• 1800 6854

Top 10 Thực Phẩm Dinh Dưỡng Cho Người Gầy Không thể Bỏ Qua

Bạn gầy và đang muốn tăng cân thì phải ghi nhớ nhanh cho mình danh sách thực phẩm dinh dưỡng cho người gầy. Cân nặng phụ thuộc rất nhiều vào các loại thức ăn mà bạn nạp vào cơ thể hằng ngày.

Đối với một số người, việc tăng cân là việc khó khăn nhất đối. Có nhiều nguyên nhân khiến bạn khó có thể cải thiện cân nặng như chế độ ăn uống, cấu trúc cơ thể,... Tuy nhiên, với danh sách 10 loại thức ăn dinh dưỡng cho người gầy dưới đây, khi đưa vào chế độ ăn mỗi ngày sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng nhưng vẫn tốt cho sức khỏe.

1. Bơ đậu phộng

dinh dưỡng cho người gầy

Bơ đậu phộng

Không cần dùng thuốc dinh dưỡng dành cho người gầy, bạn vẫn có thể tăng cân nhanh khi thêm bơ đậu phộng vào các bữa ăn của mình. Hai muỗng canh bơ đậu phộng chứa 191 calo, 7g protein, 16g chất béo và 7g carbohydrate.

Bơ đậu phộng giàu protein và cung cấp cho cơ thể 20 loại axit amin khác nhau, giúp tăng được hệ thống miễn dịch và xây dựng sức đề kháng chắc chắn. 

2. Sữa nguyên chất béo

Sữa nguyên chất béo là một trong các loại thực phẩm dinh dưỡng cho người gầy tốt hiện nay. Không chỉ tốt cho việc tăng cân, nó còn tốt cả cho những ai muốn giảm cân. Bạn sẽ nhận được một lượng lớn chất béo lành mạnh, khoáng chất và protein cho cơ thể. 

Một cốc sữa nguyên chất có thể cung cấp cho bạn 149 calo năng lượng, 8g protein và 8g chất béo. Uống chúng sau các bữa ăn trong ngày hoặc thêm vào các món sinh tố là gợi ý dành cho bạn. Với hàm lượng calo cao, hỗ trợ tốt cho việc khối lượng cơ thể, xây dựng khối cơ và cải thiện khả năng phục hồi cơ.

3. Thịt đỏ

Khi nói đến việc tăng cân, tăng cơ thì thịt đỏ là nguồn cung cấp protein động vật tốt nhất. Thịt đỏ chứa leucine (một axit amin) và creatine trong chế độ ăn uống giúp kích thích tổng hợp protein để xây dựng cơ. Thêm thịt đỏ như một cách bổ sung chất đạm để nâng khối lượng cơ thể từng ngày.

4. Khoai tây 

dinh dưỡng cho người gầy

Khoai tây 

Thêm khoai tây vào các bữa ăn là một cách bổ sung calo vào chế độ ăn uống của bạn. Khoai tây là loại củ giàu carbohydrate. Việc tiêu thụ thực phẩm giàu carbohydrate cùng với chất bổ sung protein giúp xây dựng khối lượng cơ bắp và tăng cân nhanh đối với những người gầy.

5. Cơm

Cơm là thực phẩm dinh dưỡng cho người gầy bắt buộc không thể vắng mặt trong các bữa ăn. Khi bạn muốn cung cấp thêm nhiều calo thì cơm là lựa chọn tốt nhất. Với 100 gram gạo trắng sẽ mang đến cho bạn 130 calo năng lượng và 28g carbs với một lượng rất ít chất béo. 

6. Cá hồi và cá có dầu

Cá hồi và các loại cá có dầu khác là nguồn cung cấp protein dồi dào, giúp tăng khối lượng cơ và hỗ trợ tăng cân. 100 g cá hồi cung cấp 142 calo năng lượng cùng với 20g protein và 6g chất béo. 

Ăn 1-2 miếng cá mỗi ngày với rau xanh và các loại hạt để tăng cân hoặc tăng cơ bắp nhanh chóng trong buổi ăn trưa hoặc trong buổi tối, kết hợp cùng cơm để có đạt được cân nặng mong muốn của mình.

7. Quả bơ

Quả bơ là một nguồn năng lượng dồi dào. Do đó, nó giúp bạn tăng cân khi kết hợp với các loại thực phẩm thích hợp. 100 g bơ cung cấp 160 calo năng lượng và 15 g chất béo.

Dùng bơ làm sinh tố hoặc trộn chung với rau củ để tạo thành món salad thơm ngon. 

8. Sô cô la đen

dinh dưỡng cho người gầy

Sô cô la đen

Sô cô la đen là tốt nhất cho những ai muốn tăng cân một cách lành mạnh. Bạn có thể tiêu thụ nó theo cả hai cách để giảm cân và tăng cân.

Đây là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng tốt nhất và cho kết quả tốt nhất trong thời gian ngắn, không chỉ mang đến lượng calo cao nó còn là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa.

Thêm sô cô la đen vào sinh tố, bánh mì bơ đậu phộng, một ly sữa hoặc ăn kèm với bánh mì sandwich. 

9. Đùi gà

Nếu bạn đang muốn tìm cho mình một loại thực phẩm dinh dưỡng cho người gầy giàu calo, hãy chọn cho mình ngay những chiếc đùi gà. Đùi gà chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất tuy nhiên nó cũng chứa nhiều chất béo bão hòa, vì vậy bạn không nên ăn chúng quá nhiều.

10. Thịt xông khói

Thịt xông khói là một loại thịt có hàm lượng calo và chất béo cao giúp tăng cân. 100g thịt xông khói cung cấp 393 kcal năng lượng, 14g protein và 37g chất béo. Dùng thịt xông khói cùng với bánh mì vào buổi sáng hoặc ăn chung với cơm và trưa hay tối là những gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Với danh sách 10 loại thực phẩm dinh dưỡng cho người gầy mà bài viết đã cung cấp phía trên, cho chúng vào thực đơn sẽ có thể giúp cho trọng lượng của cơ thể tăng lên nhanh chóng. Tuy nhiên, nạp với khối lượng có kiểm soát để tránh tình trạng tăng cân quá mức và bị béo phì. Trang bị ngay cho mình một chiếc máy chạy bộ tại nhà của thương hiệu ElipSport sẽ giúp bạn vừa tăng cân, vừa có được sức khỏe. Truy cập ngay website elipsport.vn hoặc gọi cho hotline 18006854 để được tư vấn sớm nhất nhé!



Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.