• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Top thực phẩm bổ sung canxi cho mẹ bầu dinh dưỡng cao

Trong quá trình mang thai, cơ thể mẹ cần được bổ sung nhiều dưỡng chất, chẳng hạn như canxi. Những thông tin trong bài viết này sẽ cung cấp thông tin về những loại thực phẩm bổ sung canxi cho mẹ bầu dinh dưỡng!

Là một loại khoáng chất thiết yếu rất cần cho cơ thể phụ nữ mang thai, canxi nên được mẹ bầu chú ý bổ sung đầy đủ trong thai kỳ của mình. Mẹ nên ăn gì để bổ sung dưỡng chất này? Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn các loại thực phẩm bổ sung canxi cho mẹ bầu cùng các lưu ý mẹ bầu cần biết.

1. Top những loại thực phẩm cung cấp canxi cho bà bầu

1.1. Sữa và các sản phẩm từ sữa

thực phẩm bổ sung canxi cho mẹ bầu

Mẹ bầu hãy uống một ly sữa vào mỗi bữa sáng để bổ sung canxi cho cơ thể

Có thể nói, thức uống phổ biến giàu canxi nhất cho tất cả mọi người chính là sữa. Để loại thực phẩm chứa canxi cho bà bầu này phát huy tác dụng tốt nhất, bạn hãy uống nó để bắt đầu một ngày mới. Mẹ cũng đừng quên bổ sung thêm các sản phẩm khác từ sữa, chẳng hạn như pho mát, sữa chua, váng sữa…

1.2. Trái cây sấy khô - thực phẩm chứa canxi cho bà bầu

Mận sấy, đào khô, nho khô... có thành phần nhiều năng lượng và chất dinh dưỡng, trong đó không thể thiếu canxi. Hàm lượng lớn canxi chứa trong các loại trái cây sấy khô có tác dụng rất tốt cho sự phát triển xương và răng của trẻ. Mặc dù vậy, mẹ hãy lưu ý chọn mua sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu có uy tín, bảo đảm an toàn thực phẩm.

1.3. Ăn chuối là cách bổ sung canxi cho bà bầu bằng thực phẩm

Theo nghiên cứu khoa học, quả chuối với hàm lượng kali, chất điện phân, canxi giúp trí não tăng cường sự tập trung, ngăn ngừa xương bị thoái hóa. Để lấy lại năng lượng nhanh chóng mỗi khi cảm thấy cơ thể kiệt sức hay mệt mỏi, mẹ bầu hãy ăn chuối.

1.4. Trái kiwi

Thành phần của quả kiwi bao gồm lượng canxi dồi dào, vitamin C và lutein, carotincó công dụng bảo vệ hệ xương, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Để luôn cảm thấy khỏe khoắn, mẹ bầu hãy ăn kiwi để tráng miệng hoặc chế biến với món salad.

1.5. Trái cam

Là một sự lựa chọn hiệu quả giúp mẹ bầu bổ sung dinh dưỡng, cam chứa canxi, vitamin C, chất chống oxy hóa sẽ mang đến cho mẹ một thai kỳ nhàn hạ với hệ miễn dịch tốt.

1.6. Bột yến mạch

Trong danh sách các loại thực phẩm bổ sung canxi cho mẹ bầu, yến mạch là cái tên không thể thiếu. Thực phẩm này có hàm lượng canxi cao nhất trong các loại hạt ngũ cốc, với tỷ lệ gấp 7,5 lần so với gạo trắng. Tuy canxi trong yến mạch không cao bằng trong sữa nhưng nó vẫn có lợi ích trong việc ngăn ngừa bệnh thiếu canxi khi mang thai. Để nâng cao hiệu quả bổ sung, mẹ hãy ăn cháo yến mạch với mè đen nhé!

1.7. Súp lơ xanh

thực phẩm bổ sung canxi cho mẹ bầu

Súp lơ xanh là một trong những thực phẩm cung cấp canxi cho bà bầu

Trong một ly nước ép súp lơ xanh có chứa hàm lượng canxi, kali, mangan, magie, photpho, sắt, vitamin A, C và K và một trong các thành phần chống ung thư dồi dào. Nếu mẹ không uống được nước ép súp lơ thì có thể thay thế bằng món súp lơ luộc hay xào cũng mang lại hiệu quả tương tự.

1.8. Hạt hạnh nhân - thực phẩm bổ sung canxi cho mẹ bầu hiệu quả

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cứ 23 hạt hạnh nhân sẽ cung cấp khoảng 75mg canxi cho cơ thể. Thành phần của hạt hạnh nhân bao gồm chất béo tốt, nhiều protein, giàu vitamin E, kali có ích cho sức khỏe, giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể mẹ bầu.

1.9. Cua biển

Trong thịt cua biển có chứa nhiều protein, canxi, chất béo ít, vitamin C, vitamin A và kẽm giúp hệ xương phát triển chắc khỏe, tăng sức đề kháng cho mẹ và bé. Trong quá trình mang thai, mẹ hãy cố gắng ăn cua thường xuyên để nguồn canxi lý tưởng của loại thực phẩm này được cung cấp cho cơ thể mẹ và thai nhi.

2. Mẹ cần lưu ý gì khi bổ sung canxi trong thai kỳ?

  • Chúng ta có thể bổ sung canxi cho bà bầu bằng thực phẩm nhưng nếu không đủ, mẹ có thể uống thêm thuốc bổ khác để bổ sung. Tuy nhiên, mỗi ngày mẹ không nên nạp quá 2.500mg canxi để tránh gây quá liều làm tăng canxi máu. Nếu muốn sử dụng bất cứ loại thuốc hay thực phẩm chức năng nào, mẹ cần hỏi ý kiến bác sĩ.
  • Trong trường hợp mẹ bị thiếu hụt canxi từ ngay trước khi mang thai, mẹ hãy chú ý bổ sung canxi để phòng tránh nguy cơ bị tiền sản giật, nhất là ở những người nằm trong nhóm có nguy cơ bị tăng huyết áp cao.
  • Khi bác sĩ chỉ định cho mẹ bổ sung canxi thì sẽ có kèm thêm vitamin D nhằm tăng cường hiệu quả hấp thụ canxi cho cơ thể mẹ.

thực phẩm bổ sung canxi cho mẹ bầu

Bác sĩ sẽ cho mẹ uống vitamin D cùng với canxi để đạt hiệu quả tối ưu

  • Sắt và canxi sẽ có tương tác khi chúng được bổ sung cùng lúc nên các bác sĩ thường khuyên mẹ nên dùng 2 chất này cách nhau vài giờ. Nhằm tạo sự thuận tiện, mẹ có thể bổ sung canxi trong bữa ăn qua thực phẩm và uống viên sắt ở giữa các bữa ăn.
  • Mẹ lưu ý không nên uống canxi cùng lúc với những loại thực phẩm như trà, chocolate, cacao vì chúng có thể xảy ra tương tác gây giảm khả năng hấp thu canxi.

Việc mẹ bầu bổ sung canxi cho cơ thể là vô cùng cần thiết và nhiều mẹ chọn chế độ ăn uống nạp canxi cho cơ thể vì đây là phương pháp dễ dàng nhất. Hy vọng với bài viết này, mẹ đã biết được những loại thực phẩm bổ sung canxi cho mẹ bầu để có cho mình một khẩu phần ăn uống đầy đủ dưỡng chất từ tự nhiên.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Vì sao mẹ bầu cần bổ sung canxi cho cơ thể?
Đối với mẹ bầu, canxi đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành nên xương, răng và đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi.Nếu không được đáp ứng đầy đủ lượng canxi cần thiết, bé có nguy cơ bị chậm phát triển, còi xương bẩm sinh, dị dạng xương, khò khè.
Mỗi ngày mẹ không nên nạp quá 2.500mg canxi để tránh gây quá liều làm tăng canxi máu.
Nếu mẹ bị thiếu hụt canxi thì sẽ bị mệt mỏi, tê chân, mất ngủ, cơ thể suy yếu, hay đổ mồ hôi trộm, dễ bị đau lưng, mỏi vai, đau khớp. Khi bước vào tuổi mãn kinh, mẹ sẽ xuất hiện triệu chứng loãng xương.
Trung bình một hộp sữa chua 100g có chứa khoảng 110mg canxi. Ngoài tác dụng cung cấp canxi, sữa chua còn chứa vitamin D cùng những dưỡng chất thiết yếu khác tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe của mẹ.
Có thể. Mẹ hãy ăn các món hải sản như tôm, cua, sò, cá để bổ sung canxi nhưng cần lưu ý tránh vượt quá 2.500mg/ngày.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.