• 1800 6854

Thực đơn tăng cân cho người gầy được chọn lọc

Thực đơn tăng cân cho người gầylà cách hữu ích nhất cho những ai có ước muốn tăng cân. Elipsport sẽ biến ước mơ của những người gầy thành hiện thực nếu bạn tuân theo thực đơn tăng cân cho người gầy dưới đây. Đảm bảo sau 1 tháng, bạn sẽ có ngay thân hình đẹp chuẩn.

  1. #5 Cách giảm cân với mật ong vào buổi sáng như thế nào
  2. Eat Clean là gì? Chế độ ăn và thực đơn Eat Clean trong 1 tuần
  3. Các Bước Skincare Cho Da Dầu Mụn Ẩn
  4. Tập Bao Lâu Để Có Cơ Bụng Số 11? Cách Tập Cơ Bụng Số 11 Tại Nhà Dành Cho Nữ

1. Nguyên nhân người ốm ăn mãi không béo

thực đơn tăng cân cho người gầy

Nguyên nhân ăn mãi không béo

1.1 Do gen di truyền

Các nhà khoa học cũng đã chứng minh gầy cũng có thể do gen di truyền. Bởi lẽ, gen di truyền quyết định các yếu tố nội tiết trong cơ thể. Chính những yếu tố này gây ảnh hưởng trực tiếp đến khẩu vị, khả năng hấp thụ, chuyển hoá dinh dưỡng cơ bản của cơ thể. 

Thế nên cho dù bạn có ăn nhiều đến mức nào đi chăng nữa thì khả năng hấp thụ các chất vào người của bạn cũng sẽ không được nhiều. Điều đó khiến cơ thể bạn chưa có đủ nguồn năng lượng dư thừa tạo khối cơ và tích mỡ giúp tăng cân như mong muốn. 

1.2 Mắc các bệnh về đường tiêu hoá

thực đơn tăng cân cho người gầy

Người mắc bệnh về đường tiêu hóa cũng khó có khả năng tăng cân

Nếu không phải do yếu tố gen di truyền gây ra mà bạn ăn mãi cũng không cải thiện được tình trạng cân nặng của mình thì bạn nên đi khám bác sĩ tổng thể. Vì lúc này đây, rất có thể bạn đang bị mắc các chứng bệnh về đường tiêu hoá. Các chứng bệnh này thường xảy ra khi cơ thể con người không sinh hoạt giờ giấc chuẩn khoa học. Thói quen nhịn ăn, ăn không đúng bữa, thức khuya, ngủ không đủ giấc là các nhân tố khiến bạn có nguy cơ mắc phải bệnh về đường tiêu hoá như bệnh đường ruột hay dạ dày.

Đặc biệt bệnh đau dạ dày là căn bệnh rất phổ biến hiện nay, hầu như ai cũng có nguy cơ bị mắc phải. Đau dạ dày sẽ khiến người bệnh bị đau bụng, ăn uống khó tiêu, làm cản trở quá trình tiêu hoá, hấp thu các chất dinh dưỡng vào cơ thể con người. Đây là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng cơ thể ăn nhiều đến mấy cũng khó có thể béo lên nổi. 

Vậy nên để có thể cải thiện được tình trạng này thì những người muốn tăng cân cần phải có chế độ ăn uống và giờ giấc sinh hoạt hợp lí. Tránh tình trạng bị nặng về đường tiêu hoá kéo dài sẽ rất khó chữa. Ngoài ra thì chế độ ăn cũng cần phải được lưu ý và phù hợp với thực đơn tăng cân cho người gầy.

2. Nguyên tắc dinh dưỡng trong thực đơn tăng cân cho người gầy

thực đơn tăng cân cho người gầy

Nguyên tắc dinh dưỡng dành cho người gầy

Bài viết liên quan:

  1. Thực đơn tăng cân chỉ sau 1 tuần dành cho người gầy
  2. Truyền đạm để tăng cân có tốt cho sức khỏe?
  3. Giải đáp thắc mắc: Uống sữa bắp có tăng cân không?
  • Trong thực đơn tăng cân cho người gầy cần phải đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể: các loại vitamin, protein từ thực vật, chất đạm, chất béo, các loại rau củ quả.
  • Tránh mua các loại thực phẩm trái mùa, bởi trong các loại thực phẩm trái mùa sẽ chứa thuốc sâu. Các loại độc tố từ thuốc trừ sâu khi vào cơ thể sẽ khiến cơ thể ngày một yếu và không đủ sức để hấp thụ các loại dinh dưỡng, cải thiện tình trạng cân nặng.
  • Trong một ngày, cơ thể cần hấp thụ 4 loại chất dinh dưỡng: chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Đủ 4 loại chất dinh dưỡng này vào trong người, chắc chắn cơ thể sẽ nhanh đạt được số cân mà bạn mong đợi.
  • Những người có nhu cầu tăng cân nhanh thì cần chia các bữa ăn thành nhiều bữa. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên chia thành 6 bữa mỗi ngày, trong đó có 3 bữa chính và 3 bữa phụ.
  • Kết hợp các thực phẩm có chứa nhiều chất béo như: sữa, phô mai và sữa chua. Đây là các loại thực phẩm chứa nguyên chất béo chưa bị tách nên sẽ rất hữu ích trong việc tăng cân. Ngoài ra trong thực đơn cần cải thiện món ăn và bổ sung những món khoái khẩu để tăng vị và kích thích vị giác, tránh tình trạng chán ăn.
  • Đặc biệt cần phải tránh xa các đồ ăn uống không lành mạnh, tránh xa các thực phẩm gây hại cho sức khoẻ và cản trở việc tăng cân như rượu, bia, thuốc lá,...

3. Gợi ý thực đơn tăng cân cho người gầy 

thực đơn tăng cân cho người gầy

Thực đơn tăng cân dành cho người gầy

Xem thêm:

  1. Uống sữa đậu nành có tăng cân không? Sự thật là như thế nào?
  2. Uống sữa tươi không đường có tăng cân không?
  3. Uống trà đường có tăng cân không?

Dưới đây là thực đơn dành cho người gầy được xem là hiệu quả nhất hiện nay.

  • Thứ 2:

Bữa sáng: 1/2 ổ bánh mì + 1 tô phở bò + 1 ly sữa ngũ cốc + 1 trái chuối chín

Bữa trưa: 3 chén cơm + 1 chén canh khổ qua + 100g thịt bò xào nấm + 1 con cá kho + 1 ly sữa vinamilk

Bữa tối: 2 chén cơm + 100g thịt kho tiêu + 1 chén canh chua cá + trái cây tùy thích

Bữa phụ (giữa các bữa chính): Trái cây, sữa chua, thịt, cá

Trước khi đi ngủ 1 tiếng: 1 ly sữa tăng cân

  • Thứ 3:

Bữa sáng: 1 tô phở + 1 ly sữa tươi + 1 trái chuối chín

Bữa trưa: 3 chén cơm + 1 chén canh móng giò heo hầm đu đủ + 100g thịt kho tàu + 2-3 trái chuối

Bữa phụ: Trái cây, sữa chua, khoai lang

Bữa tối: Ăn bánh mì với cà ri gà + 1 tô rau + 1 ly ngũ cốc + 1-2 lát cá + trái cây

  • Thứ 4:

Bữa sáng: 1 dĩa cơm tấm sườn bì chả + 1 tô canh sườn non + 1 ly sữa vinamilk + 1 trái chuối

Bữa phụ: 1 ly sữa ngũ cốc + trái cây

Bữa tối: 2 chén cơm + 1 tô canh bất kỳ + 1-2 lát cá thu + 1 tô rau xanh + 100g thịt heo luộc + trái cây

  • Thứ 5:

Bữa sáng: 1 tô bún riêu + 2 trái chuối

Bữa phụ: 1 ly sữa ngũ cốc

Bữa trưa: 3 chén cơm + 1 tô canh rau ngót + mực xào + cá + nhãn

Bữa phụ: 1-2 củ khoai + 1 trái chuối

Bữa tối: 2 chén cơm + trứng gà chiên + thịt gà kho + 1 lát cá + 1 tô canh

  • Thứ 6:

Bữa sáng: 1 bánh mì kẹp trứng + 1 trái chuối 

Bữa phụ: 1 ly sữa ngũ cốc + 1-2 quả trứng luộc

Bữa trưa: 3 chén cơm + 1 tô canh + cá kho + chuối

Bữa tối: 1 tô phở + rau đủ loại + 1 ly sinh tố + trái cây

Trước khi ngủ: 1 ly sữa ngũ cốc

  • Thứ 7:

Bữa phụ: 1 ly sữa ngũ cốc

Bữa trưa: 3 chén cơm + canh + thịt bò + cá + trái cây

Bữa phụ: 1 ly ngũ cốc + trái cây

Bữa tối: 2 chén cơm + canh bí đỏ + cá ngừ

  • Chủ nhật:

Bữa phụ: 1 trái chuối

Bữa trưa: 3 chén cơm + canh + tôm rang + trái cây

Bữa tối: 2 chén cơm + canh + cá thu + thịt heo xào + rau + trái cây

Trên là menu thực phẩm tăng cân cho người gầy mà các chuyên gia Elipsport đã chọn lọc. Bên cạnh việc thay đổi thực đơn, bạn cũng nên thường xuyên luyện tập thể thao để tăng cường hệ trao đổi chất cũng như sức đề kháng cho cơ thể. Từ đó việc hấp thụ chất dinh dưỡng sẽ tốt hơn, việc tăng cân cũng trở nên dễ dàng. Đối với các bạn nhẹ cân, đi bộ nhẹ nhàng với máy tập chạy bộ điện hoặc đạp xe với tốc độ chậm cùng xe đạp tập là những bài tập phù hợp.

Thực đơn tăng cân cho người gầy được chọn lọc

Trên đây Elipsport đã cung cấp thông tin về thực đơn tăng cân cho người gầy. Bạn phải đảm bảo thực đơn cần được thay đổi hằng ngày để giúp tăng khẩu vị của vị giác. Nếu áp dụng được đúng thực đơn trên thì cơ thể sẽ được cung cấp đủ các loại chất dinh dưỡng, tăng cân sẽ không còn là vấn đề bận tâm của những người có thân hình ốm yếu “cò hương" nữa.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.