• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Top bài tập tăng chiều cao, giảm mỡ bụng, giảm cân hiệu quả

Để tăng chiều cao và giảm mỡ bụng hiệu quả thì việc luyện tập thể dục là điều cần thiết . Với những bài tập tăng chiều cao và giảm mỡ bụng đụng cách bạn sẽ nhanh chóng có được thân hình săn chắc, vóc dáng như ý. Dưới đây là cách thực hiện của từng bài.

Việt Nam xếp hạng về chiều cao ở vị trí 182 trong tổng số 200 nước. Với chiều cao nằm trong top thấp nhất thế giới. Nước ta cũng đang là quốc gia có tỉ lệ dân số béo phì đang tăng dần theo các năm. Do vậy, việc luyện tập kết hợp với chế độ dinh dưỡng là điều cần thiết. Thông qua các bài tập tăng chiều cao và giảm cân dưới đây bạn sẽ vừa giảm cân, kết hợp với tăng chiều cao.

1. Bài tập yoga Paschimottanasana - Bài tập tăng chiều cao và giảm mỡ bụng

Paschimottanasana là bài tập giúp kéo dãn cơ, xương kích thích xương, sụn phát triển. Khi thực hiện Paschimottanasana đúng cách sẽ có tác dụng làm giãn xương cho toàn cơ thể, tác động lên vùng bụng, cột sống, chân đùi giúp giảm mỡ bụng và tăng chiều cao. Để thực hiện bài tập này đầu tiên bạn ngồi duỗi thẳng chân trên mặt thảm, 2 chân khép sát vào nhau, lưng thẳng. Sau đó, từ từ gập phần bụng và lưng xuống sao cho cơ thể ép sát vào với chân, tay duỗi thảng chạm vào mũi chân kết hợp với hít thở đều. Để nguyên tư thế trên từ 3-5 giây sau đó trở về tư thế ban đầu. Với động tác Paschimottanasana bạn nên lặp đi  lặp lại nhiều lần.

bài tập tăng chiều cao và giảm mỡ bụng

Paschimottanasana là bài tập tăng chiều cao và giảm mỡ bụng

2. Bài tập hít xà đơn - Bài tập tăng chiều cao và giảm mỡ bụng

Luyện tập thể thao với xà đơn, xà kép cũng là cách cải thiện chiều cao, tăng cường sức mạnh cho vùng cơ bắp cánh tay, vai, bụng. Việc luyện tập đúng cách sẽ giúp bạn cải thiện chiều cao đáng kể, đồng thời có được cơ bắp 6 múi vạn người mê. Dưới đây là bài tập cụ thể.

Bài tập hít xà

  • Bước 1: Dùng 2 tay bám chặt vào xà với khoảng cách rộng bằng vai.
  • Bước 2: Giữ người ở tư thế thẳng đứng, gồng cơ vai, siết cơ bụng và cố định chân.
  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế trên và từ từ kéo người lên xà và hít vào. Đưa hết phần cằm của gương mặt qua mức xà. Tạm dừng động tác khoảng 1- 2 giây khi đạt được vị trí cao nhất có thể.
  • Bước 4: Từ từ hạ người xuống, đồng thời thở ra và vẫn giữ phom :"Nâng cơ vai- siết cơ bụng" cho những lần lên xà tiếp theo.

Thực hiện từ 5 -10 lần / hiệp.

3. Bài tập cơ bụng với xà kép giúp giãm mỡ hiệu quả

Để tập cơ bụng với xà kép bạn có thể thực hiện những động tác như dưới đây.

  • Bước 1: 2 tay bám chắc lên xà, treo người theo hướng thẳng đứng, chân duỗi thẳng tự nhiên
  • Bước 2: 2 chân khép lại, gồng cơ vai, siết cơ bụng từ từ nâng hai chân lên một góc 90 độ thì dừng lại giữ nguyên tư thế 3- 5 giây hoặc có thể lâu hơn
  • Bước 3: Từ từ thả người xuống.

Lặp lại động tác khoảng 10 - 15 lần/hiệp.

Lưu ý: Việc luyện tập xà đơn và xà kép đều mang lại tác dụng giảm cân, tăng cơ, tăng chiều cao. Tuy nhiên, bạn cần khởi động kỹ càng khi bắt đầu thực hiện bài tập để tránh tình trạng chuột rút. Với những người có lực cánh tay yếu nên bắt đầu nhẹ hơn với những động tác đu xà.

bài tập tăng chiều cao và giảm mỡ bụng

Tập cơ bụng với xà kép giúp bạn có vòng eo săn chắc một bài tập tăng chiều cao và giảm mỡ bụng

4. Bài tập bơi sải - Bài tập tăng chiều cao và giảm mỡ bụng

Bơi sải là một môn thể thao dưới nước giúp kích thích phát triển chiều cao nhanh chóng. Thông qua những động tác sải tay, duỗi thẳng chân, duỗi thẳng cơ thê tối đa để đẩy người về phía trước sẽ kích thích hệ cơ xương phát triển. Đồng thời, những động tác bơi và để nổi được trên mặt nước cần tốn nhiều sức. Do vậy, phần mỡ dư thừa tại vùng bụng, vùng đùi cũng bị triệt tiêu. Thay thế vào đó là những thớ cơ săn chắc.

Việc luyện tập thể thao để tăng chiều cao, giảm mỡ bũng so với thực hiện những can thiệp ngoại khoa như hút mỡ, phẫu thuật nối xương tăng chiều cao được đánh giá an toàn hơn rất nhiều lần. Với việc giảm cân, tăng chiều cao tự nhiên thông qua việc luyện tập thể thao như trên không chỉ giúp bạn tránh được tình trạng tăng cân quá nhiều trở lại, đồng thời không gây ra tổn hại đến sức khỏe. Ngược lại, việc chơi thể thao hàng ngày còn giúp cho bạn nâng cao sức khỏe, tăng sức bền, sự dẻo dai của cơ thể.

5. Chạy bộ - Bài tập hỗ trợ tăng chiều cao và giảm mỡ hiệu quả

Chạy bộ là một môn thể thao vừa giúp kích thích phát triển chiều cao vừa hỗ trợ giảm cân hợp lý. Trong quá trình chạy bộ cơ thể sản sinh ra hormone tăng trưởng (HGH) giúp húc đẩy tế bào cơ xương cùng nhiều cơ quan khác trong cơ thể phát triển. Lượng hormone HGH được sản sinh càng nhiều thì chiều cao của bạn theo đó cũng tăng lên đáng kể. Ngoài thúc đẩy phát triển chiều cao, việc chạy bộ cũng giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa tích tụ tại vùng bụng, đùi, chân, bắp tay.

bài tập tăng chiều cao và giảm mỡ bụng

Chạy bộ giúp tăng cơ, giảm cân, tăng chiều cao

Với những người bận rộn không có nhiều thời gian đến những trung tâm thể dục thể thao, nơi sinh sống có không gian chật hẹp, thiếu an toàn để chạy bộ thì có thể tham khảo việc chạy bộ tại nhà với máy chạy bộ. Việc chạy bộ tại nhà vừa giúp bạn giảm cân, phát triển chiều cao và chủ động hơn về thời gian luyện tập. Với một chiếc máy chạy bộ có thể phục vụ cho gia đình từ 2- 5 người. Đây là thiết bị chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình mà bạn nên tham khảo.

Trên đây là những bài tập tăng chiều cao và giảm mỡ bụng được nhiều người áp dụng và thành công. Bạn cũng có thể thực hiện những bài tập này kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp để cải thiện sức khỏe, nâng tầm vóc dáng người Việt.

Nguyễn Nụ

Việc tăng chiều cao nhiều người lầm tưởng rằng rất khó thực hiện, nhưng nó vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần tập luyện thể thao nhiều hơn và thường xuyên hơn. Bạn có thể tham khảo các dòng may chay bo dien, xe đạp tập thể dục tại nhà của Elipsport để trải nghiệm các dòng sản phẩm tuyệt vời và dịch vụ chu đáo nhất.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.