• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Thực Đơn Ít Calo: Thực Đơn 800-1500 Calo Mỗi Ngày Chi Tiết Nhất

Thực đơn ít calo là một trong những điều đầu tiên mà người tập giảm cân cần lên kế hoạch. Bạn đã biết những cách cắt giảm lượng calo hấp thụ hiệu quả chưa? Cùng chúng tôi khám phá những thực đơn cắt giảm calo tốt nhất!

Một chế độ ăn kiêng tốt là một chế độ ăn uống đầy đủ chất, đảm bảo năng lượng cung cấp cho cơ thể không bị dư thừa gây ra mỡ. Bạn có thể tham khảo một số thực đơn hấp dẫn như sau:

1. Thực đơn 800 calo mỗi ngày

1.1. Ăn sáng

Thực đơn giảm cân trong bữa sáng trong thực đơn 800 calo một ngày bao gồm:

  •     2 quả trứng luộc
  •     1 trái cam
  •     1 tách bơ hoặc một cốc cafe
  •     Một lát bánh mì

1.2. Ăn trưa

Thực đơn cho người giảm cân 800 calo một ngày bao gồm các món ăn như sau:

  •     2 chén cơm
  •     trứng xào mướp đắng
  •     canh cải và trái cây

Đây là bữa ăn nhẹ nhàng có tác dụng cải thiện cơ thể cho người béo phì. Đặc biệt thực đơn này cũng dễ áp dụng và nhanh hiệu quả.

1.3. Ăn tối

Về cơ bản nếu bạn muốn ăn uống vừa dinh dưỡng nhưng không gây béo vào buổi thì nên ăn uống thanh đạm, nhẹ nhàng. Vào buổi tối lượng calo nạp vào cơ thể nên được hạn chế bởi đây là thời điểm cơ thể không diễn ra nhiều hoạt động đốt cháy calo. Mặt khác nếu bạn ăn quá no hay quá nhiều chất dinh dưỡng vào buổi tối có thể dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe.

Đây là một ví dụ cho thực đơn ăn vào buổi tối của bạn:

  •     Canh súp, cá hấp
  •     Món luộc thanh đạm
  •     Một ít cơm
  •     Một ít trái cây

thực đơn ít calo

Thực đơn ít calo - 800 calo mỗi ngày

2. Thực đơn 1000 calo mỗi ngày

  •     Ăn sáng với một quả chuối, 2 lát bánh sandwich nhỏ đồng thời uống một ly nước cam tươi 200 ml.
  •     Ăn giữa buổi với 100g hoa quả ít ngọt cùng hũ sữa chua.
  •     Ăn trưa: Bạn ăn trưa với một cuộn bánh từ bột lúa mì 45g và ăn cùng với 70g cá ngừ đóng hộp và 10g mayonnaise loại ít calo. Salad rau quả gồm rau diếp, ớt ngọt màu đỏ hoặc vàng cùng với hành lá.
  •     Ăn chiều: Một túi khoai tây chiên giòn có chất béo thấp.
  •     Ăn tối: phần thịt ức gà không da, khoai tây nghiền với một ít sữa tách kem. Ăn thêm bông cải xanh hấp hoặc luộc, cùng với cà rốt luộc. Món salad ăn cùng với nước sốt từ các loại hạt.
  •     Ăn vặt buổi tối với chocolate nóng là hợp lý nhất.

3. Thực đơn 1200 calo mỗi ngày

3.1. Thực đơn ngày 1

Bữa sáng

1 chén ngũ cốc nguyên cám được trộn chung với 1 cốc sữa chua không béo, 1 quả chuối,…

Bữa trưa

  •     Một miếng bánh sandwich kẹp với rau diếp, dưa chuột, 85g ức gà, 1 thìa mayonnaise.
  •     Tráng miệng bằng 1 miếng kiwi

Bữa tối

  •     110g cá bơn được nướng vàng với cà chua thái nhỏ và 2 muỗng phô mai bào.
  •     Món cá bơn được ăn kèm với măng tây nướng và một chén diêm mạch nấu chín
  •     Tráng miệng với 1ly bánh pudding không béo

3.2. Thực đơn ngày 2

Bữa sáng

  •     Sinh tố đá xay với ½ quả chuối
  •     230 ml sữa không béo
  •     1 phần berries đông lạnh
  •     2 muỗng Whey Protein.

Bữa trưa

1 chén súp rau chay ăn kèm với 1 burger chay và tráng miệng với 1 chén nho

Bữa tối

  •     110g ức gà không da được ướp với sốt thịt nướng.
  •     2 chén rau bina xào tỏi trộn chung với dầu ô liu và cà chua.
  •     Bạn có thể ăn kèm theo khoai tây nướng hoặc khoai lang.

thực đơn ít calo

Thực đơn ít calo 1500 calo mỗi ngày

4. Thực đơn 1500 calo mỗi ngày

4.1. Bữa sáng

  •     2 quả trứng rán với 1 thìa uống trà dầu dừa
  •     ½ cốc rau diếp
  •     Khoảng 28 gam phomat mặn kiểu Hy Lạp
  •     1 lát bánh mì ngũ cốc nguyên hạt

Sau đó bạn ăn nhẹ với:

  •     1 cốc Sữa chua Hy Lạp không đường ít béo
  •     1 cốc quả mọng tươi
  •     10 hạt hạnh nhân không rang muối

4.2. Bữa trưa

  •     1 cốc rau diếp romaine
  •     1 cốc rau củ quả không chứa tinh bột chẳng hạn như bông cải xanh, ớt chuông cà chua, , dưa chuột,…
  •     Khoảng 85 gram thịt gà nướng
  •     2 thìa súp nước sốt giấm balsamic
  •     1 quả táo

Ăn nhẹ:

  •     10 quả cà rốt nhỏ
  •     2 thìa súp sốt hummus

4.3. Bữa tối

  •     Khoảng 113 gram cá hồi
  •     1 quả khoai lang cỡ vừa
  •     ½ cốc rau củ hấp
  •     1 thìa uống trà dầu oliu

Bạn kết thúc một ngày ăn kiêng với 1 góc vuông của thanh sôcôla đắng

thực đơn ít calo

Thực đơn 1200 calo mỗi ngày

Các thực đơn ít calo trên thực tế chỉ mang tính chất tham khảo, về cơ bản bạn nên cân nhắc đảm bảo đủ 4 yếu tố protein, chất béo, tinh bột và chất xơ cùng các loại vitamin và khoáng chất. Ngoài ra trong một bữa ăn, lượng calo mà thực đơn cung cấp không vượt quá 1200 calo trong một ngày là được. Bạn có thể tham khảo nhiều bài viết xây dựng thực đơn khách tại Elipsport.vn. Chúc bạn may mắn. 

Elipsport với quan niệm rằng khách hàng chính là tài sản quý báu nhất. Vì thế chúng tôi không chỉ có những ưu đãi khi bán hàng mà còn có chính sách chăm sóc tận tình sau khi mua. Khách hàng mua các sản phẩm luyện tập thể thao như may chay bo, ghế massage, xe đạp tập,... tại cửa hàng Elipsport sẽ được hưởng ưu đãi bảo hành sản phẩm lên đến 6 năm, bảo trì trọn đời. Ngoài ra Tập đoàn cũng hỗ trợ chính sách đổi trả hàng trong vòng 15 ngày đầu sử dụng nếu phát sinh lỗi từ nhà sản xuất. Với những chính sách hậu mãi này, quý khách có thể an tâm sử dụng trong suốt vòng đời sản phẩm, luôn có đội ngũ kỹ thuật viên hỗ trợ khi phát sinh bất kỳ sự cố nào.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Thực đơn ăn kiêng ít calo có cần chất béo không?
Bạn nên cung cấp đầy đủ dinh dưỡng gồm chất béo, tinh bột, đạm và vitamin, chất xơ.
Bạn áp dụng thực đơn trên vào ba buổi chính và một số bữa ăn phụ trong ngày.
Bạn nên cân nhắc cung cấp đủ calo cho cơ thể để chuyển hóa thành năng lượng làm việc tránh bị kiệt sức.
Trong 1 bữa ăn calo hấp thụ vào cơ thể khoảng 667 calo.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.