + canh cua mồng tơi.

1.3. Thực đơn ngày 3

  • Bữa sáng: 1 lát bánh mì và mứt trái cây + 1 quả táo + trà xanh.
  • Bữa trưa: 1 chén cơm + 1 đĩa salad + 1 trái trứng luộc.
  • Bữa tối: 1 tô mì chay nhỏ với nhiều rau.

1.4. Thực đơn của ngày thứ 4

  • Bữa sáng: 1 chén cháo hạt sen + 1 quả chuối + 1 ly nước chanh.
  • Bữa trưa: 1 chén cơm + 1 chén canh rau củ + 1 dĩa rau luộc.
  • Bữa tối: trái cây.

1.5. Thực đơn dành cho ngày 5:

  • Bữa sáng: 1 lát bánh mì + salad dưa leo + 1 ly nước ép rau.
  • Bữa trưa: 1/2 chén cơm + canh cà chua thịt nạc + 1 ly nước chanh.
  • Bữa tối: 1 chén hủ tiếu nấu thịt nạc + nhiều rau.

1.6. Thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg - 3kg ngày 6:

  • Bữa sáng: miến gà + 1 ly nước chanh mật ong.
  • Bữa trưa: 1 chén cơm nhỏ + cải thảo xào thịt nạc + 1 ly nước ép rau má.
  • Bữa tối: 1 dĩa su su luộc chấm + 1 chén canh cua rau đay mồng tơi + 1/2 quả bưởi.

1.7. Thực đơn giảm cân của ngày 7

  • Buổi sáng uống nước nghệ mật ong.
  • Chỉ ăn cháo (cháo gà, cháo cá, cháo đậu xanh, cháo thịt nạc) hoặc rau luộc, bổ sung trái cây để no bụng.
  • Dùng thêm sữa chua, nước ép hoặc rau luộc vào bữa phụ.

2. Thực đơn giảm cân 1 tuần 8kg

2.1. Ngày 1 – chỉ ăn các loại trái cây (trừ chuối) và uống nước

  • Bạn nên ăn các loại trái cây để bổ sung không chỉ calo mà còn chất xơ và các vitamin giúp bạn no lâu hơn. Các loại trái cây phù hợp bao gồm ổi, táo, đu đủ, cam, dưa hấu, dưa lưới,...
  • Nên uống đủ 2-3 lít nước/ngày. Lượng nước này giúp bạn giải độc, chuẩn bị cho 6 ngày kế tiếp.
  • Ngoài ăn trái cây và uống nước, không sử dụng bất cứ loại thực phẩm nào khác. Bên cạnh đó hãy tránh xa các loại rau, đạm, chất béo, nước giải khát, các sản phẩm từ sữa.

thực đơn giảm cân 1 tuầnTrái cây (trừ chuối) tốt cho mục tiêu giảm cân

Xem thêm:

  1. Ăn hạt gì giảm cân? Gợi ý 10 loại hạt giúp bạn giảm cân hiệu quả
  2. Cách làm bơ đậu phộng giảm cân đơn giản tại nhà
  3. Sự thật uống giấm táo giảm cân có hiệu quả không?

2.2. Ngày 2 – Chỉ ăn rau

  • Bạn có thể ăn thoải mái ăn các loại rau mà mình thích. Ví dụ như bắp cải, cà chua, dưa leo, rau diếp cá… Có thể ăn sống hoặc chế biến (hấp, luộc) tùy khẩu vị. 
  • Không ăn rau xào và khoai tây chiên. Lý do là vì trong giai đoạn này bạn phải kiêng dầu mỡ trong khẩu phần ăn.
  • Duy trì việc uống 2-3 lít nước/ngày để cơ thể trao đổi chất bình thường.
  • Đến đây bạn có thể cảm thấy cơ thể có cảm giác hơi đuối sức. Đừng lo lắng vì đây là điều bình thường khi cắt giảm calo trong khẩu phần ăn. Những ngày sau tình trạng này sẽ đỡ hơn vào những ngày sau

2.3. Ngày 3 – rau và trái cây

  • Thực đơn ngày thứ 3 có sự kết hợp của trái cây và rau. Sự kết hợp này giúp bạn không còn cảm thấy nhàm chán như 2 ngày đầu. Lúc này vị giác của bạn được nếu thử mùi vị của nhiều loại trái cây và rau khác nhau. 
  • Bạn vẫn nên tránh ăn chuối và khoai tây trong thời gian này. Hai loại thực phẩm này góp phần làm tăng carbs và giảm hiệu quả giảm cân. 
  • Duy trì việc uống 2-3 lít nước/ngày để cơ thể thải độc.

thực đơn giảm cân 1 tuần

Bổ sung rau vào khẩu phần giảm cân 7 ngày

Xem thêm:

  1. Thực đơn giảm cân cho nam và nữ trong 7 ngày
  2. Tìm hiểu thực đơn giảm cân của sao Hàn như thế nào
  3. Thực đơn giảm cân an toàn và hiệu quả trong một tuần

2.4. Ngày 4 – chuối và sữa

  • Với những người thích chuối và sữa, đây là thời điểm bạn được ăn uống theo sở thích của mình. Bạn sẽ cần ăn 8 trái chuối và uống 4 ly sữa trong ngày thứ 4.
  • Chuối giúp bạn bổ sung calo. Không những vậy nó còn chứa các khoáng chất cần thiết như pectin, kali, natri. 
  • Sữa có tác dụng bổ sung canxi, kali và vitamin D, giúp hệ xương của bạn thêm chắc khỏe.
  • Hãy chia nhỏ khẩu phần sữa và chuối thành 3 bữa (sáng, trưa, tối) với lượng thực phẩm phù hợp cho cả ngày.
  • Như thường lệ, nước rất quan trọng trong quá trình giảm cân. Đừng quên uống 2-3 lít nước/ngày.

2.5. Ngày 5 – cơm và cà chua

  • Từ ngày 5, bạn có thể ăn cơm để bổ sung tinh bột cho cơ thể. Khẩu phần ngày hôm nay bao gồm 1 chén cơm và 6 trái cà chua.
  • Bạn cũng có thể thay thế cơm bằng cá hoặc thịt gà. Lúc này khẩu phần sẽ là 100g thịt gà nướng hoặc luộc (bỏ da) và ăn với 6 quả cà chua.
  • Ăn quá nhiều cà chua có thể khiến lượng axit uric trong máu tăng cao. Đây là nguyên nhân chính gây nên bệnh gout. Vì vậy để thải lượng axit này, hãy tăng thể tích nước cần uống lên 4 lít/ngày.

2.6. Ngày 6 – Cơm và rau

  • Đến ngày thứ 6, bạn có thể ăn 1 chén cơm với các loại rau tùy chọn. Bạn vẫn có thể thay thế cơm bằng cá hay thịt gà.
  • Thực đơn lúc này gồm 100g thịt gà (bỏ da) ăn kèm rau tùy chọn (trừ cà chua và khoai tây). Rau nên được chế biến bằng cách hấp hay luộc chứ không phải chiên hay xào.

2.7. Ngày 7 – Cơm, rau và trái cây

  • Trong ngày cuối của thực đơn này, bạn có thể ăn 1 chén cơm và lượng rau tùy chọn không giới hạn, cùng với trái cây trong cả ngày. Bạn cũng có thể uống thêm nước ép không đường để bổ sung vitamin.
  • Nước ép trái cây có tác dụng thải độc ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả. Các loại nước ép cam, dứa là tốt nhất cho sức khỏe. 
  • Những loại thực phẩm nên tránh bao gồm:  khoai, cherry chuối, lê, xoài, chất béo, bánh mì, các loại thực phẩm từ sữa,…

Không khó để bạn thực hiện thực đơn giảm cân 1 tuần được nêu trong bài viết này. Cần với kết hợp với việc tập thể dục để việc giảm cân trở nên hiệu quả hơn. Bạn có thể sử dụng một số thiết bị hỗ trợ như xe đạp tại chỗ hay máy tập chạy bộ giá rẻ để đạt hiệu quả giảm cân tối ưu. Bên cạnh đó, sử dụng ghế mát xa toàn thân cũng là một cách đánh tan mỡ thừa tuyệt vời bạn có thể tham khảo. Chúc bạn thành công!

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.