• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Tiêu Hao Bao Nhiêu Calo Để Giảm 1kg? 1kg Mỡ Bằng Bao Nhiêu Calo?

Tiêu hao bao nhiêu calo để giảm 1kg là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Cùng giải đáp cách giảm calo, giảm cân khoa học, lành mạnh từ chia sẻ chuyên gia qua bài viết sau đây.

Tìm ra cách giảm 1kg bằng cách tiêu thụ nhiều calo hơn có thể là một quá trình   khó khăn nếu bạn là người vừa mới bắt đầu hành trình chăm sóc sức khỏe của mình. Có lẽ, bạn không biết bắt đầu từ đâu để giảm cân khoa học. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về việc giảm calo và giảm cân cũng như giải đáp câu hỏi tiêu hao bao nhiêu calo để giảm 1kg để bạn có thể hiểu rõ về cách bạn sẽ đạt được điều này. 

tiêu hao bao nhiêu calo để giảm 1kg

Tiêu hao calo để giảm 1kg

1. Giải đáp 1kg mỡ bằng bao nhiêu calo?

Có 7.700 calo trong một kg. Chính vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân với tốc độ một kg mỗi tuần, bạn cần phải giảm lượng calo tổng thể của mình xuống 7.700 calo, hay 1.100 calo mỗi ngày. Nếu giảm 1.100 calo mỗi ngày mà bạn cảm thấy mình không thể đạt được, thì có thể chọn giảm 0,5 kg mỗi tuần. Để đạt được con số này, bạn cần giảm 3.850 calo mỗi tuần.

2. Tiêu hao bao nhiêu calo để giảm 1kg?

Thâm hụt calo là trạng thái bạn đốt cháy nhiều calo hơn mức calo nạp vào trong cơ thể. Điều này có nghĩa là, để bạn giảm một kg, sự khác biệt giữa tỷ lệ trao đổi chất cơ bản của bạn (năng lượng bạn đốt cháy hiện có) và năng lượng tiêu thụ hàng ngày (thức ăn) cần phải là 7.700 calo trong suốt cả tuần.

Một pound chất béo - chất béo thường được đo bằng pound - là khoảng 3.500 calo năng lượng. Điều đó có nghĩa là nếu bạn muốn giảm 1kg 1 tuần (một số lượng lành mạnh và bền vững, mặc dù không nên giảm nhiều hơn mức này), bạn sẽ cần tạo ra sự thâm hụt 7.700 calo trong suốt một tuần.

tiêu hao bao nhiêu calo để giảm 1kg

Kiểm soát cân nặng và số đo

3. Một ngày nên đốt cháy bao nhiêu calo?

Giảm 1kg một tuần là một mức giảm được các chuyên gia khuyến cáo phù hợp. Tức là bạn tạo ra sự thâm hụt 1.100 calo mỗi ngày. Đây là mức calo tối đa mà bạn nên giảm trong một ngày. Không nên giảm nhiều hơn, có thể gây ra vấn đề về lượng cơ nạc của cơ thể. 

Tuy vậy, cũng cần phải lưu ý rằng mức 1kg mỗi tuần không phù hợp với tất cả mọi người - đơn giản là bạn có thể không có lượng mỡ thừa để giảm. Hoặc, bạn có thể còn nhiều lượng mỡ để giảm hơn. Và chính vì vậy, lúc đầu giảm cân, bạn có thể cảm thấy như mình đang giảm hơn 2 kg một tuần.

Cho dù xuất phát điểm của bạn như thế nào, hãy lưu ý rằng không phải tuần nào cũng có thể giảm cân giống tuần khác. Và bạn cố gắng đừng quá căng thẳng về điều đó. Chỉ cần tập trung vào việc đạt được những gì bạn có thể làm đúng.

Thêm vào đó, trong khi 1kg là một cách giảm cân lành mạnh đối với nhiều người thì xét cho cùng thì nó cũng chỉ là một con số. Vì vậy, không nên quá cứng nhắc thực hiện con số này cho bản thân mình. Chỉ cần thực hiện lối sống lành mạnh nhất có thể sẽ mang lại kết quả phù hợp nhất cho bạn.

4. Bạn có thể giảm 1kg mà không cần tập thể dục hay không?

Trong những câu hỏi về vấn đề giảm cân thì ngoài câu hỏi tiêu hao bao nhiêu calo để giảm 1kg, câu hỏi không tập thể dục để giảm 1kg có được không cũng có nhiều người quan tâm. Câu trả lời mà các chuyên gia dành cho bạn là bạn có thể giảm chất béo bằng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh với lượng calo được cắt giảm để tạo ra sự thâm hụt năng lượng. Sau đó, buộc cơ thể bạn phải sử dụng chất béo trong cơ thể để làm năng lượng hoạt động. Tuy nhiên, giảm mỡ mà không có cơ bắp có thể không mang lại kết quả thẩm mỹ đúng như bạn mong muốn. Bạn cũng sẽ không gặt hái được những thành quả sức khỏe mà việc tập thể dục mang lại. 

Để có một cơ thể khỏe mạnh nhất, một kế hoạch tốt nhất là kết hợp một chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng nhưng không dư thừa calo với việc tập luyện sức mạnh và tập luyện cardio thường xuyên. Vì vậy, hãy kết hợp cả những bài tập chạy bộ, đạp xe, nhảy dây, bơi lội với các bài tập tạ tăng cơ bắp trong kế hoạch giảm cân lành mạnh. Bạn không chỉ có thể giảm mỡ và xây dựng cơ bắp khi tập thể dục, mà việc đổ mồ hôi khi luyện tập còn có vô số lợi ích cho sức khỏe, tinh thần và tâm trí. Có thể kể tới như giảm 35% nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ, giảm 50% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, giảm 50% nguy cơ ung thư ruột kết, giảm 20% nguy cơ ung thư vú, ... 

tiêu hao bao nhiêu calo để giảm 1kg

Tập thể dục để giảm cân

Như vậy, bài viết trên đây chắc hẳn đã giúp bạn giải đáp thắc mắc cần tiêu hao bao nhiêu calo để giảm 1kg cũng như cách giảm cân khoa học và hiệu quả nhất cho tất cả mọi người. Cùng tham khảo những dòng máy chạy bộ, xe đạp tập tại nhà của thương hiệu thể thao Elipsport để cùng bạn giảm cân hiệu quả. 

Một chế độ ăn uống hoàn hảo để giảm cân thôi là chưa đủ. Bạn phải kết hợp với một chế độ luyện tập đều đặn và phù hợp cho cơ thể của mình. Với việc dùng xe đạp tập, may chay bo dien 30 phút có thể đốt cháy đến 37 calo, giúp bạn tiến nhanh hơn đến đích đến của cân nặng hoàn hảo. Bên cạnh đó stress, mất ngủ là nguyên nhân khiến cân nặng của bạn ngày càng tang. Chúng tôi gợi ý cho bạn một giải pháp dùng ghế mát-xa từ 10-15 phút trước khi ngủ sẽ giúp thư giãn cơ thể và ngu rngon hơn. Chúc bạn cải thiện cân nặng thành công.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

1kg mỡ bằng bao nhiêu calo?
Có 7.700 calo trong 1 kg.
Để giảm 1 kg, bạn cần phải tiêu hao 7.700 calo.
Giảm 1kg một tuần là một mức giảm được các chuyên gia khuyến cáo phù hợp. Tức là bạn cần phải tạo ra sự thâm hụt 1.100 calo mỗi ngày.
Để có một cơ thể khỏe mạnh nhất, một kế hoạch tiêu hao calo tốt là kết hợp một chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng với việc tập luyện sức mạnh và tập luyện cardio thường xuyên. Vì vậy, hãy kết hợp cả những bài tập chạy bộ, đạp xe, nhảy dây, bơi lội với các bài tập tạ tăng cơ bắp trong kế hoạch giảm cân lành mạnh.
Bạn có thể giảm 1 kg mà không cần tập thể dục. Thế nhưng, điều này khiến bạn giảm mỡ mà không có cơ bắp, nên có thể không mang lại kết quả thẩm mỹ đúng như bạn mong muốn.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.