• 1800 6854

Tìm Hiểu Người Cao Tuổi Có Tập Gym Được Không?

Ai cũng sẽ già nhưng đừng để tinh thần bạn ủ rủ như con sẻ già. Người cao tuổi có tập gym được không? Câu trả lời là có nhưng bạn phải tập luyện theo cách của người đã lớn tuổi, vì lão hóa không chừa một ai nên ta phải hiểu biết và sống cùng với lão hóa. Các thắc mắc về người già có tập thể hình được không và các bài tập gym với người cao tuổi sẽ được chia sẻ trong bài viết hôm nay!

Khi bạn đã bước sang độ tuổi thất thập cổ lai hy, nhiều người nói rằng người cao tuổi không nên làm các việc nặng nhọc. Nhưng không gì là không thể nếu bạn hiểu biết và thực hiện nó một cách đúng đắn. Bài viết sau sẽ cho bạn câu trả lời về: Bạn đang tìm hiểu người cao tuổi có tập gym được không?

1. Vậy người cao tuổi có tập gym được không?

“Người cao tuổi làm sao tập gym nổi?!”. Đó là một nhận định sai, khi cơ thể nói cho phép thì bạn có thể làm được mọi thứ. Người cao tuổi vẫn tập gym được bình thường nhưng phải tập luyện một cách thích hợp và nên có một huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp để theo dõi và hỗ trợ.

người cao tuổi có tập gym được không

Vậy người cao tuổi có tập gym được không?

Việc thắc mắc người cao tuổi có nên tập gym không đã có lời giải đáp thỏa đáng rồi nhé, nhưng các bạn cũng phải hết sức lưu ý, do tác động của lão hóa lên cơ thể nên sức khỏe của mỗi người chúng ta khi tuổi đã cao sẽ không còn được như trước nữa. Vì vậy, nên tham khảo ý kiến bác sĩ và các chuyên gia liên quan đến môn gym trước, nghe theo chuẩn đoán của họ để biết xem cơ thể mình có thật sự cho phép để tập luyện môn thể hình này không. Nếu không may kết quả không như mong đợi thì các bạn cũng đừng chán nản, có những bài tập đơn giản nhưng tác động tích cực của chúng lên cơ thể và sức khỏe của chúng ta không hề thua kém gym, mọi người có thể lựa chọn và tập luyện các động tác ấy, tôi có đề cập bên dưới.

2. Các động tác tập gym phù hợp cho người cao tuổi

Không phải cứ đẩy tạ hùng hục trên ghế bench press, cầm cục tạ đôi to bằng cái eo Ngọc Trinh để tập cơ tay thì mới gọi là tập gym. Tập gym, luyện tập thể hình chỉ đơn giản là lựa chọn một mức tạ phù hợp với mỗi người, một mức tạ nằm trong tầm thử thách đối với mỗi người, để cơ bắp cố gắng rèn luyện thôi là đạt rồi.

người cao tuổi có tập gym được không

Các động tác tập gym với người cao tuổi

Các động tác tập gym mà không cần dùng tạ, như bodyweithing hay các bài workout với xà đơn, xà kép cũng rất hiệu quả, ngoài luyện tập cơ bắp, các bài tập ấy còn giúp cải thiện sự linh hoạt của cơ thể và làm tăng tính dẻo dai của hệ thống xương khớp. Và tất nhiên, những bài tập gym như vậy rất thích hợp với người cao tuổi.

2.1. Body Squat - bài tập gym thích hợp cho người cao tuổi

Nói đơn giản Squat là động tác đứng lên - ngồi xuống, và Body Squat là động tác Squat mà bạn không mang thêm tạ trên người mà dùng chính trọng lượng của cơ thể mình để làm mức tạ. Vì có trọng lượng nhẹ nên động tác này rất thích hợp cho người cao tuổi tập luyện gym.

Đơn giản hơn nhiều nữa, những người lớn tuổi chỉ cần thường xuyên thực hiện các tư thế ngồi xổm, là cũng đã có tể mang lại hiệu quả giống như bài Body Squat rồi. Ngồi xổm lúc chụp hình, lúc xem phòng triển lãm nghệ thuật, hay ngồi xổm khi đợi xe buýt trên đường. Bài tập như “gym” vô cùng đơn giản như hiệu quả mang lại cho sức khỏe người cao tuổi là rất nhiều

2.2. Người cao tuổi nên tập động tác Leo dốc

Các bác lớn tuổi nên cố gắng đi thang bộ, ở chung cư hay trung tâm triển lãnh, hoặc đi siêu thị chẳng hạn. Việc leo dốc cầu thang là một bài tập cực đơn giản nhưng hiệu quả mà nó mang lại là vô cùng to lớn, nó giống cho các khớp, cơ, xương, dây chằng ở vùng chân mà hông của chúng ta hoạt động, đem lại một cơ thể khỏe mạnh, linh hoạt và hạn chế hệ quả của việc lão hóa gây ra.

3. Bài tập nâng cao dành cho người cao tuổi: Tập gym với xà

người cao tuổi có tập gym được không

Người cao tuổi tập gym với xà

Động tác hít xà đơn cực kỳ tốt và phổ biến. Đây là một bài tập tốt cho cả tuổi thiếu niên, thanh niên, trưởng thành, trung niên và tất nhiên là tốt cho cả người cao tuổi. Hít xà đơn, đu xà đơn giúp cải thiện chiều cao ở thanh thiếu niên rất tốt, giúp người cao tuổi có thể kéo giãn cơ xương vùng thân trên, rèn luyện sự dẻo dai cho cơ thể.

Sau việc tập luyện tốn sức và cực nhọc thì không thể thiếu thời gian thư giãn nghỉ ngơi cuối ngày. Và lựa chọn một chiếc ghế massage thông minh đến từ thương hiệu nổi tiếng Elipsport của Tập đoàn Elip là một lựa chọn không thể thích hợp hơn. Bên cạnh đó, các bài tập sức bền cũng như tim mạch cũng rất cần thiết và nên được lên lịch tập song song với những bài tập gym, các thiết bị hỗ trợ tập luyện thể dục tại nhà như xe đạp tập hay máy chạy bộ điện đến từ Elipsport đáp ứng được tất cả kỳ vọng của những cô bác U60. Hãy chọn cho sức khỏe của bản thân những thiết bị hỗ trợ chất lượng nhất.

Tập Gym là hình thức tập luyện thể thao phổ biến hiện nay. Vì không chỉ mang lại môt sức khỏe tốt, một vóc dáng đẹp mà còn nhiều lợi ích tuyệt vời khác. Nếu bạn là người bận rộn và không có nhiều thời gian dành cho việc tập luyện tại phòng Gym. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm hỗ trợ tập luyện và chăm sóc sức khỏe như ghế massage, xe đạp tậpmay chay bo dien,...tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm và chủ động thời gian tập luyện hơn.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.