• 1800 6854

Tìm Hiểu Tập Gym Ăn Gì Để Tăng Cân?

Chế độ ăn uống cho người tập gym hay tập gym ăn gì để tăng cân luôn là một trong những chủ đề được nhiều người quan tâm tìm hiểu nhất hiện nay.

Tập gym không còn là phương pháp luyện tập xa lạ đối với những người lựa chọn tập thể hình để có một thân hình biết bao người mơ ước. Hầu hết đa số những người mới bắt đầu quá trình tập gym sẽ không biết bản thân cần có chế độ ăn uống như thế nào để có thể hoàn thiện cơ thể như những mục tiêu mà bản thân đã đề ra trước đó. 

1. Tập gym ăn gì để tăng cân nhanh nhất?

Những người đang trong liệu trình tập gym chắc hẳn rất quan tâm đến vấn đề tập gym ăn gì để tăng cân, bởi vì hầu hết những ai lựa chọn con đường tập gym thì mục tiêu của đa số nam giới sẽ hy vọng mình có thể đạt được hiệu quả trong việc tập gym. Bởi vì tập gym là một phương pháp không chỉ cần phải chú ý trong vấn đề luyện tập mà còn cần chú ý thêm với chế độ ăn uống của bản thân.

tập gym ăn gì để tăng cân

Tập gym ăn gì tăng cân để có hiệu quả

Câu trả lời cho tập gym xong ăn gì để tăng cân chính là cần bổ sung đầy đủ calo, carbohydrate, protein và chất béo trong chế độ ăn uống có thể duy trì chất lượng cơ bắp. Đặc biệt, protein có thể cung cấp nguyên liệu thô cho mô cơ mới và đẩy nhanh quá trình sửa chữa các mô cơ bị tổn thương. Các nguồn protein đơn giản nhất là bột protein, sữa tách béo, lòng trắng trứng. Đây là những nguồn nguyên liệu mà rất quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày cho nên bạn có thể sử dụng với mức độ phù hợp để có hiệu quả nhất. 

Chế độ dinh dưỡng bao gồm tỷ lệ ăn vào, thời gian hấp thụ và một loạt các chất dinh dưỡng như chất đạm, chất bột đường, chất béo, vitamin, nguyên tố khoáng và chất xơ. Vì vậy, các nhà chuyên gia đã khuyên những người tập thể hình nên dành nhiều năng lượng hơn cho việc nghiên cứu dinh dưỡng và đừng tập trung quá nhiều vào việc tập luyện. 

2. Tập gym ăn gì tăng cơ?

Bên cạnh việc tăng cân, rất nhiều người thắc mắc vấn đề tập gym ăn gì tăng cơ bởi vì cơ là một trong những yếu tố chính để nam giới đi tập gym. Do đó, để có được cơ bắp, bạn nên chú ý đến việc tập luyện và ăn ngủ. Có nhiều người lầm tưởng việc chỉ cần tập luyện càng nhiều là sẽ có khả năng tăng cơ lên một cách hiệu quả. Tuy nhiên các nhà khoa học đã chứng minh chế độ ăn uống và giấc ngủ, nghỉ ngơi đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình tập gym có hiệu quả. Sau đây là một số thực phẩm mà những người tập gym với mục đích tăng cơ có thể tham khảo để có thân hình như mong muốn. 

tập gym ăn gì để tăng cân

Tập gym ăn thực phẩm gì tăng cơ?

  • Protein: bột whey protein, thịt bò nạc, ức gà, cá, lòng trắng trứng, pho mát, đậu và đậu phụ.
  • Carbohydrate: khoai lang, khoai tây, tất cả các loại mì ống, tất cả các loại gạo, bánh mì, yến mạch, ngô, trái cây như chuối và các
  • Axit béo có lợi khác : hạnh nhân, bơ hạnh nhân tự nhiên, đậu phộng, bơ đậu phộng tự nhiên, bơ, lòng đỏ trứng, hạt hướng dương, hạt lanh Hạt, dầu dừa và dầu ô liu.
  • Nước: Không cung cấp đủ nước mỗi ngày sẽ cản trở sự phát triển của cơ bắp. Bởi vì 75% cơ thể con người là nước cho nên khi cơ thể thiếu nước, nước sẽ rời khỏi các tế bào cơ, khiến cơ thể đi vào trạng thái mất cơ. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ngay cả khi mất nước nhẹ cũng có thể làm giảm sức mạnh cơ bắp. Cần đảm bảo tiêu thụ 3,8 lít nước mỗi ngày.

Trên đây là những thực phẩm giúp bạn trả lời cho câu hỏi tập gym ăn gì tăng cơ, hy vọng bạn có thể nắm rõ cũng như có thể áp dụng chế độ cho riêng mình để có quá trình luyện tập hiệu quả nhất. Để cho hiệu quả hơn trong việc luyện tập, bạn có thể uống thêm bột protein để có thể có hiệu quả nhất trong quá trình tập luyện. 

3. Làm thế nào để tập gym ăn ít vẫn tăng cân?

Có rất nhiều người gặp phải tình trạng tập gym ăn ít vẫn tăng cân, bởi vì họ nghĩ rằng trong lúc tập gym chỉ cần luyện tập nhiều và giảm khẩu phần ăn là có thể giảm cân. Tuy nhiên thực tế lại đi ngược lại với những gì họ nghĩ, nguyên nhân do đâu mà xảy ra tình trạng tập gym ăn ít vẫn tăng cân. Dưới đây là một số nguyên nhân mà bạn có thể tham khảo.

tập gym ăn gì để tăng cân

Cách để tập gym ăn ít vẫn tăng cân

  • Lo lắng quá mức về cân nặng. Việc lo lắng quá mức về cân nặng sẽ dẫn đến tình trạng luyện tập quá nhiều mà ăn rất ít. Việc này sẽ khiến bạn lầm tưởng giữa giảm cân mà giảm nước do đó cân nặng không hề giảm mà ngược lại có dấu hiệu tăng lên. 
  • Bạn đang ăn không đủ calo.  Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể giảm cân nhanh hơn bằng cách ăn ít calo hơn mỗi ngày, thì bạn đã nhầm.  Ngược lại, ăn kiêng khắc nghiệt sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất, giảm cân, thậm chí tưởng đói sẽ bắt đầu tiết kiệm năng lượng, đốt cơ, tích mỡ, tăng cân.
  • Tập thể dục quá sức sẽ dẫn đến tăng cortisol, từ đó dẫn đến béo phì và tăng cân.  Bạn cần học cách nghỉ ngơi trong khi tập luyện, và nghỉ ngơi sẽ giúp bạn giảm cân.  Bạn phải chú ý ăn uống như thế nào để vừa sức, giảm mỡ và tăng cơ.

Do đó, bạn không chỉ cần chú ý đến chế độ luyện tập mà cần có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để đạt được hiệu quả tốt nhất trong quá trình. Đó cũng là câu trả lời cho tập gym ăn gì để tăng cân để có kết quả như ý. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về những hương pháp an toàn khác,  bạn có thể tìm hiểu thêm về máy chạy bộ, ghế massage cũng như xe đạp tập đều là những phương pháp cực kỳ hiệu quả trong việc hỗ trợ có một thân hình như mong muốn. 

Để tập gym đạt hiệu quả tốt nhất ngoài tập luyện thường xuyên cùng chế độ ăn uống khoa học thì việc tập luyện cùng các thiết bị hỗ trợ cũng vô cùng quan trọng dẫn đến kết quả tập của bạn có hiệu quả cao hay không? Xe đạp tập thể dục, may chay bo dien,... là các sản phẩm hỗ trợ tập luyện hiệu quả ngay tại nhà đang được nhiều người lựa chọn vì tính đa năng và tiện lợi của chúng. Bên cạnh việc tập Gym mang đến vóc dáng chuẩn thì bạn cũng đừng bỏ qua các việc chăm sóc sức khỏe với ghế massage giúp thư giãn và giải tỏa các căng thẳng mệt mỏi sau thời gian làm việc và tập luyện thể thao nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.