• 1800 6854

Thực Đơn Hàng Ngày Cho Gia Đình Ấm Cúng Sum Vầy

Thực đơn hàng ngày chắc hẳn là vấn đề luôn khiến nhiều chị em phải “đau đầu” vì không biết hôm nay ăn gì. Với những thông tin dưới đây mong rằng việc nội trợ sẽ không còn gây khó khăn cho chị em chúng ta. Bạn đã sẵn sàng lên thực đơn cho những ngày tới?

  1. Cách tăng chiều cao sau khi qua tuổi dậy thì ở tuổi 20 - 25 tuổi
  2. Các bài tập kéo dài chân để có đôi chân thon dài - Elipsport.vn
  3. Bài tập thể dục giảm mỡ cho eo thon bụng nhỏ nhanh
  4. Đi bộ bao lâu là đủ để giảm cân và giảm mỡ bụng

Còn gì tuyệt vời bằng giây phút cả nhà quây quần bên nhau, cùng nhau thưởng thức những hương vị thơm ngon của ẩm thực Việt. Có lẽ rằng thời gian trong những bữa ăn sẽ giúp chúng ta có những phút giây thư giãn, trò chuyện cùng nhau để hiểu nhau hơn. Cũng chính vì vậy mà trong tư tưởng của người Việt Nam thường rất hay quý trọng khoảng thời gian cả nhà quây quần bên mâm cơm ấm cúng, và người ta thường hay bảo rằng, dù có đi đâu thì cũng cố gắng về ăn cơm với gia đình. Không những mang ý nghĩa sâu sắc trong cuộc sống mà những bữa cơm cũng là cơ hội cho chị em thể hiện được khả năng nữ công gia chánh của mình. Nào, hãy cùng gắn kết yêu thương với 12 thực đơn hàng ngày dưới đây.

thực đơn hàng ngày

Lên thực đơn hàng ngày cho bữa ăn thêm phần sinh động

1. Thực đơn 1

Món ăn đầu tiên tôi muốn giới thiệu đến bạn trong thực đơn hàng ngày là một nguồn dinh dưỡng được chế biến từ cá hồi. Như bạn đã biết, cá hồi là một nguồn thực phẩm rất giàu protein, omega 3 - đây là hai dưỡng chất cực kỳ quan trọng với sự phát triển của mỗi người. Do vậy, việc bổ sung nguồn dinh dưỡng trong cá hồi là cực kỳ cần thiết. Với cá hồi, bạn có thể kết hợp với nhiều nguồn nguyên liệu khác để lên thực đơn mỗi ngày. Với thực đơn 1 chúng ta có:

  • Cá hồi kho tộ
  • Canh rong biển
  • Đậu cove xào

thực đơn hàng ngày

Cá hồi giàu Omega 3 và Protein để giúp cơ thể phát triển

2. Thực đơn 2

Một trong những nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể đó chính là thịt đỏ. Để giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể cũng như đảm bảo cung cấp đầy đủ những dưỡng chất thiết yếu, bạn nên bổ sung thịt đỏ trong thực đơn hàng ngày. Đó có thể là thịt gà, thịt heo, thịt bò. Với nguồn thịt đỏ, bạn có thể chế biến thành nhiều món khác nhau. Ví dụ như:

  • Thịt gà kho gừng
  • Canh khổ qua thịt bò
  • Rau bắp cải xào tiêu

3. Thực đơn 3

Chắc hẳn rằng việc đi chợ để chuẩn bị cơm cho cả nhà luôn làm cho những chị em phụ nữ phải suy nghĩ nhiều đúng không nào! Một phần vì nguồn thực phẩm tại khu vực bạn ở chỉ có hạn, một phần vì bạn không có quá nhiều thời gian để chế biến thành những món cầu kỳ. Vậy thì một gợi ý dành cho bạn đó là hãy kết hợp những món ăn đó lại với nhau để làm phong phú hơn cho thực đơn hàng ngày. Hoặc cùng một nguyên liệu đó bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Còn nếu không thì hãy thử tham khảo thực đơn dưới đây xem sao!

  • Mực trộn rau, đậu phộng
  • Mướp xào thịt bò, hành tây
  • Canh rau ngót nấu tôm

thực đơn hàng ngày

Hải sản sẽ cung cấp cho bạn nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

4. Thực đơn 4

Với những nét riêng biệt về địa hình cũng như khí hậu mà ở mỗi vùng miền trên đất nước Việt Nam sẽ có những nguyên liệu khác nhau và cách chế biến cũng khác nhau. Nhưng chung quy lại thì bữa ăn gia đình vẫn mang đến cho chúng ta cảm giác ấm cúng, tràn đầy yêu thương. Để những bữa cơm gia đình không đơn điệu và nhàm chán, chị em phụ nữ hãy thay đổi món ăn thường xuyên nhé. Điều này không những tạo sự thú vị cho cả nhà mà nó còn cung cấp đủ dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của mỗi người. Thực đơn hàng ngày thứ 4 mà tôi muốn mách bạn đó là:

  • Canh hến nấu rau muống
  • Cá điêu hồng chiên giòn
  • Thiên lý xào thịt bò

5. Thực đơn 5

Một trong những nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho cuộc sống của mỗi người chính là protein từ các loại hạt đậu. Và đậu hũ chính là một gợi ý thông minh trong thực đơn hàng ngày dành cho bạn. Nếu bạn không biết hôm nay ăn gì hãy đến ngay siêu thị gần nhà chọn cho mình một phần tàu hũ thật ngon và bắt đầu trổ tài nấu nướng thôi nào! Với nguồn dinh dưỡng từ hạt đậu sẽ giúp bạn no hơn, hạn chế được tình trạng ăn vặt. Thực đơn thứ 5 dành cho bạn đó là:

  • Tàu hũ kho nhồi thịt
  • Canh rau dền thịt bò
  • Bắp cải xanh xào tiêu

thực đơn hàng ngày

Thực phẩm giàu protein rất cần thiết để bổ sung năng lượng cho bạn

Xem thêm:

  1. Eat Clean - Tất Tần Tật Những Điều Bạn Nên Biết Về Chế Độ Ăn Lành Mạnh Này
  2. #9 Cách Làm Trắng Da Mặt Tại Nhà Đơn Giản Nhưng Vô Cùng Hiệu quả
  3. Tác Dụng Của Nhụy Hoa Nghệ Tây Không Phải Ai Cũng Biết?

6. Thực đơn 6

Như vậy là chúng ta đã tìm hiểu về 5 thực đơn hàng ngày để giúp cho các chị em phụ nữ không còn lăng tăng mỗi khi đến giờ chợ búa. Thế nhưng, chỉ với 5 thực đơn thì quá ít đúng không nào? Cùng tiếp tục khám phá những món ăn hấp dẫn ở dưới đây để vừa làm đa dạng nguồn dinh dưỡng lại vừa tạo cảm giác ngon miệng cho cả nhà. Nếu hôm nay bạn không muốn ăn cơm, hãy chuyển sang một số món bún hoặc phở. Để tôi mách bạn một số món có thể thay thế nguồn dinh dưỡng từ hạt gạo:

  • Bún thịt bò
  • Bún giò heo
  • Phở gà, bò

Đặc biệt, nếu bạn là người miền Trung, bạn có thể tìm kiếm những món khác như canh hến, don,...để bữa ăn của chúng ta trở nên đa dạng hơn, ngon miệng hơn.

7. Thực đơn 7

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, dù bạn có ăn món gì đi nữa, và thực đơn hàng ngày của bạn có thay đổi như thế nào đi nữa thì trong những món ăn hàng ngày bạn cũng nên bổ sung thêm một ít rau, củ, quả để cung cấp thêm chất xơ và vitamin cho cơ thể. Theo đó, chất xơ có trong rau xanh sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn diễn ra nhanh hơn, hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa để giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh. Do vậy, trong thực đơn hàng ngày bạn hãy bổ sung thêm rau xanh cho những món ăn cho cả gia đình nhé! Và thực đơn 7 của chúng ta sẽ là:

  • Cá lóc nấu canh chua
  • Rau cải thìa xào thịt

thực đơn hàng ngày

Bổ sung thêm rau trong thực đơn hàng ngày để tăng sức đề kháng cho cơ thể

8. Thực đơn 8

Nếu bạn cảm thấy những món canh, xào, mặn chúng ta đã chế biến quá nhiều lần thì thử hãy chuyển sang những món gỏi trộn xem sao. Về cơ bản, những món ăn được chế biến theo cách xào hoặc chiên sẽ chứa một lượng dầu mỡ nhất định. Nhưng chắc hẳn bạn cũng đã biết một điều rằng việc nạp nguồn năng lượng dầu mỡ vào cơ thể sẽ là nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm, đặc biệt là về tim mạch. Do vậy, trong thực đơn hàng ngày bạn nên hạn chế tối đa dầu mỡ khi chế biến thực phẩm. Và các món luộc, món trộn sẽ là cách để giúp bạn thực hiện được điều đó. Tiếp sau đây sẽ là gợi ý về các món ăn không chứa dầu mỡ:

  • Thịt heo luộc
  • Rau sống ăn kèm
  • Mắm nêm
  • Canh khổ qua thịt

9. Thực đơn 9

Những thông tin trên có lẽ đã giúp bạn phần nào đó trong việc lên thực đơn hàng ngày cho cả gia đình rồi đúng không nào? Một trong những nguyên tắc bổ sung chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển của mỗi người không phải là bạn ăn gì mà là bạn ăn như thế nào. Do vậy, bạn hãy quan tâm nhiều hơn đến khâu chế biến cũng như cách nạp nguồn năng lượng đó vào cơ thể. Ví dụ như cũng là từ con mực nhưng món mực hấp với mực xào nó sẽ mang đến cho bạn một nguồn dinh dưỡng khác nhau. Và thực đơn thứ 9 chúng ta sẽ chế biến những món hấp để giảm lượng dầu mỡ cho cơ thể nhé!

  • Mực nhồi thịt hấp
  • Súp lơ luộc chấm mắm
  • Canh cà rốt khoai tây thịt bò

thực đơn hàng ngày

Những món hấp sẽ giúp bạn không cảm thấy bị ngấy khi ăn cơm

10. Thực đơn 10

Một trong những món ăn để giúp bạn cảm thấy ngon miệng chắc hẳn sẽ là những món mặn. Trong một bữa ăn, bạn nên chuẩn bị 3 món canh, mặn, xào để có nhiều sự lựa chọn cho cả nhà cũng như cung cấp đủ dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Do vậy, đừng quên những món kho trong thực đơn hàng ngày của bạn nhé! Và một trong những món kho đã tạo thành đặc sản của vùng quê Quảng Ngãi đó chính là món cá bống kho tiêu. Với thịt cá săn chắc cùng vị thơm của tiêu đã tạo ra một món ăn làm tan chảy tâm hồn thực khách. Vậy nên thực đơn thứ 10 tôi muốn gợi ý cho bạn đó là:

  • Cá bống sông Trà kho tiêu
  • Rau muống luộc chấm mắm
  • Canh củ dền đỏ nấu thịt bò

11. Thực đơn 11

Như vậy là chúng ta vừa tìm hiểu về 10 thực đơn hàng ngày dành cho những người nội trợ đảm đang. Phải nói một điều rằng việc chăm sóc bữa ăn cho cả gia đình thật sự không hề dễ như bạn nghĩ. Chúng ta cần phải biết kết hợp nhiều món ăn lại với nhau, phải biết thay đổi thực đơn để vừa đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cả nhà lại vừa không tạo cảm giác bị ngán cho mỗi bữa ăn. Quả thực những người nội trợ rất giỏi đúng không nào! Giờ thì cùng điểm qua thực đơn thứ 11 nhé!

  • Măng trộn đậu phộng, lá thơm
  • Cà tím lùi tro hoặc hấp cơm
  • Canh mồng tơi nấu với mướp

thực đơn hàng ngày

Cà tím nướng cho bạn một món ăn với hương thơm hấp dẫn

Xem thêm:

  1. Top 5 Dòng Kem Chống Nắng Cho Da Dầu Được Yêu Thích Nhất
  2. Các Loại Da - Nguyên Nhân, Cách Nhận Biết Và Chăm Sóc Chúng
  3. #11 Công Dụng Của Dầu Dừa Không Phải Ai Cũng Biết

12. Thực đơn 12

Những điều tạo nên sự thu hút của một món ăn không chỉ nằm ở hương vị mà nó còn nằm ở màu sắc và cách bố trí bữa ăn của bạn. Do vậy, không phải bạn chỉ quan tâm đến thực đơn hàng ngày là xong mà bạn cần phải biết cách phối hợp với nhiều nguồn nguyên liệu đa dạng màu sắc để bé con nhà bạn cảm thấy hứng thú trong mỗi bữa ăn. Ví dụ như, bạn có thể sắp xếp cà rốt với củ dền luộc, bí luộc… tạo nên một đĩa rau thật bắt mắt. Và thực đơn thứ 12 của chúng ta sẽ là:

  • 1 đĩa rau luộc (Cà rốt, củ dền, bí luộc)
  • Cá điêu hồng chiên giòn
  • Canh cải thảo thịt bằm

Với những món ăn tôi vừa mách bạn ở trên, hy vọng rằng thực đơn hàng ngày sẽ không còn là những điều khó khăn với những người nội trợ đảm đang. Và hãy lưu ý một số vấn đề trong khâu lựa chọn thực phẩm chất lượng để mang đến những món ăn thật ngon và bổ dưỡng cho cả gia đình nhé!

My Ly tml

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.