• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Top các bài tập cho mắt sụp mí giúp bạn có đôi mắt sáng và tươi tỉnh

Thực hiện bài tập cho mắt sụp mí giúp cải thiện vẻ ngoài của đôi mắt. Sụp mí mắt là tình trạng phổ biến. Chúng thường là do lão hóa dần dần, và có thể tăng cường chúng thông qua tập thể dục.

Chúng ta thường tập luyện sức khỏe hằng ngày nhưng lại không thực sự quan tâm hết mọi bộ phận cho cơ thể. Các cơ dễ bị bỏ qua nhất là cơ mắt, và những cơ ẩn này rất quan trọng đối với mỗi chúng ta. Chúng khiến mí mắt mau chóng mệt mỏi và dễ bị sụp.

Chức năng của mí mắt trên cơ thể

Mí mắt được cấu tạo bởi hai nếp da mỏng nhất trên cơ thể và đóng vai trò rất quan trọng:

Chúng có thể bảo vệ mắt bạn khỏi bị khô, dị vật và làm việc quá sức. Trong khi ngủ, mí mắt trải đều quanh mắt để giữ nước cho nước mắt. Giúp trẻ hóa mắt bằng cách cản sáng, ngăn bụi bẩn xâm nhập vào.

sụp mí mắt

Chức năng của mí mắt trên cơ thể là gì?

Tuy nhiên, đôi khi mí mắt bị chùng, xệ. Trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, điều này có thể dẫn đến các vấn đề về thị lực, các vấn đề về thẩm mỹ hoặc các tình trạng sức khỏe khác.

Mí mắt trên của bạn được kết nối với cơ, giúp giữ nó ở vị trí và di chuyển lên xuống để che hoặc che mắt của bạn. Các cơ hỗ trợ nhỏ hơn sẽ giúp quá trình này. Ngoài ra, cơ dưới lông mày có thể nâng mi từ trên xuống. Suy yếu hoặc tổn thương bất kỳ các cơ này hoặc các gân của chúng có thể khiến mí mắt của bạn bị sụp xuống.

Tại sao mí mắt bị sụp xuống

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mí bị chảy xệ. Trong hầu hết các trường hợp, tình trạng sụp mí xuất hiện trong lúc nhỏ, có liên quan đến tình trạng di truyền hoặc xảy ra dần dần khi các cơ căng ra.

sụp mí mắt

Tại sao mí mắt bị sụp xuống?

Bài tập cho mắt sụp mí có cải thiện được mí mắt của bạn hay không có thể phụ thuộc vào một trong những lý do sau:

  • Tuổi tác có thể khiến cơ bắp, gân và da yếu đi, giảm thể tích và dần dần giãn ra.
  • Vị trí tiêm độc tố botulinum không đúng cách có thể làm tê liệt một phần cơ của lông mày hoặc mí mắt.
  • Thuốc nhỏ mắt tăng nhãn áp làm mất mỡ mắt.
  • Bệnh nhược cơ, một bệnh đặc trưng bởi mệt mỏi và thiếu kiểm soát cơ.
  • Liệt dây thần kinh thứ ba, một bệnh tổn thương dây thần kinh liên quan đến chuyển động của mắt.
  • Hệ thống thần kinh hoặc bệnh liệt.
  • Chấn thương mắt.
  • Bệnh tự miễn.
  • Bệnh tiểu đường.
  • Đột quỵ.

Nếu khuôn mặt của bạn hoặc một bên mắt của bạn bị sụp xuống đột ngột, đó có thể là dấu hiệu của một cơn đột quỵ, cần được cấp cứu y tế.

Cách chữa sụp mí mắt đơn giản tại nhà

Nếu bạn bắt đầu thấy mắt mình lỏng lẻo và mệt mỏi, hoặc mí mắt của bạn trông nặng nề, thì các bài tập cho mắt sụp mí có thể hữu ích.

Mặc dù các nghiên cứu khoa học vẫn chưa được tiến hành để kiểm tra tính hiệu quả của phương pháp này! Nhưng các nhà nghiên cứu biết rằng việc sử dụng thường xuyên bất kỳ cơ nào có thể chống lại tác động của sự suy yếu và thoái hóa cơ. Thường dẫn đến tăng sức mạnh cơ bắp và hình dáng của vùng mục tiêu.

Massage nhẹ mí mắt

Chỉ kích thích trực tiếp có thể giúp giảm ptosis thông qua chuyển động tập trung của mắt hoặc thông qua việc sử dụng các túi ấm hoặc con lăn nhỏ để massage nhẹ lên mắt.

sụp mí mắt

Massage nhẹ mí mắt giúp mí mắt được thư giãn.

Theo Hiệp hội Đột quỵ Quốc gia, buộc mí mắt của bạn tập thể dục mỗi giờ một lần có thể cải thiện tình trạng sụp mí. Bạn có thể thực hiện bài tập cho mắt sụp mí bằng cách nhướng mày, đặt các ngón tay bên dưới và khép chúng lại trong vài giây mỗi lần. Điều này tạo ra lực cản tương tự như nâng tạ. Nháy mắt nhanh, bắt buộc và lăn mí mắt cũng có thể rèn luyện cơ mí mắt.

Bài tập cho mắt sụp mí Yoga Trataka

Các bài tập mắt của Trataka Yoga được thiết kế để cải thiện thị lực và sức khỏe tổng thể của mắt, và nổi tiếng trong cộng đồng y học Ayurvedic. Bởi vì chuyển động của mắt có liên quan đến chuyển động của mí mắt, chuyển động như vậy có thể có lợi.

Để thực hành phương pháp này, hãy cố định một hoặc nhiều mắt bị sụp mí vào một vật thể cụ thể càng xa càng tốt. Sau đó nhìn chằm chằm vào vật đó mà không nhìn chằm chằm. Bạn sẽ cảm thấy cơ mắt đang hoạt động và được kích thích.

Tập cơ mắt 

Cách tập cơ mắt, đây là tập hợp các phương pháp dành cho mọi người

  1. Đảo mắt: Xoay theo chiều kim đồng hồ rồi ngược chiều kim đồng hồ, nhìn ra xa nhất có thể.
  2. Mở mắt khó và nhắm mắt lại.
  3. Duỗi thẳng cánh tay, nhìn chằm chằm vào một điểm trên ngón tay cái, từ từ thu cánh tay lại, để tay trước mắt, mắt nhìn vào điểm cố định rồi dần dần duỗi thẳng cánh tay.

Thực hiện mỗi động tác trên mười lần trong thời gian không lâu. Sau đó nhìn vào khoảng cách trong năm phút. Nếu bạn có thể tập luyện cơ mắt mỗi ngày, mặc dù bạn có thể không bị lóa mắt, bạn có thể trì hoãn lão thị ít nhất 10 năm.

Hy vọng rằng với một số bài tập cho mắt sụp mí mà chúng tôi giới thiệu cho bạn, bạn có thể thực hiện nhanh tại nhà và cải thiện cho mí mắt. Mí mắt khỏe sẽ mang lại sự tươi trẻ cho diện mạo của bạn.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.