• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Tổng Hợp Các Bài Tập Bụng Giảm Mỡ Cho Nam Hiệu Quả Nhất

Cuộc sống bận rộn ngày nay đã khiến cho việc luyện tập bụng giảm mỡ cho nam dần bị nhiều người bỏ qua. Trong khi đó béo bụng lại luôn là nỗi lo của cánh mày râu bởi điều này sẽ làm ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ lẫn sức khỏe. 

Cuộc sống hiện đại đang dần cuốn chúng ta bị cuốn theo và dần quên mất luyện tập thể dục. Đặc biệt là nam giới đang dần trở thành trụ cột của gia đình chúng ta. Chính vì vậy mà việc luyện tập bụng giảm mỡ cho nam dường như đã bị rơi vào “quên lãng”. Lâu dần sẽ dẫn đến việc cơ thể bị tích mỡ bụng và khiến họ bị “bụng phệ”.

tập bụng giảm mỡ cho nam

Béo bụng khiến nhiều người lo lắng

1. Chạy bộ

Chạy bộ là một trong những bài tập bụng giảm mỡ cho nam hiệu quả nhất. Đây cũng là bài tập đơn giản phù hợp với nhiều đối tượng vì nó không có yêu cầu cao về mặt kỹ thuật. Mỗi buổi tập chạy đúng cách có thể giúp bạn giải phóng đến hơn 400 calories ra khỏi cơ thể. Bài tập này được đánh giá là một phương pháp giảm mỡ nhanh nhưng không hề gây ra chảy xệ vùng bụng. Ngược lại còn mang đến cho bạn một vùng bụng săn chắc, khỏe mạnh. Khi bạn chạy một lượng mỡ thừa sẽ được chuyển hóa  thành cơ, lớp da bên ngoài cũng dần được co giãn hơn. 

2. Bài tập gập bụng giảm mỡ cho nam

Bài tập thể dục gập bụng hay còn gọi là Crunch được thực hiện vô cùng đơn giản và không cần đến dụng cụ nào. Bạn hoàn toàn có thể tự tập luyện tại nhà để có cơ bụng hoàn hảo nhất. Bài tập này tác động đến vùng bụng đốt cháy mỡ và nhóm cơ thẳng. 

  • Bạn chuẩn bị trong tư thế nằm thẳng sàn nhà, để đầu, lưng cùng mông áp sát đất. Hai chân chống lên gập ở gối tạo nên sự thoải mái.
  • Trong khi đó hai tay đan chéo và đặt sau đầu. Lưu ý bạn không dùng tay để nâng thân lên khi thực hiện bài tập này vì sẽ ảnh hưởng xấu cho cổ. 
  • Nâng đầu và vai lên khỏi sàn sao cho lưng vẫn chạm đất và hít thở sâu vào. Sau đó hạ người lại vị trí cũ. Bạn thực hiện bài tập bụng giảm mỡ cho nam này tại nhà đến khi đạt được số lần yêu cầu. 

3. Gập bụng ngược - bài tập bụng giảm mỡ cho nam hiệu quả

Gập bụng ngược là bài tập nâng cao của động tác gập bụng cơ bản và có tác dụng giảm mỡ dưới hiệu quả. 

tập bụng giảm mỡ cho nam

Gập bụng ngược giảm mỡ bụng hiệu quả

  • Bạn bắt đầu bài tập này với tư thế nằm ngửa lưng áp sàn. Sau đó chân duỗi thẳng và hai tay cũng duỗi xuôi theo người, lòng bàn tay áp sàn. Lưu ý lúc này tay bạn nên giữ cố định trong bài tập này.
  • Di chuyển phần đùi lên vuông góc với mặt sàn. Khủy chân cũng đặt song song mặt sàn và hai chân vẫn luôn đặt sát vào nhau. 
  • Hít thở vào và cuộn phần xương chậu lại. Nhấc hông khỏi mặt đất và nâng chân hướng mũi về phía trần nhà. Giữ nguyên tư thế đó trong 1 giây và trả chân từ từ về vị trí bắt đầu khi thở ra. 

4. Gập bụng chữ V

V-up chính là một phương pháp tập luyện giảm mỡ bụng cho nam đơn giản nhưng nó có tác động mạnh mẽ vào vùng bụng dưới cũng như làm tăng nhịp tim của bạn. Gập bụng chữ V cùng được nhiều người nhận xét là một trong những cách làm giảm mỡ bụng cho nam nhanh nhất.

  • Đầu tiên bạn phải nằm trong tư thế thẳng người trên sàn nhà, hai chân duỗi thẳng và hai tay để thẳng qua đầu.
  • Từ từ nâng người và hai chân lên. Vươn thẳng hai tay về phía đầu ngón chân và giữ tư thế này trong khoảng 3 giây. Sau cùng bạn trở về vị trí ban đầu và tiếp tục lặp lại bài tập bụng giảm mỡ cho nam này đến khi đạt được số lần như yêu cầu. 

5. Bài tập bụng giảm mỡ cho nam Plank

Plank cũng là một trong những bài tập giảm mỡ bụng cho nam hiệu quả nhất mà các chàng gymer đều sử dụng. Với plank thì độ khó của nó nằm ở chỗ sao cho duy trì động tác này chuẩn nhất.

  • Tư thế bắt đầu của động tác này sẽ là tư thế nằm úp trên sàn. Hai khuỷu tay cũng chống trên mặt sàn để giữ cho trọng lượng cơ thể được vừa phải. Hai chân chống lên mặt sàn và các đầu ngón chân cũng nên mở rộng vừa phải. 
  • Từ từ nâng cơ thể bạn lên khỏi mặt sàn và giữ thành đường thẳng từ vai đến mắt cá chân. 
  • Thời gian tiêu chuẩn cho động tác này là khoảng 40 giây. Trong một buổi tập bạn có thể lặp lại bài tập này khoảng 3 lần. Nhưng khi thấy đau thắt lưng người tập vẫn nên dừng lại và hạ người xuống từ từ để cơ thể không bị chấn thương.

tập bụng giảm mỡ cho nam

Bài tập bụng giảm mỡ cho nam Plank nổi tiếng

Xã hội chúng ta hiện nay đang dần phát triển và phần múi cơ dần được định hình là một biểu tượng của cơ thể khỏe mạnh. Đặc biệt khi chúng ta đang quá bận rộn và dần bỏ quên các bài tập bụng giảm mỡ cho nam. Hy vọng bài viết trên đã giúp cho bạn phần nào những cách để giúp cho cơ thể của mình tốt hơn. Ngoài ra theo các chuyên gia sức khỏe bạn vẫn nên kết hợp với các dụng cụ tập tại nhà để giúp cho bài tập đạt hiệu quả hơn. Nếu bạn vẫn không biết nên sử dụng gì và làm sao để sử dụng cho an toàn thì có thể truy cập website elipsport.vn hoặc 1800 6854 để được tư vấn miễn phí. 

Thảo Nguyên

Sau khi có được một vòng bụng phẳng lì, chắc hẳn các bạn đã thỏa mãn. Tuy nhiên, một vóc dáng hoàn hảo không chỉ gồm vòng 2 mi nhon mà còn phải kể đến vòng 1 căng tròn, vòng 3 nở nang, săn chắc. Vậy làm thế nào để có được mọt vóc dáng hoàn mĩ đó. Câu trả lời chính là thường xuyên luyện tập thể dục thể thao và các bài tập này sẽ tập trung vào hầu hết các cơ và bộ phận của cơ thể. Các bài tập bạn có thể thực hiện dễ dàng tại nhà chính là chạy bộ với thiết bị máy tập chạy bộ đa năng, đạp xe đạp tập thể thao. Bên cạnh đó, nên sử dụng ghế massage để điều hòa tuần hoàn máu, giải tỏa áp lực, stress,... là nguyên nhân gián tiếp gây ra bệnh béo phì.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.