• 1800 6854

Thực đơn giảm cân an toàn và hiệu quả trong một tuần

Giảm cân an toàn và khoa học giúp bạn đạt được vóc dáng như ý nhưng không ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Tham khảo thực đơn cụ thể giảm cân trong một tuần và có thể lặp lại các tuần sau đó theo tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng.

  1. Các Bài Tập Gym Giúp Chân Hết Cong, Chữa Chân Vòng Kiềng
  2. Các bài tập kéo dài chân để có đôi chân thon dài
  3. Các Bài Tập Cơ Bụng Dưới Giảm Mỡ Cho Nam Tại Nhà
  4. Đi Bộ Bao Lâu Là Đủ Để Giảm Cân Và Giảm Mỡ Bụng

Sở hữu thân hình săn chắc, thon gọn và khỏe khoắn chắc chắn là mong muốn của rất nhiều người. Thế nhưng quá trình giảm cân đòi hỏi sự bền bì, kiên trì và khoa học mới đem lại hiệu quả tốt nhất. Bạn đang muốn giảm cân an toàn theo thời gian nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu thì thực đơn bảy ngày trong tuần sau đây do chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe của Tập đoàn thể thao Elipsport khuyến cáo chắc hẳn sẽ hữu ích đối với bạn.

1. Thế nào là giảm cân an toàn?

Theo các chuyên gia khuyến cáo, giảm cân an toàn tức là không giảm cân quá nhanh, nên giảm 0,5 - 1kg mỗi tuần. Để thực hiện được điều này, bạn cần phải cắt giảm 500 - 1000 calo mỗi ngày bằng thực đơn ăn uống kết hợp và tăng cường vận động cơ thể. 

Nếu bạn giảm cân quá nhanh và cắt giảm khẩu phần ăn quá nhiều có thể ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, gây hiện tượng chóng mặt, mệt mỏi, căng thẳng, … Còn với tốc độ giảm cân chậm chỉ 0,5kg mỗi tuần, cơ thể của bạn sẽ chuyển hóa các loại chất béo thành năng lượng để bù đắp lượng calo bị thiếu hụt. Nhờ đó, bạn có thể duy trì được cơ bắp của cơ thể, giúp cơ thể săn chắc và khỏe khoắn hơn. Chính bởi vậy, giảm cân an toàn đang là xu hướng trên toàn thế giới. Để đạt được hiệu quả giảm cân, bạn cần một chế độ ăn uống khoa học, loại bỏ các loại thực phẩm không tốt như đồ ăn nhanh, thực phẩm chiên xào, nước ngọt, … và tăng cường các thực phẩm tốt như rau xanh, hoa quả, các loại hạt,… Cùng tham khảo thực đơn giảm cân chi tiết an toàn cho sức khỏe theo khuyến cáo của chuyên gia sau đây.

giảm cân an toàn

Giảm cân an toàn là xu hướng toàn thế giới

2. Thực đơn giảm cân an toàn trong một tuần

2.1. Thực đơn ngày đầu tiên

Bữa sáng: 1 ly cafe đen/ trà xanh + 1 lát bánh mì bơ đen + ¼ quả bưởi.

  • Một ly cafe đen hoặc một tách trà xanh không thêm đường, sữa đặc giúp bạn tỉnh táo suốt cả ngày và hạn chế cảm giác đói. 
  • Bánh mì đen làm từ ngũ cốc nguyên cám thêm chút bơ đậu phộng ít đường cung cấp năng lượng suốt cả buổi sáng làm việc cho bạn mà không chứa nhiều calo.
  • Bưởi chứa nhiều nước, chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp tạo cảm giác no lâu. Bưởi còn có khả năng tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, hạn chế tích tụ mỡ thừa. 

Bữa trưa: 1 lát bánh mì nướng + 50 gram bí đao luộc + 1 hộp cá ngừ.

  • Bánh mì nướng giúp bổ sung chất đường bột.
  • Bí đao giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp bạn no lâu hơn.
  • Cá ngừ chứa nhiều omega-3, ít calo,  tốt cho sức khỏe và vóc dáng.

Bữa tối: 100g ức gà nướng + 100g đậu cô ve luộc + 1 quả táo.

2.2. Thực đơn ngày thứ hai

Bữa sáng: 1 lát bánh mì nướng + 1 quả trứng luộc + 2 quả chuối chín.

Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt + 100 gram canh cải xoong nấu thịt + 1 quả quýt.

  • Gạo lứt là loại gạo có chứa rất ít calo và chất béo, giàu chất xơ, nhờ đó, ăn gạo lứt sẽ tạo cảm giác no rất lâu, giúp bạn hạn chế đói và ăn đồ ăn vặt vào buổi chiều.
  • Quýt là trái cây giàu vitamin C, giúp đánh bay mỡ thừa tích tụ trong cơ thể hiệu quả.

Bữa tối: 100 gram canh bí đao nấu thịt bằm.

giảm cân an toàn

Giảm cân an toàn cần cung cấp đủ chất cho cơ thể

Xem thêm:

  1. Sử dụng baking soda giảm cân một cách hiệu quả
  2. Cách giảm cân bằng bột trà xanh matcha an toàn
  3. 5 công thức giảm cân bằng cần tây đánh tan mỡ bụng, giảm béo

2.3. Thực đơn ngày thứ ba

Bữa sáng: 1 lát bánh mì nướng + 1 quả trứng luộc + 1 ly nước ép bưởi.

Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt + 100 gram rau củ quả luộc + 100 gram ức gà nướng.

Bữa tối: 100 gram canh bí đao nấu thịt bằm.

2.4. Thực đơn ngày thứ tư

Bữa sáng: 2 quả trứng gà luộc + 1 quả cam.

Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt + 100 gram cá kho + 100 gram rau củ quả luộc. 

Bữa tối: : 2 quả chuối chín, 1 quả táo, 1 hũ sữa chua không đường.

2.5. Thực đơn ngày thứ năm

Bữa sáng: 1 lát bơ + 1 quả táo + 5 miếng bánh mặn.

Bữa trưa: 1 chén phô mai tươi + 5  miếng bánh mặn + 1 quả trứng luộc.

Bữa tối: 2 cây xúc xích + 100 gram cà rốt và bông cải xanh + 2 quả chuối chín.

2.6. Thực đơn ngày thứ sáu

Bữa sáng: 2 quả trứng gà luộc.

Bữa trưa: 100 gram thịt bò nướng + 100 gram rau luộc.

Bữa tối: 1 hộp cá ngừ + 100g salad rau củ quả. 

2.7. Thực đơn ngày thứ bảy

Bữa sáng: 2 quả trứng luộc + ½ quả bưởi.

Bữa trưa: ½ bát cơm gạo lứt + 100g cá diêu hồng hấp + 100g rau rền luộc.

Bữa tối: 100g trái cây + 1 hũ sữa chua không đường.

giảm cân an toàn

Giảm cân an toàn giúp cơ thể khỏe mạnh

Xem thêm:

  1. Ăn hạt gì giảm cân? Gợi ý 10 loại hạt giúp bạn giảm cân hiệu quả
  2. Cách làm bơ đậu phộng giảm cân đơn giản tại nhà
  3. Sự thật uống giấm táo giảm cân có hiệu quả không?

Trên đây là thực đơn giảm cân an toàn cho sức khỏe và hiệu quả theo thời gian dành cho những ai đang đau đầu vì không biết làm thế nào tiêu mỡ, giảm béo. Để việc giảm cân cho kết quả tốt nhất, bạn nên kết hợp cùng với chế độ luyện tập thể dục thể thao hằng ngày. Nếu quá bận rộn bạn chỉ cần tập luyện 30 hằng ngày với các bài tập cardio, yoga, chạy bộ với máy chạy bộ cơ, máy chạy bộ đa năng, đạp xe đạp tập thể dục để giúp đốt cháy calo, mỡ thừa. 

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.