• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Tổng hợp những lợi ích không ngờ của nhảy zumba

Zumba là một bộ môn thể dục được nhiều người lựa chọn vì lợi ích vượt trội của nó mang đến cho sức khỏe. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn thông tin về tác dụng của zumba để bạn có thêm tự tin chọn tập luyện ngay loại hình thể thao tuyệt vời này.

Rất nhiều cô nàng theo đuổi bộ môn zumba vì nó vô cùng hữu ích cho sức khỏe. Là một bộ môn nhảy nhanh theo nhạc, zumba buộc cơ thể bạn phải vận động liên tục để đốt năng lượng nên nó được đánh giá là có hiệu quả đốt cháy calo nhanh nhất. Ngoài giảm cân, tập zumba còn tạo điều kiện để cơ thể bạn làm quen dần với cường độ vận động, giúp tim mạch được luyện tập tốt, tăng cường thể lực, làm cơ săn chắc và tăng lượng cơ. Sau một ngày làm việc, học tập vất vả, còn gì tuyệt vời hơn là hòa mình vào những điệu nhảy trong tiếng nhạc sôi động, lấy lại sự thoải mái tinh thần. Sau khi biết được những tác dụng của zumba được chia sẻ trong bài viết sau, bạn sẽ không còn chần chừ món ăn tinh thần vô cùng thú vị đến từ bộ môn này!

1. Zumba giúp đốt cháy nhiều calo

tác dụng của zumba

Zumba giúp đốt cháy nhiều calo

Theo các báo cáo nghiên cứu đến từ Mỹ, mỗi giờ nhảy zumba sẽ giúp cơ thể đốt được trung bình từ 600 đến 700 calo. Nguyên nhân là bài nhảy zumba sẽ kết hợp đầy đủ 4 thành tố cần có của một môn thể thao giảm cân bao gồm Tim mạch (cardio), cân bằng và linh hoạt (balance and flexibility), điều hòa cơ (muscle conditioning), thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng (energy convert). Những động tác của bài tập zumba còn giúp tác động mạnh mẽ đến hầu hết tất cả bộ phận trên cơ thể như đầu, vai, cổ, mắt, chân, eo, mông, đùi đến cơ xương, từ đó giúp ích cho quá trình lưu thông máu và trao đổi chất.

2. Tác dụng của zumba là giảm mỡ bụng hiệu quả

Các điệu nhảy zumba sẽ làm tối giản hóa những bài tập cơ bụng hiệu quả giúp các cô gái đánh bay nỗi bận tâm về đám mỡ bụng đáng ghét. Nếu như các bài tập bụng thông thường sẽ khiến bạn cần huy động sự hỗ trợ từ cơ lưng và việc tập luyện không cẩn thận sẽ gây chấn thương lưng, đau nhức cơ thì các động tác Zumba siết cơ, xoắn eo, ép lườn, vươn ngực sẽ tác động sâu vào cơ bụng khiến phần mỡ lì “cứng đầu” bị đốt cháy, đem đến cho bạn một vòng eo săn chắc.

3. Cải thiện hệ thống tim mạch - Lợi ích của zumba

tác dụng của zumba

Zumba giúp cải thiện hệ thống tim mạch

Bài tập giảm cân với zumba sẽ giúp toàn bộ cơ thể bạn phải vận động. Nó không phân biệt bạn là người mới nhập môn hay là thành viên kỳ cựu, dù bạn là ai thì vẫn phải thực hiện di chuyển liên tục. Điều này sẽ khiến tim đập nhanh hơn, máu lưu thông đều đến các bộ bộ phận từ đó giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

4. Tăng cường sự linh hoạt của cơ, xương, khớp

Mỗi buổi tập luyện, zumba sẽ huy động tất cả những bộ phận trên cơ thể hòa vào điệu nhạc một cách nhịp nhàng. Cơ thể bạn sẽ có sự phối hợp đồng điệu giữa các phần với nhau giúp cơ, xương, khớp tăng tính linh hoạt và ngăn chặn tuổi già tấn công.

5. Tác dụng của nhảy Zumba: Liều thuốc tinh thần hữu hiệu

Yêu cầu khi thực hiện các bài tập nhảy zumba sẽ không quá nhiều so với khi bạn tập yoga, rockfit hay jamfit. Khi nhảy zumba, bạn chỉ cần thả lỏng cơ thể thoải mái, gạt hết các suy nghĩ và phiền muộn để thưởng thức âm nhạc và làm theo những động tác của giảng viên. Ngoài mục tiêu khỏe và đẹp, zumba sẽ giúp bạn giải phóng ức chế cơ thể, trầm uất và giải phóng hết lượng endorphin cho tâm trạng tốt hơn, giải tỏa căng thẳng, áp lực.

6. Zumba phù hợp với mọi đối tượng

tác dụng của zumba

Bất kỳ đối tượng nào cũng có thể tập zumba

Những bài nhảy zumba phù hợp với bất kỳ độ tuổi nào từ trẻ em, người lớn hay người cao tuổi, nam hay nữ, người muốn tập luyện để giảm cân hay người gầy muốn tăng cơ. Bạn đang lo sợ mình không giỏi nhảy múa, không đủ dẻo để uốn theo những giai điệu thì hãy dẹp nỗi lo sang một bên đi nào. Zumba sẽ chiều lòng mọi đối tượng và không hề kén người tập.

7. Lợi ích của nhảy zumba là tăng cường sự tự tin, cải thiện tâm trạng

Một tác dụng của zumba là tăng cường sự tự tin, giải phóng những ức chế trầm uất của bản thân, cơ thể linh hoạt, cải thiện vóc dáng, giải phóng endorphin và giúp cho tâm trạng bạn tốt hơn. Nếu cảm nhận được cơ thể thoải mái, bạn sẽ cư xử hài hòa hơn với mọi người xung quanh và nâng cao sự tự tin.

8. Tăng cơ hội kết bạn và giao lưu

Tại lớp học zumba, bạn sẽ gặp được những người sống tích cực, khỏe mạnh, thú vị và vui vẻ. Khi tham gia tập zumba, bạn sẽ kết bạn được với những người lạc quan tươi trẻ trên môi, có được tinh thần tích cực đến tâm trạng và cuộc sống. Tại lớp zumba, bạn sẽ được làm quen với mọi người, mở rộng mạng lưới bạn bè của bạn.

9. Dễ dàng hòa nhập vào các điệu nhảy mới

Do bộ môn zumba được xây dựng dựa trên fitness và dance nên nguồn gốc cùng vũ đạo của các điệu nhảy cũng xuất phát từ đó nhưng được cải biến đơn giản hơn, dễ tiếp cận hơn và vui hơn. Sau một khoảng thời gian nhảy zumba, bạn sẽ khởi đầu các môn nhảy bài bản khác dễ dàng hơn và đây cũng là một tác dụng của zumba mà bạn nên lưu ý.

Tập zumba sẽ mang lại sức khỏe tốt cùng những giờ phút thoải mái giúp thư giãn tinh thần. Nếu muốn giảm cân cùng zumba, bạn hãy kiên trì tập luyện và đến lớp đều đặn để phát huy hiệu quả cao nhất của bộ môn này. Hy vọng những tác dụng của zumba được chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp bạn không còn chần chừ khi quyết định chọn zumba rèn luyện cho sức khỏe.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Tại sao Zumba giúp đốt cháy nhiều calo?
Theo các báo cáo nghiên cứu đến từ Mỹ, mỗi giờ nhảy zumba sẽ giúp cơ thể đốt được trung bình từ 600 đến 700 calo. Nguyên nhân là bài nhảy zumba sẽ kết hợp đầy đủ 4 thành tố cần có của một môn thể thao giảm cân bao gồm Tim mạch (cardio), cân bằng và linh hoạt (balance and flexibility), điều hòa cơ (muscle conditioning), thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng (energy convert). Những động tác của bài tập zumba còn giúp tác động mạnh mẽ đến hầu hết tất cả bộ phận trên cơ thể như đầu, vai, cổ, mắt, chân, eo, mông, đùi đến cơ xương, từ đó giúp ích cho quá trình lưu thông máu và trao đổi chất.
Có. Các điệu nhảy zumba sẽ làm tối giản hóa những bài tập cơ bụng hiệu quả giúp các cô gái đánh bay nỗi bận tâm về đám mỡ bụng đáng ghét. Nếu như các bài tập bụng thông thường sẽ khiến bạn cần huy động sự hỗ trợ từ cơ lưng và việc tập luyện không cẩn thận sẽ gây chấn thương lưng, đau nhức cơ thì các động tác Zumba siết cơ, xoắn eo, ép lườn, vươn ngực sẽ tác động sâu vào cơ bụng khiến phần mỡ lì “cứng đầu” bị đốt cháy, đem đến cho bạn một vòng eo săn chắc.
Những bài nhảy zumba phù hợp với bất kỳ độ tuổi nào từ trẻ em, người lớn hay người cao tuổi, nam hay nữ, người muốn tập luyện để giảm cân hay người gầy muốn tăng cơ. Bạn đang lo sợ mình không giỏi nhảy múa, không đủ dẻo để uốn theo những giai điệu thì hãy dẹp nỗi lo sang một bên đi nào. Zumba sẽ chiều lòng mọi đối tượng và không hề kén người tập.
Một tác dụng của zumba là tăng cường sự tự tin, giải phóng những ức chế trầm uất của bản thân, cơ thể linh hoạt, cải thiện vóc dáng, giải phóng endorphin và giúp cho tâm trạng bạn tốt hơn. Nếu cảm nhận được cơ thể thoải mái, bạn sẽ cư xử hài hòa hơn với mọi người xung quanh và nâng cao sự tự tin.
MỖi buổi tập zumba sẽ kéo dài từ 60 phút nếu bạn muốn duy trì vóc dáng và 90 phút cho người có ý định giảm cân. Nếu muốn duy trì thể lực thì bạn nên tập 10 phút mỗi ngày.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.