• 1800 6854

Trái vải bao nhiêu calo? Ăn vải có béo không?

Vải là một loại trái cây cực kỳ được ưa chuộng bởi vị ngọt vô cùng hấp dẫn. Trái vải bao nhiêu calo? Ăn vải có béo không? Có lẽ loại trái cây ngọt ngon này sẽ được bạn thêm vào thực đơn của mình sau khi tham khảo bài viết sau.

Vải thiều còn được biết với tên gọi lệ chi, là một trong những cống phẩm cho triều đình xưa. Đây thực sự là một loại quả quý bởi hương vị thơm ngon cùng giá trị dinh dưỡng cao. Ngày nay, quả vải đã trở nên gần gũi, phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Các tín đồ ăn kiêng luôn băn khoăn về những thực phẩm giúp giảm cân, giữ dáng, trong đó có trái vải. Để biết ăn vải có béo không thì điều đầu tiên bạn cần tìm hiểu chính là vải bao nhiêu calo.

1. Giải đáp: Trái vải bao nhiêu calo?

100g quả vải bao nhiêu calo?

Vải thiều là loại trái cây nổi tiếng mọc ở vùng nhiệt đới. Hương vị ngọt ngào của quả vải có thể ăn trực tiếp hay chế biến thành nước trái cây, rượu vang, thạch. Các dưỡng chất thiết yếu trong loại quả này cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho con người.

ăn vải có béo không

Lượng calo trong trái vải và trà vải

Về mặt dinh dưỡng, thành phần của trái vải chứa 82% nước cùng 16.5% carbs. Cụ thể, mỗi 100g trái vải sẽ cung cấp 66 calo. Bên cạnh đó, trái vải còn chứa 0.8g chất đạm, 15.2g đường, 0.4g chất béo cùng 1.3g chất xơ.

Trà vải bao nhiêu calo?

Từ xa xưa, trái vải là thức uống được các bậc vua chúa ưa chuộng. Đặc tính nóng của quả vải là phương thuốc đến từ thiên nhiên. Nó có tác dụng điều trị một số bệnh lý.

Tùy thuộc vào cách pha chế mà hàm lượng calo của trà vải sẽ có sự chênh lệch. Trung bình 1 ly trà vải sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 125 calo. Theo kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu, trà vải chứa thành phần nhiều vitamin C, chất xơ, lượng chất béo ít, nguồn vitamin cùng khoáng chất phong phú.

Hàm lượng dưỡng chất cao khiến một vấn đề được đặt ra là uống trà vải có mập không. Trên thực tế, trà vải rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phái đẹp. Hợp chất oligonol trong trà vải giúp đốt cháy mỡ bụng tốt. Trà đen dùng để chế biến trà vải được chứng minh giúp sản sinh lợi khuẩn trong đường ruột. Nó còn bảo vệ hệ tiêu hóa khỏi sự tấn công từ vi khuẩn có hại.

Thành phần chất xơ cao trong trà vải còn quan trọng cho hệ tiêu hóa. Chúng sẽ kích thích nhu động ruột, tăng cường hấp thụ, đào thải dưỡng chất từ thức ăn. Theo khuyến cáo từ chuyên gia dinh dưỡng người Trung, bạn nên uống 1 ly trà vải sau bữa ăn khoảng 30 phút. Việc này sẽ thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động ổn định.

2. Giải đáp: Ăn vải có béo không?

ăn vải có béo không

Ăn vải không gây tăng cân

Khi biết được quả vải bao nhiêu calo, bạn sẽ có thể kết luận ăn vải có béo không. Để trả lời câu hỏi này chính xác, bạn hãy thực hiện một phép so sánh:

  • Mỗi ngày, một người trung bình cần 2000 calo để duy trì các hoạt động cơ thể. Nếu bạn ăn 3 bữa thì mỗi bữa sẽ cần nạp khoảng 667 calo.
  • Nếu bạn chỉ ăn quả vải đến khi no thì bạn sẽ cần ăn khoảng 500g. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ nạp vào cơ thể 330 calo.
  • Khi so sánh 2 lượng calo này lại với nhau thì phần năng lượng từ quả vải thấp hơn một nửa so với mức năng lượng cần cho mỗi bữa ăn. Do đó, ăn vải không gây béo.

3. Ăn vải thiều có giảm cân không?

Hàm lượng calo khá thấp trong trái vải đã đủ để giúp bạn giải đáp thắc mắc ăn vải có béo không. Với thành phần gần như không có chất béo, vitamin C dồi dào, hợp chất phenolic phong phú thì ăn quả vải sẽ giúp giảm cân hiệu quả. Mặc dù vậy, lượng đường cao trong trái vải cũng khiến bạn cần lưu ý. Bạn hãy điều chỉnh số lượng trái vải ăn mỗi ngày để không bị phản tác dụng.

Chất oligonol với tác dụng chống oxy hóa, chống virus cúm cũng được tìm thấy trong vải thiều. Chưa hết, nó còn cải thiện lưu lượng máu trong cơ quan, bảo vệ da khỏi tia UV, giảm béo. Nguồn vitamin B phức hợp như niacin, thiamin và folates cần thiết trong vải thiều là yếu tố giúp chuyển hóa protein, carbohydrate và chất béo.

ăn vải có béo không

Ăn vải giúp giảm cân hiệu quả

4. Phương pháp ăn trái vải để giảm cân

Uống nước ép vải thiều

Không phải khi biết được ăn vải có béo không mà bạn có thể ăn bao nhiêu tùy thích. Bạn cần có phương pháp ăn trái vải khoa học để kiểm soát tốt cân nặng. Nếu không muốn ăn trái vải trực tiếp, bạn có thể đổi khẩu vị với món nước ép vải chanh tươi mát lạnh, thơm ngon và giảm béo. Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Vải thiều loại to, ngọt nước
  • 200 - 300ml nước lọc
  • 1/2 trái chanh, đá viên nhỏ

Cách chế biến:

  • Lột vỏ, tách hạt, lấy phần thịt trái vải cho vào máy ép
  • Vắt lấy nước cốt chanh
  • Trộn nước vải ép với nước cốt chanh, thêm đá lạnh để thưởng thức.

Ăn chè vải hạt sen

Chè vải hạt sen chẳng những giúp giảm cân mà còn cho bạn sự sảng khoái. Giấc ngủ của bạn sẽ ngon hơn nhờ tác dụng của hạt sen. Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Vải thiều bóc vỏ, tách hạt
  • Hạt sen lột sạch vỏ, loại bỏ tâm sen để không bị đắng
  • Nước sạch, đường trắng, nước ép vải, nước hoa bưởi hoặc hoa nhài

Cách nấu chè vải hạt sen:

  • Hạt sen đem sơ chế, luộc đến khi chín thì vớt ra, đặt vào bên trong trái vải đã loại bỏ hạt.
  • Lấy nước ép vải có sẵn nấu cùng nước lọc đến khi sôi, sau đó cho hạt sen đã bọc trái vải vào nấu.
  • Nấu thêm khoảng 10 phút rồi cho thêm đường để tạo độ ngọt thanh đạm. 
  • Tắt bếp, cho thêm vào 1 đến 2 giọt nước ép hoa bưởi hoặc hoa nhài.

ăn vải có béo không

Phương pháp ăn trái vải giảm cân

Ăn trái vải sấy khô

Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm, không còn lo lắng với thắc mắc ăn vải có béo không khi ăn vải sấy khô nữa. Mỗi 100g vải sấy có chứa 66 calo. Bạn hãy ăn khoảng 7 quả mỗi ngày để đảm bảo tiêu chuẩn calo và tốt cho sức khỏe. Bệnh nhân máu nhiễm mỡ nên ăn vải khô để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh tái phát.

5. Ăn trái vải có lợi ích gì cho sức khỏe?

  • Ngừa ung thư: Hợp chất phenolic và vitamin C trong trái vải ngăn chặn sự phá hủy tế bào từ các gốc tự do. Điều này sẽ phòng ngừa nhiều bệnh ung thư, viêm khớp, bệnh tim. Các hợp chất chống oxy hóa khác cũng giúp kháng ung thư cực kỳ tuyệt vời.
  • Tăng cường hệ miễn dịch, chống lại bệnh nhiễm trùng theo mùa và một số bệnh mãn tính. Các vitamin C cũng kích thích sản sinh tế bào bạch cầu, loại bỏ tác hại của quá trình oxy hóa trong cơ thể.

ăn vải có béo không

Ăn trái vải rất tốt cho sức khỏe

  • Giảm nguy cơ bị đột quỵ: Thành phần natri và cholesterol trong trái vải giảm nguy cơ đột quỵ, viêm nhiễm, tim mạch, xơ vữa động mạch, tổn thương oxy hóa, huyết áp...
  • Cải thiện trao đổi chất: Ăn vải hàng ngày sẽ tăng tốc độ đồng hóa protein, carbohydrate và chất béo trong thực phẩm.
  • Ngăn ngừa táo bón nhờ chất xơ trong trái vải, tốt cho người chức năng ruột kém, người thường xuyên bị táo bón.
  • Giảm tình trạng chuột rút ở cơ bắp: Khoáng chất kali và nước trong trái vải tăng sức mạnh cơ bắp, giảm chuột rút xảy ra khi cơ thể mất nước.

Vải thiều là nguồn thực phẩm có chứa vitamin, khoáng chất cùng dưỡng chất hết sức dồi dào. Mong rằng những chia sẻ trên đã giúp bạn có được lời giải đáp cụ thể nhất cho câu hỏi ăn vải có béo không và nên ăn vải như thế nào để không lo cân nặng tăng vượt mức kiểm soát. Dù quả vải tốt cho sức khỏe nhưng bạn cũng cần ăn với liều lượng vừa phải, không lạm dụng để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bên cạnh đó, hãy kiểm soát cân nặng bằng chế độ tập luyện thể thao thích hợp. Nếu quá bận rộn bạn có thể tham khảo các sản phẩm tập luyện tại nhà thương hiệu Elipsport như máy chạy bộ điện, xe đạp tập thể dục,.. Elipsport trực thuộc tập đoàn ELIP - là một trong những thương hiệu được tin dùng nhiều nhất hiện nay.

Lượng calo dư thừa trong cơ thể sẽ tích tụ dưới dạng mỡ thừa, nếu bạn không tiêu hao calo dự trữ đó kịp thời chúng sẽ làm cho bạn gặp rắc rối về cân nặng ngay. Đừng lo lắng về điều này nữa, chúng tôi mang đến cho bạn các thiết bị luyện tập như may chay bo Elip, xe đạp tập,... chúng sẽ giúp bạn tiêu hao hết lượng calo còn dư lại sau mỗi ngày. Bên cạnh đó, thư giãn trên ghế massage nhằm giải tỏa căng thẳng cũng là một cách giúp cơ thể hoạt động tốt, trao đổi chất hiệu quả và thúc đẩy quá trình đốt cháy calo hơn.

Câu hỏi thường gặp

Nên ăn bao nhiêu trái vải mỗi ngày?
Nếu ăn 10-15 quả vải/ ngày bạn nên lược bớt các thực phẩm chứa đường sao cho cân bằng lượng đường cơ thể cần trong 1 ngày.
Không. Ăn nhiều trái vải sẽ khiến gan sinh hỏa, đau rát lưỡi họng, thậm chí nghiêm trọng hơn còn có thể dẫn đến buồn nôn, hoa mắt chóng mặt hay chân tay mỏi rã rời…
Không. Trải vải có chứa lượng đường cao nên mẹ bầu không nên ăn nhiều để tránh mắc tiểu đường và cân nặng khó kiểm soát. Vải có tính nóng nên nếu mẹ bầu ăn thường xuyên thì em bé sinh ra dễ bị nổi mụn mẩn, rôm sẩy.
Bạn chỉ nên ăn vải vào các giờ buổi hoặc bữa phụ. Bạn không nên ăn vải vào buổi tối sau 17 giờ bởi thời gian đêm muộn có thể gây tác dụng phụ tăng cân.
Những người đang trong giai đoạn điều trị bệnh hoặc bắt buộc thực hiện chế độ ăn dinh dưỡng nghiêm ngặt không nên tự ý ăn nhiều quả vải. Người bị tiểu đường, béo phì thừa cân, … cần tham vấn ý kiến bác sĩ trước khi đưa vải vào thực đơn dinh dưỡng của bản thân.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.