• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Tổng Hợp Bài Tập Bụng Dưới Nữ Tại Nhà Đơn Giản

Các bài tập bụng dưới nữ tại nhà dưới đây sẽ giúp cho các chị em đang đau đầu về các lớp mỡ dưới bụng khiến cho chúng ta không thể mặc được các bộ đồ bó sát ôm body. Vậy thì làm thế nào để loại bỏ chúng, đừng lo các bài tập dưới đây sẽ giúp bạn.

Các bạn nữ có vùng bụng dưới tích mỡ thật là một điều khó chịu đúng không nào, và hầu hết ai trong chúng ta cũng sẽ bị vì mỡ bụng dưới hình thành do chúng ta ăn nhiều đồ ngọt, hay ngồi nhiều,... Và bụng dưới là nói khó giảm mỡ nhất vì chúng chứa nhiều các mô mỡ cứng trong cơ thể. Đừng lo các bài tập bụng dưới nữ sau đây sẽ giúp bạn, không cần phải ra phòng tập, bạn có thể áp dụng các bài tập ngay tại nhà của mình.

bài tập bụng dưới nữ

Dinh dưỡng khi tập luyện

1. Dinh dưỡng khi tập luyện

Đầu tiên trước khi bắt đầu vào các bài tập bụng dưới cho nữ  bạn cần phải có một chế độ ăn uống hợp lý, nếu bạn tập luyện mà không có chế độ ăn uống phù hợp thì coi như bạn đang tập tốn công vô ích đấy. Chính vì thế bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Giảm lượng Carb vào cơ thể: Bạn cần giảm lượng carb nạp vào cơ thể từ thức ăn như bánh mì, nuôi, cơm, phở,...Bạn nên nhớ là chỉ giảm chứ không cắt bỏ hoàn toàn nhé! Thay vì một ngày bạn ăn 2 chiếc bánh mì ngọt thì bây giờ bạn nên hạn chế chỉ ăn một chiếc thôi. Bởi vì bạn cần phải có carb để duy trì hoạt động hằng ngày.
  • Bổ sung thêm protein: Chất này có nhiều trong trứng, cá, thịt và sữa. Hãy tăng khẩu phần ăn có các chất này nhiều hơn trong các bữa ăn nhé. Bổ sung nhiều protein sẽ giúp cho cơ bụng của bạn săn chắc hơn, tạo được nhiều cơ đồng nghĩa với việc đốt cháy calo tốt hơn. Bạn có thể bổ sung thêm Whey protein nếu bạn cảm thấy chưa bổ sung đủ protein cho cơ thể.

Sau khi đã bổ sung các chất cần thiết rồi, bây giờ chúng ta hãy bắt tay vào tập luyện thôi nào.

2. Các bài tập bụng dưới tại nhà cho nữ

2.1. Khởi động với việc làm nóng cơ bụng

  • Bạn nằm ngửa ra sàn, sau đó co đầu gối, bàn chân đặt trên sàn. Hít vào và hóp cằm vào ngực. 
  • Thở ra và từ từ nâng đầu, cổ và vai khỏi sàn, cánh tay vươn về phía chân. Tạm dừng và hít vào. 
  • Từ từ trở lại vị trí bắt đầu, thở ra khi bạn đi. Lập lại động tác 8 lần

Lưu ý: Khi co người lên, hít vào bạn nên siết bụng thật chặt sau đó hạ xuống và thở ra nhé!

2.2. Động tác gập bung

  • Đầu tiên bạn nằm ngửa, duỗi tay và chân thành một đường thẳng
  • Hít vào và đưa hai cánh tay qua đầu và cong người lên sao cho đầu các ngón tay chạm vào đầu các ngón bàn chân. Thở ra
  • Sau đó hít vào và nằm ngửa ra sàn. Lặp lại động tác thêm 8 lần nữa

bài tập bụng dưới nữ

Gập bụng cho nữ

2.3. Động tác thả chân

  • Nâng cao cả 2 chân của bạn về phía trần nhà. 
  • Hít vào và siết chặt cơ bụng của bạn.
  • Thở ra và từ từ hạ chân xuống, đừng cho chân bạn chạm xuống sàn mà hãy giữ cách sàn 4cm. Tạm dừng và hít vào. 
  • Thở ra khi bạn nâng chân lên vị trí bắt đầu. Lặp lại 10 lần.

bài tập bụng dưới nữ

Động tác thả chân

2.4. Đá chân lên xuống

  • Nâng cao cả hai chân về phía trần nhà. 
  • Giữ chân thẳng, hạ chân trái xuống cho đến khi chân trái cách sàn khoảng 6 cm. 
  • Nâng đầu và vai của bạn khỏi sàn và nắm lấy phần sau của chân phải, nhẹ nhàng kéo về phía bạn. Đổi chân và lặp lại ở bên kia.
  • Bạn thực hiện động tác một cách nhanh chóng và không dừng lại.

2.5. Động tác nâng hông

  • Nâng cả hai chân về phía trần nhà và mở rộng cánh tay của bạn trên sàn ở hai bên, lòng bàn tay hướng xuống. 
  • Hít vào và siết chặt các cơ bụng của bạn và đẩy hông lên lên khỏi sàn, vươn chân thẳng lên trần nhà.
  • Hít vào khi bạn từ từ hạ xuống. Lặp lại động tác này 10 lần bạn nhé.

2.6. Động tác ngồi xoay hông

  • Ngồi xếp bằng và duỗi hai tay ra trước mặt, các đầu ngón tay chạm vào nhau. Hít vào. 
  • Sau đó xoay người từ từ sang bên trái và ngược lại.
  • Lặp lại động tác 10 lần bạn nhé!.

Trên đây là một số bài tập bụng dưới nữ tại nhà đơn giản và dễ thực hiện với những chị em phụ nữ không có thời gian đến phòng tập mà vẫn có thể giảm mỡ bụng dưới. Hy vọng những chia sẻ về bài tập bụng dưới nữ tại nhà này giúp bạn có một vòng 2 săn chắc và tự tin mặc đồ bó sát nhé!

Việc tập luyện tập trung vào một vùng trên cơ thể như vùng bụng tuy mang lại kết quả nhanh chóng và dễ nhận thấy nhưng thường chúng sẽ chẳng kéo dài lâu. Trên thực tế, mỡ sẽ di chuyển khắp các vùng trên cơ thể, do vậy bạn cần thay đổi việc tập luyện tập trung khắp toàn bộ các vùng trên cơ thể để giảm mỡ toàn thân, từ đó vùng bụng đương nhiên sẽ giảm theo. Để dễ dàng tập luyện tại nhà, các bạn có thể sử dụng các thiết bị thể thao như máy chạy bộ giá rẻ, xe đạp thể dục,... để đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.