• 1800 6854

Tối thì nên ăn gì vừa ngon miệng lại không sợ mập?

Bạn có biết tối thì nên ăn gì vừa ngon miệng lại chẳng sợ tăng cân? Tham khảo ngay bài viết sau. Chúng tôi sẽ cập nhật những món ngon buổi tối cho bạn thỏa thích ăn ngon cùng những cách ăn mà chẳng sợ mập. Đừng bỏ lỡ nhé.

Cùng với bữa ăn sáng, bữa ăn trưa thì bữa tối cũng là 1 bữa ăn chính trong ngày mà chúng ta không thể bỏ lỡ. Tùy theo thể trạng của mỗi người mà sẽ có chế độ ăn nhiều hay ít. Đối với những người sợ mập thì tối thì nên ăn gì? Theo dõi ngay bài viết nhé.

1. Bữa tối cho người bình thường

Đối với người bình thường không muốn tăng mà cũng chẳng muốn giảm cân thì sẽ có chế độ ăn khác, cụ thể: 

1.1. Rau xanh và trái cây

Rau xanh và trái cây luôn là nhóm thực phẩm được khuyên sử dụng cho tất cả mọi người. Đối với những người bình thường thì việc ăn loại thức ăn này vào bữa tối sẽ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động ổn định vì có rất nhiều chất xơ. Các chứng khó tiêu, đầy bụng sẽ được cải thiện đi nhiều. Ngoài ra còn giúp phòng tránh được các loại cảm cúm bình thường. Sử dụng trái cây rau củ cho bữa ăn tối sẽ giúp duy trì vóc dáng chuẩn - chỉnh đến không ngờ.

1.2. Thực phẩm chứa vitamin B

Vitamin B và nhất là vitamin B6 cùng vitamin B12 thường sẽ có nhiều trong rau xanh, trứng, sữa bò,... Chúng sẽ giúp bạn giảm đi âu lo, giải tỏa được căng thẳng, giúp dễ ngủ, giải tỏa được tâm trạng,...

1.3. Thực phẩm chứa Tryptophan

Trong các loại ngũ cốc, chuối, rong biển của Hàn Quốc,...có chứa rất nhiều Tryptophan. Chất này sẽ giúp người ăn có cảm giác no lâu hơn, không cảm thấy đói nhanh. Bên cạnh đó, còn giúp bài tiết nhanh insulin và tryptophan trong não, kích thích hoạt động nhanh nhạy, cơ thể cũng vì thế mà khỏe mạnh hơn.

Tối Thì Nên Ăn Gì Vừa Ngon Miệng Lại Không Sợ Mập

Người bình thường bữa tối thì nên ăn gì?

2. Bữa tối cho người muốn tăng cân

Với những người có mong muốn tăng cân thì các loại thực phẩm sử dụng cho bữa tối sẽ khác 1 chút so với người bình thường như:

  • Thực phẩm giàu đạm: Thịt bò, ức gà, cá,...
  • Đồ ăn có chứa nhiều tinh bột: Xôi, cơm, bánh mì,...
  • Thực phẩm giàu chất chất béo có lợi: Bơ, sữa, dầu ô liu, trứng,...
  • Thực phẩm nhiều vitamin: Cà rốt, ớt chuông, cà chua,...
  • Thực phẩm giàu khoáng chất: Cần tây, táo, dưa, cam,...

Bữa tối là khoảng thời gian giúp cho những người tăng cân dễ đạt được mục đích nhất. Thế nên việc ăn đủ chất vào bữa ăn chính này rất quan trọng. Sau khi dùng xong bữa tối khoảng 1 - 2 tiếng đồng hồ, bạn có thể ăn kèm thêm 1 bữa phụ với những món ăn nhẹ bổ dưỡng hoặc thưởng thức 1 ly sữa, 1 ly sinh tố chẳng hạn.

3. Bữa tối thì nên ăn gì để không tăng cân?

Bữa tối là 1 trong 3 bữa ăn chính trong ngày. Nhiều người đang trong quá trình giảm béo thường có suy nghĩ sẽ nhịn hẳn bữa tối. Điều này là hoàn toàn sai nhé, đây là phương pháp gây hại rất lớn đến sức khỏe của bạn đấy. Bạn vẫn phải ăn để dạ dày hoạt động cũng như cung cấp năng lượng cho cơ thể. Nhịn bữa còn có thể khiến cơ thể bạn thèm ăn và ăn nhiều hơn vào thời điểm sau đó, vậy thì phương pháp giảm cân sẽ đổ sông đổ bể đấy. Vậy bữa tối nên ăn gì để không béo?

3.1. Trái cây và rau xanh

Những loại trái cây và rau xanh như đã nói ở trên là có chứa rất nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất nên vô cùng thích hợp trong việc phát triển ổn định của hệ tiêu hóa. Hơn nữa chúng chứa rất ít calo nên bạn hoàn toàn có thể an tâm là không làm tăng cân. Hãy chú ý đến các loại rau như rau bina, cải xanh, bông cải,...các loại của như khoai lang,...trái cây như táo, cam, dưa hấu, lê,... sẽ giúp giảm mỡ đẹp dáng cho người giảm cân.

Bạn có thể chế biến chúng thành những món ăn nhẹ nhàng cho bữa tối như salad, canh rau hay những món xào với dầu oliu, dầu dừa,... Và hãy ăn với liều lượng vừa phải thôi nhé.

3.3. Protein

Protein là nhóm chất hoàn toàn không thể thiếu đối với bất kỳ ai kể cả người giảm cân. Chúng là chất để cung cấp năng lượng cho mọi hoạt động của cơ thể, thiếu protein sẽ gây ra rất nhiều chứng bệnh nguy hiểm cho cơ thể. Với người giảm cân thì nên ăn với lượng ít protein thôi và hạn chế thịt đỏ nhé.

3.4. Uống nước

Nước rất cần thiết thế nên ai cũng cần uống đủ 1,5 - 2 lít nước cho 1 ngày. Người muốn giảm cân thì vẫn cần uống nước. Nên uống 1 cốc nước vào trước bữa ăn tối khoảng 30 phút thì cơ thể sẽ no và bạn sẽ không có cảm giác quá thèm ăn.

Tối Thì Nên Ăn Gì Vừa Ngon Miệng Lại Không Sợ Mập

Tối đói bụng nên ăn gì không mập?

Thêm 1 lưu ý là người đang giảm cân thì không nên ăn hoặc hạn chế tinh bột vào bữa tối nhé. Tinh bột có rất nhiều calo, việc nạp quá nhiều calo vào cơ thể trong bữa tối sẽ khiến cơ thể bạn càng thêm tăng cân vì chẳng thể vận động để đào thải chúng ra được.

Tối thì nên ăn gì? Hy vọng qua bài viết, bạn đã có thể xây dựng được khẩu phần ăn hợp lý cho mình. Đừng quên tập luyện thể thao với máy chạy bộ, xe đạp tập,...của thương hiệu Elipsport để có thể lực siêu chiến binh nhé.

Anh Đào

Thực phẩm là một trong những yếu tố quan trọng của việc tăng cân, Tuy nhiên, một yếu tố khác giúp quá trình tăng cân bền vững hơn, chính là tập luyện thể dục thể thao. Hiểu được điều đó, Elipsport mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà như máy chạy bộ Elipsport, xe đạp tập, ghế massage,.. giúp bạn có thể tập luyện, thư giãn mọi lúc rảnh rỗi. Hãy luyện tập để cải thiện cân nặng của bạn từ hôm nay nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.