• 1800 6854

Tập Gym Ăn Chuối Gì Để Nhanh Tăng Cơ Nhất?

Dinh dưỡng là quan trọng nhất khi bạn tập gym. Bên cạnh nguồn đạm như thịt, trứng, sữa thì rau củ quả cũng là một mối quan tâm lớn. Có bao giờ bạn tìm hiểu thực đơn tập gym ăn chuối chưa? Vì sao loại quả quen thuộc này lại tốt cho các gymer và được mọi người lựa chọn nhiều như thế?

Chuối có thể nói là một loại quả quen thuộc đối với tất cả mọi người. Chuối là một loại trái cây phổ biến và có thể được tìm thấy ở bất cứ quốc gia nào trên Thế giới. Không những thế, chuối còn là một nguồn cung cấp dinh dưỡng chất lượng và luôn có mặt trong các thực đơn của những người tập gym. Vậy thực đơn ăn chuối cho các gymer là như thế nào? Các bạn khi tập gym nên ăn loại chuối gì? Nên ăn bao nhiêu quả chuối một ngày và ăn chuối vào thời điểm nào là tốt nhất? Tất cả thắc mắc đều được giải đáp bên dưới đây nhé!

1. Tại sao tập gym ăn chuối?

Chuối có nhiều dinh dưỡng và có lượng calo Thấp. Trong một quả chuối hứa phospho, protein, giàu Đường, kali, vitamin A và C, đồng thời trong chuối còn có một lượng lớn chất xơ. Là một nguồn thực phẩm tốt cho cơ thể gymer, tập gym ăn chuối giúp bạn nhanh chóng bổ sung dinh dưỡng và nạp lại năng lượng!

tập gym ăn chuối

Tại sao tập gym ăn chuối?

Hơn nữa, chuối là một loại trái cây phổ biến, phải nói chuối là loại trái mà chúng ta lười ăn luôn vì nó quá quen thuộc. Có một sự thật là nhiều bạn gái thường sử dụng chuối thay cho bữa ăn thông thường để giảm cân. Vì ăn chuối giúp chúng ta bổ sung dinh dưỡng cho sức khỏe, có nhiều người lựa chọn ăn chuối trong chế độ ăn kiêng. Và khi nói ăn chuối đem lại nhiều lợi ích đối với dân tập gym  là hoàn toàn chính xác.

Bên cạnh việc ăn chuối khi tập gym, các bạn nên cố gắng phối hợp nhiều nguồn dinh dưỡng từ các loại trái cây khác nhau để làm giàu cho thực đơn của mình và giúp bản thân không thấy ngán, kết quả tập luyện sẽ tốt hơn.

2. Tập gym ăn chuối gì để nhanh tăng cơ?

Vấn đề tập gym ăn chuối các bạn cũng không cần phải quá quan tâm, vì có rất nhiều loại chuối, nhưng nhìn chung tất cả đều giàu dưỡng chất và tốt cho sức khỏe người tập gym.

2.1. Tập gym nên ăn chuối gì?

tập gym ăn chuối

Tập gym nên ăn chuối gì?

Tùy vào mùi vì mà thành phần dinh dưỡng của các loại chuối khác nhau sẽ khác nhau. Loại chuối thường được các dân tập gym lựa chọn nhất là chuối tiêu (chuối già). Nhưng nếu bạn ăn chuối Xiêm, chuối cao hay các loại chuối khác cũng không sao, việc lựa chọn loại chuối để ăn là tùy vào khẩu vị của mỗi người.

2.2. Tập gym ăn bao nhiêu chuối?

Chuối là một nguồn dinh dưỡng tốt cho gymer chúng ta, vì ít calo nên chúng ta cần sợ bị thừa cân. Tốt nhất là các bạn tập gym ăn chuối nên từ 2 đến 3 quả chuối mỗi ngày, chia vào các bữa ăn chính hoặc phụ đều được cả. Nếu loại chuối các bạn ăn nhỏ hơn thì có thể ăn nhiều quả quả, tùy vào sức ăn của mỗi người chúng ta. 

Chú ý là các bạn đừng ăn một lần quá nhiều chuối nhé, nhất là vào buổi tối, vì các chất trong chuối chưa chín hoàn toàn có thể làm cơ thể gymer khó tiêu. Nhưng sự thật là chúng ta có rất nhiều thực phẩm khác để ăn, nên không ai một ngày mà ăn quá nhiều chuối. 

3. Tập gym ăn chuối lúc nào?

3.1. Ăn một quả chuối sau buổi tập gym

Nhiều người chọn ăn chuối ngay sau khi kết thúc buổi tập. Vi sau khi tập là một trong những thời điểm nên nạp nhanh protein và các nguồn dưỡng chất cho cơ thể gymer. Việc bạn ăn một quả chuối sau khi kết thúc buổi tập ở phòng gym trước khi về nhà và ăn một bữa thịnh soạn là vô cùng lý tưởng.

tập gym ăn chuối

Nên ăn một quả chuối sau buổi tập gym

3.2. Ăn sau khi thức dậy

Cũng giống như khi vừa kết thúc buổi tập ở phòng gym, sáng sớm thức dậy cũng là lúc cơ thể gymer cần nguồn dinh dưỡng nhất. Vì sau giấc ngủ 8 tiếng thì cơ thể đã tiêu thụ hết dinh dưỡng trong bữa ăn trước đó. Lúc này khi vừa bước chân xuống giường, người tập gym nên có một cái gì đó để bỏ vào dạ dày trước khi dùng bửa sáng. Và việc ăn một quả chuối sau khi thức dậy rất được dân tập gym lựa chọn.

3.3. Ăn trước khi ngủ

Bữa ăn của gymer trước khi ngủ cũng rất quan trọng. Vì lúc chúng ta nghỉ ngơi cũng là lúc cơ bắp đang được “xây dựng” lại. Quá trình ngủ trung bình mất đến 7-8 tiếng nên cơ thể chúng ta cần một nguồn dinh dưỡng dự trữ thực sự tốt, cung cấp đủ calo, làm chúng ta no nhưng không chứa chất béo, vẫn đảm bảo đủ dưỡng chất, nên trái cây và đạm chất lượng cao là những lựa chọn hoàn hảo. Và chuối là một trong những trái cây nằm trong thực đơn này.

3.4. Ăn lót dạ khi đói

Nói chúng là chuối là một loại trái cây tốt cho gymer, chuối chứa nhiều dinh dưỡng và calo thấp, bạn có thể ăn ngay một quả chuối khi thấy bụng đói, hoặc ăn cũng một lát bánh mì bơ vào những buổi phụ, vì ít calo nên gymer chúng ta cứ yên tâm mà ăn chuối, bạn sẽ vẫn kiểm soát lượng calo nạp vào tốt và không sợ tăng cân.

Đến đây chắc các bạn cũng đã biết lý do tại sao chuối lại được dân thể hình yêu thích rồi phải không nào? Khi tập gym ăn chuối sẽ đem lại hiệu quả cho sự phát triển cơ bắp, vừa tiết kiệm chi tiêu cho túi tiền, chuối còn là một loại trái cây ngon, nên trong thực đơn của dân tập gym không thể thiếu loại quả này!

Ngoài vấn đề dinh dưỡng thì việc lựa chọn cho mình các thiết bị luyện tập cũng góp phần bổ trợ cho hiệu quả tập luyện, đối với dân gym thì các bài tập cardio để đốt calo và rèn luyện sức khỏe tim mạch là không thể thiếu trong mỗi lịch tập. Tham khảo các thiết bị tập luyện máy chạy bộ, xe đạp tập,...  để có thể tiết kiệm thời gian tập luyện tại nhà và nhanh chóng đạt được mục đích sở hữu vóc dáng mơ ước các bạn nhé!

Với nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp như hiện nay thì tập gym là một hình thức tập luyện thể thao giúp mang lại một sức khỏe dẻo dai và một thân hình chuẩn đẹp. Với các sản phẩm hỡ trợ tập luyện thể dục thể thao và chăm sóc sức khỏe như may chay bo dien, xe đạp tập và ghế massage là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.