• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Top Bài Tập Chữa Đau Lưng Hiệu Quả Tức Thì

Trong quá trình bạn thực hiện các bài tập chữa đau lưng thì cơn đau sẽ giảm dần và chấm dứt hoàn toàn khi bạn kết thúc bài tập.Vì vậy, hãy tập luyện đúng cách để những bài tập trị đau lưng này được phát huy tối đa ở từng giai đoạn thực hiện.

Các đối tượng như dân văn phòng, người phải lao động nặng hay người mắc các bệnh về xương khớp, thường có thói quen sinh hoạt sai cách làm ảnh hưởng đến hệ thống xương khớp. Với những bài tập chữa đau lưng hiệu quả tức thì này sẽ giúp bạn giảm đau một cách nhanh chóng.

1. Những bài tập chữa đau thắt lưng hiệu quả tại nhà

1.1. Nâng hông 

Bài tập nâng hông này hỗ trợ giảm đau lưng cũng khá đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao.

Cách thực hiện như sau:

 Bài tâp chữa đau lưng

- Đầu tiên, bạn nằm ngửa và đặt hai chân vuông góc với sàn nhà và dang rộng bằng vai.

- Giữ đầu và vai luôn trong tư thế thoải mái và siết chặt cơ bụng lại bằng cách kéo khung xương chậu và xương sườn vào với nhau.

- Đồng thời nâng cao phần hông của mình sao cho tạo một đường thẳng từ đầu gối đến phần vai, cố gắng giữ tư thế này đủ lâu.

- Rồi từ từ trở về tư thế ban đầu và thực hiện lặp lại bài tập này từ 15 đến 20 lần.

1.2. Kết hợp nâng chân và cánh tay

Bài tập chữa đau lưng trên này là sự phối hợp và tác động trực tiếp tới cột sống lưng. Từ đó giúp xương khớp được linh hoạt và giảm đau lưng hiệu quả.

Cách thực hiện:

- Chống hai tay, người cúi trên gối.

- Sau đó, duỗi chân phải về phía sau, đồng thời vươn tay trái về phía trước. Giữ nguyên tư thế như vậy trong 3 giây và trở về tư thế ban đầu.

- Thực hiện động tác này tương tự với chân trái và tay phải, lặp lại 5 lần cho mỗi chân.

1.3. Bài tập tư thế con mèo

Tay và gối sẽ là điểm trụ khi bạn đẩy cao phần lưng và uốn cong cột sống lại. Khi đó các sợi cơ sẽ được kéo giãn ra và lượng máu lưu thông đến cột sống cũng nhiều hơn giúp đỡ đau lưng hơn.

Cách thực hiện:

 Bài tâp chữa đau lưng

- Bạn quỳ gối trên sàn và hai tay chống xuống sàn. Giữ khoảng cách rộng bằng vai, hai cánh tay với hai chân song song nhau. Phần đầu, lưng và mông thẳng một hàng, mắt nhìn xuống sàn.

Tiếp theo, bạn hóp bụng và uốn cong phần lưng lên, rồi đầu cúi xuống, duy trì tư thế này trong vòng 5 – 10 giây.

- Từ từ đẩy phần bụng hướng xuống dưới mặt sàn, còn đầu và lưng giữ thẳng nhưng thấp hơn mông, giữ nguyên từ 5 đến 10 giây.

- Quay về vị trí ban đầu và thực hiện bài tập này thêm 2 – 3 lần.

2. Những lưu ý đối với người bị đau lưng

Những người bị đau lưng tuyệt đối không được phép thực hiện các bài tập này:

2.1. Bài tập chạm ngón chân

Khi thực hiện động tác này, toàn bộ phần cột sống sẽ bị kéo căng ra, làm cho dây chằng 2 bên cũng bị kéo. Từ đó sẽ làm cho tình trạng đau nhức trở nên nghiêm trọng hơn.

2.2. Bài tập bật người dậy

Khi bật dậy, áp lực của cơ thể sẽ đè nén toàn bộ lên phần đĩa đệm ở cột sống lưng, điều này làm cho tình trạng đau lưng trở nên nặng nề hơn.

 Bài tâp chữa đau lưng

2.3 Bài tập nhấc chân

Bài tập này tác động cực kỳ mạnh lên vùng thắt lưng và làm cho cơn đau trở nên dữ dội hơn.

3. Lợi ích khi thực hiện những bài tập chữa đau lưng tại nhà 

Những bài tập thể dục tại nhà hay yoga chính là biện pháp hữu hiệu giúp cho người bệnh dễ dàng đạt được kết quả như mong đợi. Khi thực hiện đều đặn và đúng cách những bài tập trên sẽ chữa trị đau lưng hiệu quả. Mà chúng còn tác động tích cực đến việc ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm khác. Chẳng hạn như rối loạn vận động, chân tay tê bì, liệt các chi…

Những bài tập chữa đau lưng giúp tăng cường sự dẻo dai cho các xương và khớp. Trong quá trình tập luyện thì cột sống cũng được vận động thường xuyên và trơn tru hơn. Máu huyết dễ dàng lưu thông đi khắp cơ thể và giải phóng các áp lực chèn ép lên cột sống. Tuy nhiên, khi thực hiện những bài tập này bạn cũng nên chú ý đến việc thực hiện đúng kỹ thuật. Nếu thực hiện sai cách sẽ khiến cột sống bị vẹo, lệch, hoặc khiến cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. 

Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên phải đối mặt với những cơn đau lưng thì bạn nên trang bị một chiếc ghế massage toàn thân tại nhà. Đây là thiết bị cực kỳ hữu hiệu dành cho những người bị mắt các bệnh về xương khớp và đau nhức. Hệ thống con lăn và túi khí của ghế massage sẽ tác động nhẹ nhàng lên những vùng đau nhức từ đó làm giảm đay hiệu quả. 

Căn bệnh đau nhức lưng, cột sống không nghiêm trọng những chúng làm gián đoạn đời sống sinh hoạt của chúng ta. Hãy kiên trì thực hiện những bài tập chữa đau lưng trên đây kết hợp với ghế massage bạn sẽ sớm hồi phục được tình trạng bệnh của mình. Hãy xem qua các dòng ghế massage giá rẻ tại website Elipsport.vn. Và nếu bạn chưa biết lựa chọn dòng sản phẩm nào phù hợp, liên hệ ngay số 1800 6854 để được đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm tư vấn kỹ càng nhé.

Nguyễn Thuỵ Ngọc Trân

Để chữa thoái hóa cột sống thắt lưng hiệu quả, ngoài việc sử dụng thuốc điều trị, người bệnh còn có thể tập luyện các bài tập cường độ nhẹ, đơn giản ngay tại nhà như đi bộ tại chỗ với may chay bo dien, đạp xe nhẹ với xe đạp tập để cơ thể dễ dàng hấp thụ thuốc, cũng như hồi phục các chức năng của khớp, cơ, xương. Khi có dấu hiện xương khớp mỏi mệt, hãy cho chúng được nghỉ ngơi. Một trong những thiết bị thư giãn tốt nhất hiện nay chính là ghế matxa elipsport, đặc biệt là ghế massage toàn thân. Hiện nay, Tập đoàn thể thao Elipsport đang bày bán rất nhiều mẫu ghế massage chất lượng cho quý khách hàng lựa chọn. Hãy cùng thương hiệu Elipsport tạo dựng 1 nền tảng sức khỏe bền bỉ như chiến binh vượt qua căn bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.