• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Top 7 Bài Tập Thể Dục Tốt Cho Xương Khớp Của Bạn

Tập thể dục là cách giúp bạn quản lý được sức khỏe tổng thể của mình. Các bài tập thể dục tốt cho xương khớp không chỉ mang đến cho bạn một hệ thống xương khỏe mạnh, nó còn tốt cho cả việc hình thành và phát triển cơ bắp. 

Tập thể dục không chỉ tốt cho tim, phổi và cơ bắp của bạn. Hoạt động thể chất thường xuyên là một trong những cách tốt nhất để giữ cho xương của bạn khỏe mạnh, cho dù bạn trẻ hay già. Tập thể dục bao gồm các bài tập thể dục cho người đau khớp gối sẽ giúp khung xương của bạn trở nên chắc chắn hơn và không mắc phải các bệnh thường gặp.

1. Tại sao nên tập thể dục thường xuyên?

Bài tập thể dục tốt cho xương khớp

Tập thể dục thường xuyên giúp xương chắc khỏe hơn

Hệ thống xương khớp của cơ thể bạn sẽ được trở nên khỏe mạnh hơn khi bạn tập thể dục. Mật độ và sức mạnh xương của những người tập thể dục thường xuyên sẽ khỏe mạnh hơn so với những người không tập.

Bên cạnh đó, tập  thể dục cũng có thể giúp chúng ta duy trì sức mạnh cơ bắp, cơ thể linh hoạt và dẻo dai hơn. Ngăn ngừa tình trạng ngã và gãy xương. Tập luyện các bài tập thể dục tốt cho xương khớp là việc đặc biệt quan trọng đối với người lớn tuổi và những người đã được chẩn đoán mắc chứng loãng xương.

2. Top 7 bài tập thể dục tốt cho xương khớp

2.1. Corner Stretch

Bài tập thể dục tốt cho xương khớp

Corner Stretch

Corner Stretch là bài tập thể dục giúp cải thiện tư thế và giúp giảm tình trạng đau mỏi vai.

Cách thực hiện

  • Đứng quay mặt vào góc phòng, tay và cẳng tay dựa vào tường ngang vai.
  • Bước tới trước bằng một chân, khuỵu đầu gối.
  • Dồn lực vào chân trước, đưa ngực và đầu vào phía góc phòng.
  • Giữ trong 30 giây, sau đó duỗi chân để đứng thẳng.
  • Lặp lại với chân khác. 

2.2. Toe and Heel Raise

Toe and Heel Raise là bài tập thể dục tốt cho xương khớp giúp tăng cường sức mạnh cho cẳng chân và giúp cải thiện được khả năng giữ thăng bằng của cơ thể.

Cách thực hiện

  • Đứng thẳng người và chọn ghế hoặc tường để làm điểm tựa cho cơ thể.
  • Nhấc gót chân lên khỏi sàn và dồn trọng lượng vào các đầu ngón chân, giữ đầu gối thẳng. Sau đó hạ gót để trở về vị trí ban đầu.
  • Lặp lại động tác này trong nhiều lần, đến khi quen bạn có thể không vịn vào ghế hoặc tường.

2.3. Hip Abductor Lift

Hip Abductor Lift sẽ giúp tăng cường sức mạnh cho xương hông và cải thiện khả năng giữ cân bằng của cơ thể người tập.

Cách thực hiện

  • Đứng thẳng và đặt tay trái lên một chiếc ghế để làm điểm tựa, đồng thời tay phải đặt trên thắt lưng.
  • Mở rộng và đưa chân phải sang ngang khi đầu gối đang trong tư thế gấp khúc, cách sàn không quá 15cm. Chân trái đứng thẳng làm trụ.
  • Hạ chân phải và lặp lại đối với tay và chân trái của bạn.

2.4. Wall Slide

Bài tập thể dục tốt cho xương khớp

Wall Slide

Wall Slide giúp tăng cường sức mạnh cho đùi, bụng và lưng.

Cách thực hiện

  • Đứng thẳng với hai bàn chân rộng bằng vai và gót chân cách tường một chiếc giày.
  • Đặt mông, lòng bàn tay và vai dựa vào tường. Hóp cằm và giữ cho phần sau của đầu càng gần tường càng tốt.
  • Giữ cơ bụng căng, trượt người dọc theo tường và uốn cong đầu gối để về tư thế ngồi. Sau đó nâng người trở lại vị trí ban đầu.  
  • Luôn giữ vai và lưng của bạn thẳng và áp sát vào tường trong cả quá trình tập luyện.

2.5. Leg Lift

Leg Lift là bài tập sẽ giúp bạn củng cố vùng xương cột sống và xương mông.

Cách thực hiện

  • Nằm sấp trên sàn, duỗi thẳng chân và đặt tay ở hai bên.
  • Đặt khăn dưới trán, vai hoặc bụng để tạo sự thoải mái cho quá trình tập.
  • Gập nhẹ chân phải, nâng đùi khỏi sàn và sau đó hạ thấp. Chân trái duỗi thẳng với mũi chân chống dưới sàn.
  • Lặp lại 10 lần với chân phải, sau đó lặp lại với chân trái.

2.6. Quần vợt

Quần vợt là bài tập thể dục cho người bệnh viêm đa khớp nới riêng và những người muốn cải thiện sức khỏe xương khớp nói chung. Khi bạn di chuyển và dùng vợt để đánh bóng, xương của bạn sẽ hoạt động nhiều hơn và mật độ xương cũng vì thế mà được cải thiện.

2.7. Đi bộ, chạy bộ

Đi bộ và chạy bộ là một bài tập thể dục tốt cho xương khớp. Nó sẽ củng cố xương chân của bạn vì chúng hỗ trợ trọng lượng cơ thể trong suốt quá trình tập. Khi bạn chạy bộ, lực tăng thêm của bàn chân với mặt đất sẽ gây căng thẳng hơn nữa cho xương và làm cho chúng trở nên chắc khỏe hơn. Đảm bảo hạ nhiệt và giãn cơ đúng cách sau khi chạy, và chạy quá sức để tránh chấn thương. 

Chạy bộ tại công viên hoặc tại nhà là những gợi ý dành cho bạn. Nếu bạn muốn trang bị cho mình một chiếc máy chạy bộ tại nhà, bạn có thể truy cập website elipsport.vn hoặc hotline 1800 6854 để được tư vấn nhanh nhất nhé!

Với các bài tập thể dục tốt cho xương khớp phía trên, các bạn hãy chăm sóc cho hệ thống xương của mình trở nên tốt hơn, chắc khỏe hơn. Điều này sẽ giúp bạn chống lại được các bệnh như viêm xương khớp, thoái hóa xương,...

 

Bệnh xương khớp đang ngày càng phổ biến ở những người trẻ tuổi do nhiều nguyên nhân khác nhau. Một trong số đó là từ thói quen ít vận động của giới trẻ. Do đó, để năng ngừa căn bệnh này, bạn nên dành thời gian để tập luyện thể thao hằng ngày. Hãy bắt đầu cải thiện sức khỏe của bạn và gia đình từ hôm nay với các thiết bị tập luyện tại nhà như may chay bo dien, xe đạp tập hoặc thư giãn hằng ngày với ghế massage Elipsport. Những sản phẩm này sẽ thay bạn chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của cả gia đình. 

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.