• 1800 6854

Tổng hợp các phương pháp chạy bộ giảm cân hiệu quả

Chạy bộ là một trong những bài tập luyện thể dục tốt cho sức khỏe, đặc biệt trong việc giảm cân. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực hiện đúng phương pháp chạy bộ đúng chuẩn để có được vóc dáng hoàn hảo. Vậy nên, trong bài viết sau đây hãy cùng Elipsport tìm hiểu các phương pháp chạy bộ giảm cân hiệu quả, đúng cách để mọi người có thể áp dụng.

Thế nào là chạy bộ sai cách?

Trên thực tế, có rất nhiều trường hợp muốn giảm cân cấp tốc bằng phương pháp chạy bộ. Tuy nhiên, nếu quá ép bản thân chạy bộ quá sức không những không giảm được cân mà còn gây ảnh hưởng trực tiếp tới chính sức khỏe của bạn.

phương pháp chạy bộTập luyện chạy bộ sai cách sẽ khiến việc giảm cân thất bại, gây ảnh hưởng sức khỏe

Nếu bạn chạy bộ và rơi vào một số trường hợp sau đây thì hãy chú ý lại cách chạy bộ vì bạn đã thực hiện nó sai cách:

- Chạy bộ liên tục không ngừng nghỉ dẫn đến kiệt sức trong thời gian đầu tập luyện.

- Trong quá trình chạy không bổ sung nước cho cơ thể.

- Chạy tùy hứng, không theo thời gian quy định rõ ràng.

- Không chú ý đến chế độ ăn uống trong khi chạy bộ.

- Không nắm rõ kỹ thuật chạy cũng như không khởi động kỹ trước khi chạy.

- Trang thiết bị hoặc trang phục chạy không phù hợp…

Ngoài ra, còn rất rất nhiều sai lầm khác mà nhiều người đang mắc phải khi tìm kiếm một phương pháp chạy bộ hiệu quả. Nếu bạn đang tiếp tục thực hiện việc chạy bộ thuộc các trường hợp trên thì lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là nên thay đổi phương pháp chạy để đạt được kết quả giảm cân hiệu quả nhất.

Hãy xem cách chạy bộ giảm cân trong 1 tuần nhanh nhất được chia sẻ ở video sau đây:

Một số phương pháp chạy bộ giảm cân đúng cách

Để có thể giúp quá trình chạy bộ giảm cân đạt kết quả tốt, mọi người cần phải thực hiện theo đúng một số phương pháp sau đây:

1. Lên kế hoạch thời gian chạy bộ cố định cho bản thân

Đối với những người mới bắt đầu chạy bộ thì thời gian đầu không nên chạy liên tục. Thay vào đó, bạn chỉ cần duy trì chế độ chạy 2 lần/tuần và mỗi lần khoảng 30 – 60 phút là hoàn hảo. Sau khi đã làm quen với chế độ và thời gian chạy, bạn có thể tăng dần mức thời gian cũng như quãng đường để đạt được hiệu quả tốt nhất.

phương pháp chạy bộ hiệu quảLên kế hoạch thời gian chạy bộ rõ ràng, phù hợp với sức khỏe

Cùng với đó, bạn cũng đừng quên thiết lập cho mình khung giờ tập luyện rõ ràng. Theo nhưng các chuyên gia, khung giờ tập luyện thể dục đạt hiệu quả cao nhất từ 5 – 7 giờ sáng và từ 16 – 18h chiều. Bởi vì đây là lúc cơ bắp đang ở trạng thái tốt nhất cũng như dễ dàng tiêu hao năng lượng hiệu quả.

2. Khởi động kỹ trước khi chạy bộ

Một trong những phương pháp chạy bộ giảm cân hiệu quả chính là việc khởi động kỹ trước khi tập. Đây là một trong những việc giúp các khớp cơ được giãn ra, cũng như tránh trường hợp bị chèn khớp cơ trong quá trình chạy.

phương pháp chạy bộ giảm cânKhởi động kỹ trước khi chạy bộ rất cần thiết

Cách khởi động cũng khá đơn giản, chỉ cần thực hiện các động tác xoay nhẹ các khớp cổ tay, cổ chân, đầu hoặc các bài tập ép gối, chạy vài bước nhỏ,.. để cơ thể dễ dàng thích khi trong khi chạy bộ.

3. Nắm rõ kỹ thuật chạy bộ đúng cách

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến kết quả giảm cân từ việc chạy bộ chính là kỹ thuật. Khi chạy, nên giữ thân và người luôn ở trạng thái cân bằng, đầu hướng về phía trước. Ngoài ra, trong quá trình chạy bộ thì cơ thể lúc nào cũng phải thả lỏng, không nên gồng ép các cơ dễ gây ảnh hưởng đến các khớp.

phương pháp chạy bộ hiệu quả nhấtChạy bộ đúng kỹ thuật rất quan trọng đến việc tập luyện đạt hiệu quả cao

Bên cạnh đó, khi chạy hãy để tiếp xúc đất bằng gót bàn chân đầu tiên rồi mới đến mũi bàn chân. Cùng với đó, các bước sải chân ngắn sẽ khiến lực chạy nhanh hơn. Với cách chạy này sẽ giúp bạn không phải mất quá nhiều sức, cũng như tránh được tình trạng căng cơ và mệt mỏi trong quá trình chạy bộ.

Đặc biệt, khi kết thúc việc chạy bộ không nên dừng đột ngột. Thay vào đó nên đi bộ và thả lỏng cơ thể, các khớp tay, chân được thoải mái sau khi chạy về. Điều này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng đau mỏi khớp cơ sau quá trình tập luyện hiệu quả.

4. Chú ý chế độ ăn uống khi chạy bộ

Dù bạn tập luyện vào thời gian nào cũng cần đảm bảo cung cấp chế độ dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể, sau khi ăn ít nhất 2 tiếng và chạy xong trước bữa ăn 30 phút là hợp lý nhất. Ngoài ra, trong quá trình chạy bạn cần bổ sung nước lọc cho cơ thể để bù lại lượng nước mất đi khi chạy bộ. Sau khi chạy thì nên cung cấp 1 ly nước ép hoa quả hoặc một ly sữa không đường để bổ sung lại năng lượng cho cơ thể.

phương pháp chạy bộBổ sung năng lượng đầy đủ trước, trong và sau khi chạy bộ

Đặc biệt, phương pháp chạy bộ giảm cân ngoài việc chạy đúng cách cũng cần có chế độ ăn uống khoa học. Nên hạn chế ăn quá nhiều thực phẩm giàu chất đạm, nước ngọt, đồ ăn chiên rán và không ăn khuya. Nếu kết hợp hài hòa giữa tập luyện, chế độ ăn uống khoa học cùng lối sống lành mạnh đảm bảo việc giảm cân sẽ đạt hiệu quả rất cao.

Chỉ với những phương pháp chạy bộ đơn giản trên, nếu áp dụng đúng cách đảm bảo sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu được vóc dáng thon gọn. Ngoài ra, nếu bạn không có thời gian để tập luyện ngoài trời có thể tham khảo một số sản phẩm máy chạy bộ tại nhà tại Elip Sport để hỗ trợ việc giảm cân dễ dàng và hiệu quả hơn. Để tham khảo chi tiết các sản phẩm máy tập hoặc biết thêm nhiều kinh nghiệm giảm cân hay, vui lòng truy cập trực tiếp vào website: https://elipsport.vn/ để được tư vấn chu đáo nhất.

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.