• 1800 6854

Top 5 Các Bài Tập Tập Gym Săn Chắc Vòng 1

Các bài tập gym săn chắc vòng 1 sẽ giúp bạn có được vòng 1 như ý. Vòng 1 săn chắc và đầy đặn là ước mơ của nhiều chị em phụ nữ. Tất nhiên không phải ai cũng dựa vào bẩm sinh để có vòng 1 đầy đặn, nếu bạn đâng tìm hiểu về các bài tập gym săn chắc vòng 1, hãy xem hết bài dưới đây.

Đầu tiên trước khi cân nhắc đến các bài tập tập gym tăng vòng 1, bạn cần được lý giải về việc tại sao phụ nữ lại có kích thước ngực khác nhau. Nguyên nhân thường bắt nguồn bởi các yếu tố như di truyền, thói quen sinh hoạt, sinh nở và cả các tác động do chế độ ăn uống. Đối với những người thường ăn các loại thức ăn nhanh hay uống thức uống có gas, ngực rất có thể sẽ bị teo nhỏ lại.

1. Tập gym có làm săn chắc vòng 1 không?

Bởi cấu tạo của ngực đa phần là các mô mỡ. vì vậy nếu cơ thể thiếu nước, protein và chất béo cung cấp cho các hoạt động cơ thể, để duy trì cơ thể bắt buộc phải lấy mỡ trên ngực chuyển hóa thành năng lượng. Chính vì vậy, bạn nên bổ sung chất béo và protein cho cơ thể thông qua các thực phẩm như trứng gà, đu đủ xanh, quả bơ, sữa, đậu nành, cá, chân giò…

Bên cạnh đó, tập gym có săn chắc vòng 1.  Để kích thích vòng 1, bạn nên thực hiện tập luyện thể dục thể thao, tập thể hình thường xuyên. Về cơ bản khi tập luyện các bài tập ngực, ngực sẽ được nở căng thông qua các động tác và hít thở đều. Bạn nên đảm bảo rằng siết cơ ngực và cảm nhận áp lực lên cơ để tăng hiệu quả luyện tập.

tập gym săn chắc vòng 1

Tập gym có làm săn chắc vòng 1 không?

2. Hướng dẫn 5 bài tập gym săn chắc vòng 1

2.1. Bài tập 1: Quỳ gối, nắm gót chân phía sau

Đối với bài tập này, người tập quỳ hai gối và ưỡn ra sau. Bạn vẫn giữ nguyên tư tư thế thẳng lưng. Đồng thời, vươn người ra phía sau và nắm lấy gót chân. Đối với động tác này, bạn cần lưu ý chân duỗi thẳng, lưng thẳng, đầu ngửa lên trần và giữ nguyên, hít sâu.

Bạn có thể vừa thực hiện bài tập vừa đếm tới 5 để điều chỉnh hơi thở. Mấu chốt của bài tập này làm khiến toàn bộ cơ bụng và cơ ngực được kéo căng. Khi kết hợp với hít thở, sức nén khiến lồng căng tròn giúp nâng cao hiệu quả.

2.2. Bài tập 2: Chống đẩy cả thân, ưỡn ngửa

Bạn bắt đầu bài tập bằng tư thế ngồi với hai chân và hai tay trụ người. Tiếp để bạn dùng lực nâng của tay chân, ưỡn người lên cao. Đối với động tác này, thân và chân phải thẳng một hàng, hai tay phải chống thẳng và đầu ngẩng lên nhìn trần nhà. Bạn giữ tư thế trên và thở ra để trở lại tư thế ban đầu.

2.3. Bài tập 3: Nằm sấp, chống tay, ưỡn ngửa

Một bài tập gym săn chắc vòng 1 khác là nắm sấp, chống tay, ưỡn ngửa. Đây là đồng tác đòi hỏi người tập phải chống hai tay ở hai bên sườn, trong lúc đó hai mũi bàn chân đẩy người lên phía trước.

Để thực hiện bài tập, bạn sử dụng lực của hai tay và mũi chân đẩy cả người lên phía trước và ngửa cổ lên cao đồng thời hít thật sâu. Bạn nhớ giữ hơi khoảng 5 lượt đếm và cảm nhận các cơ. Sau đó thở ra và trở lại tư thế ban đầu. Khi ưỡn người lên cao như vậy, toàn bộ cơ ngực sẽ được kéo căng.

tập gym săn chắc vòng 1

Tổng hợp các bài tập gym săn chắc vòng 1

2.4. Bài tập 4: Chống tay ra sau ưỡn ngửa

Tư thế tập này bắt đầu với tư thế ưỡn ngửa, chan duỗi thẳng và hai tay khuỵu xuống sàng. Người tập dùng lực rướn cổ và ngửa đầu để hít sâu. Bạn nín giữ không khí bên trong ngực khoảng vài giây rồi thả lỏng người. Khoảng thời gian hít sâu này là cách để bạn giữ không khí kéo căng lồng ngực ra khiến nó căng tròn hơn.

2.5. Bài tập 5: Chống đẩy

Một bài tập khá phổ biến để tập ngực là chống đẩy. Bạn chỉ cần thực hiện đồng tác bằng cách nằm sấp xuống đất sau đó dùng lực cánh tay và ngực nâng cả cơ thể lên trên điểm cao nhất.

Bạn dùng tay chống xuống sàn hoặc tì vào vật dùng nào đó thực hiện gập người lên xuống từ 15 – 20 lần sao cho đủ theo yêu cầu luyện tập.

Bạn nhớ không nên chống đẩy với cánh tay vuông góc với mặt sàn, tư thế thích hợp nhất là tay nghiêng về thân mình, đồng thời lưng và chân nằm trên cùng một đường thẳng. Tư thế này góp phần giảm áp lực lên khớp vai để bài tập cơ ngực hiệu quả hơn. Mỗi lần tập, bạn có thể thực hiện từ 15 – 20 lần chống đẩy.

tập gym săn chắc vòng 1

Hướng dẫn squat cải thiện sút bóng

Trên đây là 5 bài tập đơn giản giúp bạn sở hữu vòng 1 săn chắc và hết sức cân đối. Ưu điểm của những bài tập gym săn chắc vòng 1 trên là bạn có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng các bài tập có sự hỗ trợ của các thiết bị máy móc tập ngực. Đừng ngần ngại liên hệ cho Elipsport thông qua hotline 1800 6854 để được tư vấn chi tiết về sản phẩm.  

Cải thiện sức mạnh, tăng cường cơ bắp, tinh thần sảng khoái là những gì bạn có được khi tập gym đều đặn. Hãy cùng Elipsport xây dựng thân hình như ý với những bài tập gym đúng cách Tại nhà khi bạn bận rộn hay những ngày mưa , Kết hợp chạy bộ cùng máy chạy bộ tại nhà Elip chất lượng cao Elipsport. Ngoài ra, luyện tập cùng xe đạp tập ELip cũng là lựa chọn đáng cân nhắc nhé.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.