• 1800 6854

Tổng Hợp Các Bài Tập Tăng Cân Cho Người Gầy

Nhiều người lầm tưởng rằng tăng cân là cơ thể đang mập lên, nhưng thực sự khái niệm tăng cân ở đây là tăng cơ, giảm mỡ. Từ đó, bạn sẽ sở hữu được vóc dáng đẹp và săn chắc. Vì vậy hãy thực hiện các bài tập dành cho người gầy đúng kỹ thuật để cải thiện cân nặng.

Với những bài tập tăng cân dành cho người gầy mà Elipsport gửi đến các bạn qua bài viết bên dưới sẽ giúp bạn sớm hở hữu được vóc dáng khỏe mạnh với số cân nặng chuẩn. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên thực hiện đúng kỹ thuật kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý.

1. Nguyên tắc vàng khi thực hiện bài tập tăng cân cho người gầy

1.1. Người gầy có nên tập gym? 

Người gầy có nên tập gym hay không đó chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Thực tế, tập gym mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, trong đó có cả tăng cân cho người gầy. Bởi vì tập gym giúp kích thích cơ bắp phát triển, và hình thể trở nên săn chắc hơn. 

Vì vậy, cho dù bạn là người gầy hay người béo thì hoàn toàn có thể thay đổi vóc dáng của mình như mong đợi. Đối với người muốn tăng cân, có thể thực hiện những bài tập dành cho người gầy với tạ để giúp cho cơ bắp phát triển tốt hơn. Đặc biệt, tập tạ còn giúp cho vóc dáng khỏe mạnh và săn chắc hơn gấp nhiều lần so với những môn thể thao khác.

bài tập dành cho người gầy

1.2. Chế độ ăn uống giúp tăng cân nhanh chóng

Đối với thể trạng của người gầy yếu, nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày ra thành 6 - 8 bữa. Việc này sẽ giúp cho cơ thể của bạn hấp thụ chất dinh dưỡng liên tục và không làm bạn cảm thấy ngán hoặc quá no. 

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên cung cấp cho cơ thể mình đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng cần thiết bao gồm: carbs, protein, chất béo lành mạnh, vitamin, khoáng chất. Ngoài ra, bạn có thể nạp thêm cho cơ thể các loại thịt nạc để giúp hấp thụ calo. Hạn chế những món ăn chiên xào chứa nhiều chất béo có hại, tăng cường thực phẩm sạch.

1.3. Xác định nguyên nhân vì sao khiến cân nặng của bạn mãi không tăng

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng cứ ăn càng nhiều sẽ càng dễ mập. Tuy nhiên, bạn ăn nhiều nhưng chế độ ăn uống ra sao mới là điều quan trọng. Do đó, bạn cần hiểu được lý do vì sao bạn nỗ lực mãi mà cân nặng lại không hề tăng. 

  • Thiếu ngủ 
  • Thường xuyên gặp căng thẳng 
  • Thiếu ngủ 
  • Không tập luyện thể dục 
  • Ăn nhiều thực phẩm không lành mạnh

Bài tập dành cho người gầy

2. Những bài tập dành cho người gầy muốn tăng cân

2.1. Bài tập Negative Pull Up 

Với bài tập dành cho người gầy này, bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc xà đơn tại nhà là đã có thể dễ dàng tập luyện bất cứ thời gian nào. 

Cách thực hiện:

– Đặt một chiếc ghế bên phía dưới chân, hai tay bám vào thanh xà đơn và đu người trên thân xà. Hai tay duỗi thẳng, lòng bàn tay hướng về trước.

– Cố gắng siết cơ tay và cơ xô nhằm tạo lực nâng người lên cho đến khi cằm vượt qua xà.

2.2. Bài tập Jump squat

Bài tập Jump Squat giúp người tập cải thiện cơ bắp đùi và làm cho vòng 3 được săn chắc hơn. Vì vậy, chúng ta có thể áp dụng bài tập dành cho người gầy hiệu quả cho người gầy.

Cách thực hiện: 

Bài tập dành cho người gầy

– Đầu tiên, bạn đứng  tư thế thẳng lưng và mắt nhìn thẳng, hai chân dang rộng bằng vai. Đưa 2 cánh tay lên, bàn tay đặt phía sau đầu.

– Hít thật sâu để siết chặt cơ bụng, cơ mông, rồi bắt đầu đẩy hông ra sau và trùng đầu gối lại.

– Gót chân nhấn xuống sàn, căng cơ đùi và bật nhảy lên hết mức có thể, càng cao càng tốt.

– Khi mũi chân tiếp đất thì ngay lập tức ngồi xổm xuống rồi bật nhảy lên nhanh chóng.

– Lặp lại động tác này trong vòng từ 10 – 15 lần.

Lưu ý quan trọng những đối tượng đang gặp các chấn thương về khớp gối hay mắt cá chân không nên thực hiện bài tập này.

2.3. Bài tập Barbell Bench Press

Bài tập nằm ghế đẩy tạ là bài tập dành cho người gầy có tác dụng rất tốt để phát triển nhóm cơ ngực, vai và bắp tay sau.

Cách thực hiện: 

– Người tập nằm trên một chiếc ghế tập tạ phẳng. Hai tay nắm tạ cách nhau sao cho giữa cẳng tay và bắp tay giữa thời điểm chuyển động tạo với nhau một góc 90 độ. Rồi từ từ nâng tạ ra khỏi giá và giữ thẳng phía trên ngực.

– Hít sâu và bắt đầu hạ tạ xuống cho đến khi thanh tạ gần vào chạm ngực giữa.

– Từ từ đẩy tạ lên tới vị trí bắt đầu và thở ra. Tập trung vào siết cơ ngực khi đẩy tạ lên.

– Tay duỗi thẳng ra và gồng ngực khi vào thời điểm cuối, giữ 1 giây rồi hạ xuống từ từ.

Với những bài tập dành cho người gầy muốn tăng cân nhanh và an toàn trên đây thực sự rất hữu ích trong việc cải thiện vóc dáng. Vì vậy, bạn hãy trang bị cho mình những dụng cụ cần thiết để có thể tự tập luyện tại nhà một cách chủ động. Xem thêm các sản phẩm tập gym này tại website Elipsport.vn và nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay số hotline 1800 6854 để được đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm tư vấn nhiệt tình nhé.

Nguyễn Thuỵ Ngọc Trân

Thực phẩm là một trong những yếu tố quan trọng của việc tăng cân, Tuy nhiên, một yếu tố khác giúp quá trình tăng cân bền vững hơn, chính là tập luyện thể dục thể thao. Hiểu được điều đó, Elipsport mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà như máy chạy bộ Elipsport, xe đạp tập, ghế massage,.. giúp bạn có thể tập luyện, thư giãn mọi lúc rảnh rỗi. Hãy luyện tập để cải thiện cân nặng của bạn từ hôm nay nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.