• 1800 6854

Thực phẩm cho người thiếu ngủ

Thực phẩm cho người thiếu ngủ có gì đặc biệt so với những thực phẩm khác? Ăn những loại thực phẩm này sẽ giúp họ dễ ngủ hơn không? Chế độ ăn ra sao là hợp lý,...? Tất cả sẽ có trong bài viết hôm nay mà chúng tôi chia sẻ, cùng tìm hiểu nhé.

Thiếu ngủ là tình trạng không hề hiếm gặp với cuộc sống hiện nay. Thiếu ngủ không kiêng kỵ bất kỳ ai từ những người lớn tuổi, người đang đi làm, sinh viên hay thậm chí là các bé nhỏ. Nguyên nhân dẫn đến mất ngủ có rất nhiều, nếu để lâu thì đây sẽ trở thành một căn bệnh rất khó để điều trị. Vì thế, hãy điều trị nó càng sớm càng tốt.

1. Tại sao mắc chứng thiếu ngủ?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc thiếu ngủ, điển hình như: Có chuyện buồn khiến tinh thần bị sa sút; tức giận, sợ hãi, bị xúc động mạnh; quá vui, hưng phấn; nhiều việc phải lo lắng, suy nghĩ; áp lực công việc quá lớn, bận phải chăm sóc con nhỏ, người ốm,...; không gian ngủ không đạt chuẩn; nhiệt độ quá lạnh hoặc quá nóng; ăn uống quá no hoặc quá đói; sử dụng chất kích thích;...

thực phẩm cho người thiếu ngủ

Tại sao lại bị thiếu ngủ?

2. Thực phẩm cho người thiếu ngủ

Thiếu ngủ nếu để lâu sẽ khiến người bị mệt mỏi, tinh thần sa sút, mất tập trung, không đạt hiệu quả công việc, giảm chất lượng cuộc sống,... Một trong những cách điều trị hiệu quả chính là bạn phải có thói quen sinh hoạt thật lành mạnh, chế độ ăn uống hợp lý. Hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thực phẩm cho người thiếu ngủ, hy vọng chúng sẽ giúp bạn có được những giấc ngủ ngọt ngào. 

Có lẽ bạn đang tìm kiếm: Những mẫu máy chạy bộ điện đẹp, tốt được khách hàng tin dùng nhất.

2.1. Các loại hạt và các loại đậu

  • Các loại hạt như hạt hạnh nhân, óc chó,...có chứa rất nhiều tryptophan giúp hỗ trợ thư giãn cho cơ thể, ổn định tim mạch,...cho bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. 
  • Các loại đậu như đậu phộng, đậu đen , đậu nành,... có chứa nhiều Magie làm thư giãn các cơ, khiến cơ thể thoải mái từ đó có được một giấc ngủ ổn định.

thực phẩm cho người thiếu ngủ

Các loại đậu, các loại hạt là thực phẩm rất tốt cho những người thiếu ngủ, mất ngủ lâu ngày

2.2. Các loại rau xanh sẫm màu

Các loại rau có màu xanh sẫm như các loại rau cải, bông cải xanh,...có chứa nhiều Magie, giảm căng cơ, tránh chuột rút. Ngoài ra, chúng còn giúp căng thẳng thần kinh, là loại thực phẩm cho người thiếu ngủ rất tốt. 

Đây có lẽ là những gì bạn đang tìm kiếm: Top 5 mẫu ghế massage, mát xa tốt nhất hiện nay.

2.3. Thịt đỏ

Các loại thịt có màu đỏ chính là thực phẩm cho người thiếu ngủ mà bạn đang tìm kiếm. Bạn có thể bổ sung thịt dê, thịt cừu, thịt bò,... vào khẩu phần ăn của mình sẽ giúp bạn ổn định giấc ngủ hơn đấy. Những nên nhớ là đừng ăn quá nhiều và hạn chế ăn vào buổi tối để hiệu quả đạt được cao nhất. 

thực phẩm cho người thiếu ngủ

Hãy nên bổ sung những loại thịt đỏ vào khẩu phần ăn cho những người thiếu ngủ

2.4. Mật ong

Mật ong có tác dụng an thần rất hiệu quả. Trước khi đi ngủ, bạn nên sử dụng từ 1 đến 2 muỗng mật ong cho kèm vào sữa hay nước ấm,...hoặc dùng trực tiếp cũng rất tốt. Duy trì trong thời gian dài, bạn sẽ thấy hiệu quả rất đáng ngạc nhiên đấy. 

Hãy tham khảo bài viết hữu ích sau: Cách lựa chọn thiết bị chăm sóc sức khoẻ phù hợp nhất

2.5. Quả chuối

Chuối là một loại trái cây rất tốt trong những thực phẩm cho người thiếu ngủ. Loại quả này sẽ làm tăng cường hormone serotonin giúp chúng ta dễ chìm vào giấc ngủ hơn. Chuối cũng có chứa magie làm an thần, thư giãn cơ thể hiệu quả.

thực phẩm cho người thiếu ngủ

Chuối là một trong những loại trái cây hỗ trợ chữa trị thiếu ngủ hiệu quả

2.6. Các loại cá

Ăn cá là một biện pháp hữu hiệu chuyên trị cho người bị thiếu ngủ. Trong cá chứa nhiều omega 3 rất tốt cho tim mạch. Đồng thời, ăn cá còn giúp tăng cường vitamin B6 cho thần kinh ổn định từ đó cho bạn giấc ngủ sâu, không mộng mị. 

Truy cập tìm kiếm cửa hàng Elipsport bán các thiết bị thể thao, chăm sóc sức khỏe gần nhất: https://elipsport.vn/lien-he/

2.7. Sữa, trà thảo mộc

  • Sữa tươi có chứa rất nhiều canxi, giúp làm tăng nồng độ hormone serotonin giúp dẫn truyền thần kinh rất tốt. Do đó, giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện, ổn định hiệu quả. 
  • Ngoài ra sữa tươi thì trà thảo mộc cũng là loại thực phẩm cho người thiếu ngủ rất đáng để mong chờ. Bạn có thể sử dụng những loại trà như hạt sen, bạc hà, gừng,... không chỉ giúp thanh nhiệt, những loại trà này còn giúp ổn định tinh thần, cho bạn giấc ngủ ngọt ngào một cách tự nhiên nhất. 

thực phẩm cho người thiếu ngủ

Trà thảo mộc hay sữa tươi cũng là những loại thực phẩm rất tốt cho những ai bị thiếu ngủ

Những loại thực phẩm kể trên chưa phải là tất cả những loại thực phẩm cho người thiếu ngủ. Vẫn còn rất nhiều những loại thực phẩm tuyệt vời khác mà bạn có thể tham khảo. Hãy luôn hình thành những thói quen tốt đặc biệt là thói quen ăn uống. Hãy cải thiện khẩu phần ăn của bản thân cho phù hợp để có những giấc ngủ tuyệt vời không mộng mị nhé. Bạn có thể tham khảo những mẫu máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage uy tín, chất lượng thông qua trang web của tập đoàn thể thao Elipsport nhé. 

Anh Đào

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.