• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Tổng hợp các bài yoga cho bà bầu

Trong thời kỳ mang thai, bạn nên tập một vài bài tập yoga cho bà bầu để có thể hỗ trợ trong quá trình mang thai và lúc sinh có thể thuận lợi hơn và sức khỏe của mẹ và bé ngày càng được cải thiện tốt hơn.

Một trong những cách tốt nhất để vận động cơ thể khi mang thai là yoga. May mắn thay, nó rất dễ dàng để thực hành.Trong bài viết này, chúng tôi cung cấp cho bạn một số lời khuyên để giới thiệu bạn từng chút một vào thế giới yoga cho bà bầu mà không cần phải rời khỏi nhà.

1. Các bài tập yoga cho bà bầu mà bạn nên cần biết

1.1. MALASANA

Đây là một trong những tư thế yêu thích của tôi dành cho phụ nữ mang thai. Trên thực tế, đây là một trong những tư thế tốt nhất khi sinh con, vì việc đặt xương chậu ở vị trí này cũng như chính trọng lực sẽ giúp đẩy em bé ra ngoài. 

yoga cho bà bầu

Các bài tập yoga cho bà bầu mà bạn nên cần biết

Tư thế ngồi xổm hay còn gọi là Malasana kéo giãn sàn chậu, giúp hông linh hoạt hơn, thư giãn vùng xương cùng thắt lưng và mở rộng lồng ngực của chúng ta. Nếu gót chân của bạn hướng lên khi bạn ngồi xổm xuống, bạn có thể đặt một tấm chăn gấp dưới gót chân và đặt tay xuống sàn.

1.2. BALASANA 

Mở rộng đầu gối của bạn rộng rãi để chứa bụng của bạn giữa chúng. Đưa các ngón chân cái lại gần nhau và khi thở ra, đưa mông về phía gót chân. Để trán và cánh tay của bạn nằm trên sàn. Tư thế tuyệt vời để mở và thư giãn các cơ thắt lưng và xương cùng. Giúp làm dịu các cơn co thắt, đặc biệt nếu đi kèm với mát-xa nhẹ nhàng ở vùng thắt lưng.

1.3. ASHWA SANCHALANASANA

Đưa một chân về phía trước khỏi tay, tìm đầu gối trước ở góc 90 độ so với mắt cá chân. Kéo dài chân sau của bạn để thấy rằng háng của bạn mở ra. Hít thở vài nhịp rồi đổi chân.

1.4. UTANASANA hoặc FORCEPS

Từ tư thế đứng (TADASANA), với hai chân cách nhau nhiều hơn chiều rộng của xương chậu, chúng ta uốn cong từ hông với lưng thon dài cho đến khi chúng ta đưa hai tay vào giữa hai bàn chân. Uốn cong đầu gối khi cần thiết để kéo dài lưng dưới của bạn. Bạn có thể hỗ trợ như một biến thể, bàn tay của bạn trên hai viên gạch.

1.4. UTITTA TRIKONASANA

hãy sử dụng một chiếc ghế hoặc bức tường để hỗ trợ bạn. Tách các chân ra khỏi nhau một mét hoặc mét rưỡi. Chúng ta mở bàn chân phải 90 độ thẳng hàng ngón chân thứ hai với đầu gối và gót chân với vòm bàn chân sau. Kích hoạt bàn chân và chân hướng xuống đất. Chúng ta đặt tay phải lên giá đỡ hoặc tường và kéo dài phần thân sau. Hít thở ít nhất 5 lần trong tư thế này và sau đó đổi bên. Tư thế này sẽ giúp bạn nhẹ nhàng kéo căng phần lưng dưới và hai bên của cơ thể cũng như tăng cường sức mạnh cho mắt cá chân và chân của bạn.

2. Các bài tập yoga cho bà bầu có giúp cải thiện khả năng sinh sản không?

Các bài yoga dành cho bà bầu sẽ hỗ trợ sinh sản là một môn tập luyện lâu đời được thiết kế để giúp các cặp vợ chồng sinh con. Hiệu quả của nó dựa trên thực tế là một số asana:

yoga cho bà bầu

Các bài yoga cho bà bầu giúp cải thiện khả năng sinh sản

- Chúng làm giãn cơ quan sinh sản nữ bằng cách kéo giãn, đồng thời giúp chúng được tưới máu tốt hơn,

- Cải thiện hơi thở, thúc đẩy thư giãn,

- Và tăng cường khả năng hình dung, tăng khả năng dự đoán của trí óc.

Vì mang thai là thời điểm đặc biệt đối với sức khỏe của phụ nữ, nên cũng có yoga cho bà bầu với nhiều bài tập phù hợp với nhu cầu của bà mẹ tương lai và thai nhi. Nếu các bà bầu tập yoga muốn một mình thì không có vấn đề gì, chỉ cần tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia thể thao và nói chuyện với bác sĩ của bạn.

3. Lợi ích từ các bài tập yoga cho bà bầu 

Các tư thế yoga dành cho bà bầu tạo ra không gian bên trong cơ thể, thiết lập mối quan hệ không gian giữa cơ quan này và cơ quan khác. Điều này rất quan trọng trong thời kỳ mang thai vì ruột bị ép lên trên do tử cung mở rộng, gây ra sự dịch chuyển các bộ phận còn lại trong ổ bụng.

yoga cho bà bầu

Lợi ích từ các yoga cho bà bầu 

Thực hành một số asana trước và sau mỗi bữa ăn, ngăn ngừa các vấn đề và đau ở khu vực này vì chúng làm cho các bức tường của cơ hoành và dạ dày linh hoạt, đạt được chức năng chính xác của hệ tiêu hóa. Các bài tập kéo giãn là sự chuẩn bị tuyệt vời cho việc sinh con. Chúng làm săn chắc cơ bắp của bạn, đặc biệt là vùng xương chậu, nhẹ nhàng và không gây căng thẳng. Kết hợp với các bài tập thở, chúng sẽ giúp bạn vượt cạn thoải mái hơn. Một số tư thế cũng tăng cường cơ ngực, điều này sẽ có lợi cho bạn khi cho con bú.

Với yoga cho bà bầu bạn không chỉ kéo dài cơ bắp. Ngoài ra còn có các bài tập giúp kéo căng các sợi đàn hồi dưới da, kéo căng thành bụng, giúp tăng kích thước tử cung và tránh mọi căng thẳng.Các bài tập này giúp giảm đau lưng , có lợi cho hoạt động của tim và phổi, do đó cải thiện lưu thông và oxy hóa máu khỏe mạnh đến nhau thai. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, với yoga, hệ thần kinh được ổn định thông qua các bài tập thở và thiền định.

Qua các bài tập yoga cho bà bầu mà bài viết đã cung cấp cho bạn thì bạn đã có cho mình thêm nhiều thông tin bổ ích. Bạn có thể áp dụng ngay tức thì để có thể đạt được hiệu quả như mong muốn. Hoặc bạn cũng có thể dành thời gian ra thư giãn với ghế massage tại tập đoàn Elipsport để có thể thư thái mỗi ngày vì nó rất tốt cho sức khỏe mẹ và bé. 

Không ai có thể phủ nhận rằng ''sức khỏe vẽ nên thành công'' chúng ta không thể làm bất cứ việc gì nếu không có sức khỏe. Vậy nên, hãy quan tâm đến sức khỏe của bạn và gia đình nhiều hơn bằng cách tập thể dục mỗi ngày. Ngoài các bài tập yoga, nếu bạn yêu thích chạy bộ hãy tham khảo ngay may chay bo Elipsport, thành viên trong gia đình có người thích đạp xe hãy chọn chiếc xe đạp tập, ông bà bố mẹ cần một thiết bị thư giản, giảm đau mỏi hãy chọn ghế massage. Đến Elipsport  giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cả gia đình bạn.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.