• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Top 3 Bài Tập Thể Dục Yoga Trị Bệnh Viêm Xoang Mũi Tốt Nhất

Viêm xoang khiến bạn cảm thấy khó chịu và nếu không được chữa trị kịp thời nó sẽ gây nên những tình trạng nghiêm trọng. Các bài tập thể dục yoga trị bệnh viêm xoang mũi là một cách hiệu quả giúp bạn cải thiện được tình trạng này.

Có nhiều nguyên nhân có thể khiến bạn mắc phải tình trạng này như lối sống căng thẳng, uống rượu, hút thuốc và nhiễm vi rút,... Tình trạng này mọi độ tuổi đều có thể mắc phải và rất khó để điều trị dứt điểm. Bên cạnh việc dùng thuốc, bạn có thể chọn cho mình cách chữa trị bằng các bài tập yoga chữa viêm xoang dưới đây.

1. Yoga chữa viêm xoang như thế nào?

bài tập thể dục yoga trị bệnh viêm xoang mũi

Yoga tốt trong việc chữa viêm xoang mũi

Các bài tập thể dục yoga trị bệnh viêm xoang mũi giúp khôi phục lại sự cân bằng trong cơ thể của bạn và làm giảm các cơn đau nửa đầu cùng các tình trạng dị ứng ở mũi. Nó hoạt động tốt nhất khi bạn tập vào buổi sáng lúc bụng đói. 

Nó giúp tâm trí và cơ thể bạn luôn sảng khoái. Yoga giúp bạn thở dễ dàng hơn vì lỗ mũi được mở rộng và cho phép luồng không khí ra vào tốt hơn. Nó thậm chí còn làm thông thoáng vùng cổ họng giúp bạn đối phó với vấn đề viêm xoang tốt hơn.

2. Top 3 bài tập yoga cho người bị viêm xoang

2.1. Gomukhasana

bài tập thể dục yoga trị bệnh viêm xoang mũi

Gomukhasana

Gomukhasana là bài tập thể dục yoga trị bệnh viêm xoang mũi làm giảm căng thẳng và lo lắng. Nó kéo căng các cơ ngực giúp vùng dẫn khí hoạt động linh hoạt hơn. Tư thế này giúp bạn thư giãn khi lo lắng hoặc mệt mỏi. Động tác sẽ đạt được hiệu quả cao hơn khi bạn tập luyện vào buổi sáng hoặc buổi tối khi bụng đói. Đảm bảo bạn giữ tư thế trong ít nhất 30 đến 60 giây cho mỗi chân.

Cách thực hiện 

  • Ngồi thẳng trên mặt đất với hai chân duỗi thẳng trước mặt.
  • Bây giờ nhẹ nhàng uốn cong chân trái của bạn và đặt dưới mông phải.
  • Gập chân phải và đặt nó trên đùi trái.
  • Đặt cả hai đầu gối gần lại khi chúng xếp chồng lên nhau.
  • Nhẹ nhàng gập cánh tay trái và đặt ra sau lưng.
  • Đưa cánh tay phải qua vai phải và kéo căng hết mức có thể cho đến khi nó chạm đến tay trái.
  • Giữ lưng thẳng đứng, mở rộng ngực và hơi ngả người về phía sau.
  • Giữ tư thế này đến khi bạn cảm thấy thoải mái, đồng thời thở chậm và sâu. Tập trung vào nhịp thở của bạn.

2.2. Janu Sirsasana

Janu Sirsasana là bài tập yoga chữa viêm xoang làm thông thoáng đường thở để bạn có thể thở một cách tốt nhất. Tư thế này giúp giảm đau đầu, mệt mỏi và lo lắng và mang đến cho bạn cảm giác thoải mái hơn. Bên cạnh đó tư thế còn giúp chữa được chứng mất ngủ và huyết áp cao, những điều này có thể làm cho tình trạng viêm xoang trở nên nặng hơn.

Cách thực hiện

  • Ngồi trên sàn với hai chân duỗi thẳng.
  • Duỗi chân trái và gập đầu gối chân phải, ngửa lòng bàn chân và áp vào đùi chân trái. Bắp chân và đùi của chân phải nên được ép sát vào nhau.
  • Ngã người về phía trước sao cho ngực và rốn của bạn phải thẳng hàng với chân trái.
  • Hai tay đưa về phía trước và nắm lấy lòng bàn chân trái và kéo căng cơ thể đến lúc cảm thấy thoải mái nhất. Tuy nhiên, nếu bạn kéo căng quá mức nó sẽ có xu hướng làm tròn cột sống và dẫn đến chấn thương.
  • Giữ nguyên tư thế, hít thở sâu và chậm. Sau đó đổi sang chân phải và lặp lại tương tự.

2.3. Bhujangasana

bài tập thể dục yoga trị bệnh viêm xoang mũi

Bhujangasana

Bhujangasana là bài tập thể dục yoga trị bệnh viêm xoang mũi sẽ giúp bạn mở rộng phổi và kích hoạt tim, giúp bạn thở dễ dàng hơn. Nó hoạt động và giúp bạn giải phóng được tất cả những căng thẳng. Đây là tư thế khá đơn giản và dễ thực hiện cho những người mới bắt đầu. Giữ bụng đói khi thực hiện bài tập này và tốt nhất là tập vào buổi sáng sẽ cho được kết quả nhanh nhất.

Cách thực hiện

  • Nằm sấp xuống. Đặt tay ở bên cạnh và đảm bảo rằng các ngón chân chạm vào nhau.
  • Sau đó, đưa hai tay ra phía trước và đặt chúng ngang với vai, lòng bàn tay úp xuống sàn.
  • Dồn trọng lượng cơ thể vào hai cánh tay, hít vào và nâng thân trên lên khỏi mặt sàn. Khi thực hiện bước này cánh tay của bạn nên được giữ cong. Ngửa đầu về phía sau.
  • Nhấn hông, đùi và bàn chân áp sát vào mặt sàn.
  • Giữ trong 15 đến 30 giây và hít thở bình thường.

Viêm xoang có thể trở nên nặng hơn khi thời tiets bước vào mùa lạnh. Hãy điều trị và ngăn chặn nó ngay từ bây giờ bằng các bài tập thể dục yoga trị bệnh viêm xoang mũi mà bài viết đã cung cấp ngay từ bây giờ nhé. Vừa giúp bạn kiểm soát được bệnh hiệu quả, vừa tốt cho sức khỏe nhưng lại không tốn quá nhiều thời gian, tiền bạc. Chỉ với 30 phút mỗi ngày bạn sẽ thoát khỏi được căn bệnh này. Bạn cũng có thể tham khảo nhiều bài tập yoga khác ở website elipsport.vn để giúp bài tập trở nên đa dạng và ít nhàm chán hơn.

Với những gì mang lại cho khách hàng, cửa hàng Elipsport tại Đồng Nai xứng đáng là địa chỉ cung cấp thiết bị thể thao, chăm sóc sức khỏe số 1 Việt Nam. Bạn có thể đến tận nơi để trải nghiệp trực tiếp sản phẩm như may chay bo, ghế massage, xe đạp tập gym,... và được nhân viên tư vấn cụ thể tận tình nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Tập trong bao lâu thì mới có thể hết hoàn toàn?
Chào bạn, các bài tập yoga này chỉ giúp bạn kiểm soát được tình trạng. Tập luyện thường xuyên, kết hợp cùng lối sống và uống thuốc đều đặn sẽ nhanh chóng giúp bạn thoát khỏi căn bệnh này.
Chào anh/chị, như bài viết đã chia sẽ, thời gian tốt nhất để tập chính là vào buổi sáng sau khi ngủ giấc. Lưu ý là bạn nên để bụng rỗng nhé!
Chào bạn, bài tập Gomukhasana thực sự mang lại hiệu quả cho sức khỏe, vì vậy nó mới được dùng nhiều trong các bài tập khác nhau và có mặt trong cả cái bài tập chữa bệnh viên xoang.
Với 3 bài tập mà bài viết cung cấp, bạn có thể làm theo hướng dẫn và tập trong vòng 15 phút là đã hoàn thành.
Các bài tập yoga trị viêm soát ngoài việc giúp bạn kiểm soát tốt căn bệnh này, còn giúp cơ thể được thư giãn và làm dịu tinh thần vô cùng hiệu quả.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.