• 1800 6854

Trầm Cảm Có Nên Đi Bộ Không? 5 Bài Tập Cho Người Trầm Cảm

Trầm cảm có nên đi bộ không? Có bài tập thể dục nào cho người trầm cảm không? Trầm cảm là tình trạng rối loạn tâm lý khiến cho chúng ta cảm thấy chán chường, mất đi hứng thú trong cuộc sống và những cảm giác chán chường đó sẽ kéo dài một cách dai dẳng

Với cuộc sống bộn bề những áp lực và khó khăn như hiện nay thì bệnh trầm cảm đã trở thành một chứng bệnh vô cùng phổ biến với mọi nhà. Có thể nói đây là một chứng bệnh ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của bạn,  nó sẽ làm cho bạn mất ăn mất ngủ, làm cho tâm trạng của bạn luôn cảm thấy tồi tệ, làm cho suy nghĩ của bạn luôn đi vào ngõ cụt. Thế chúng ta phải làm sao để thoát khỏi chứng bệnh này?  

1. Trầm cảm có nên đi bộ không?

Trầm cảm có nên đi bộ không? thì câu trả lời chính là có đấy vì theo những ý kiến của chuyên gia thì việc đi bộ vô cùng có ích cho việc giải tỏa tâm lý bản thân. Cơ thể và tâm trạng chúng ta đều có sự liên kết chặt chẽ với nhau chẳng hạn như là khi cơ thể đang bị mệt,bị bệnh thì cơ thể sẽ uể oải, khi chúng ta đang tức giận thì cơ thể cũng nóng lên. 

trầm cảm có nên đi bộ không

Trầm cảm có nên đi bộ không?

Thế nên khi tâm trạng chúng ta đang ở trạng thái tiêu cực thì cơ thể nên được hoạt động một cách tích cực để giải tỏa tâm trạng. Nên là khi chúng ta hoạt động cơ thể ở mức vừa phải thì những năng lượng từ việc tâp thể dục cho truyền những năng lượng tích cực cho não bộ và khiến cho tâm trạng chúng ta khác đi. Việc đi bộ chính là hoạt động đơn giản cũng như dễ thực hiện nhất để bạn điều trị trầm cảm cho bản thân. Hãy chọn một công viên hay những vùng ngoại ô có không khí trong lành và yên tĩnh phù hợp với sở thích của bạn và đi dạo nơi ấy bạn có thể kết hợp với nghe nhạc nhẹ, để những suy nghĩ bộn bề của mình vơi đi theo từng bước chân. Hít thở thật sâu theo nhịp chân, đi bộ buổi sáng sẽ giúp cho bạn có năng lượng mới trong ngày đi bộ buổi tối sẽ giúp giải tỏa tâm trạng cũng như giúp bạn ngủ ngon hơn nữa đấy 

2. Đi bộ đúng tư thế là một bài tập chữa trầm cảm vô cùng hiệu quả 

Muốn biết trầm cảm có nên đi bộ không thì đầu tiên hãy nhớ khẩu hiệu sau đây nhé  “ hóp ngực, hóp bụng, ngẩng cao đầu và hóp cằm”

  • Nâng mông của bạn trước

Bước đi không phải là bước chân đầu tiên là bước chân ra ngoài, còn phần mông là bước để chân bước ra ngoài.

  • Chạm vào gót chân bằng ngón chân

Bàn chân bước chạm đất bằng gót chân trước , sau đó lăn sang mũi chân qua vòm bàn chân, cuối cùng dùng ngón cái nhấc ngón chân lên để cử chúng ta bước tiếp theo.

  • Mặt đối diện của cơ thể xoay

Chuyển động quay vào trong của chân khi đặt chân đúng vị trí thực sự được thúc đẩy bởi chuyển động quay vào trong của trục mông (xương chậu và khớp háng). Nhưng không chỉ mông và chân mới xoay, đừng quên rằng tay cũng xoay.

  • Không lắc cánh tay

Cánh tay lắc lư, nhưng cơ thể phải giữ ổn định để bước đi uyển chuyển và uyển chuyển, nhẹ nhàng và mạnh mẽ. Còn lại là vùng eo và bụng . Thực tế, phần eo và bụng không tham gia nhiều vào việc tạo lực trong quá trình đi bộ, chỉ cần được kiềm chế để duy trì sự co thắt tự nhiên và ổn định xương chậu và cột sống thắt lưng.

trầm cảm có nên đi bộ không

Đi bộ đúng tư thế là một bài tập chữa trầm cảm vô cùng hiệu quả

  • Bay theo trí tưởng tượng của mình

Hãy tưởng tượng rằng bạn là một siêu anh hùng muốn giải cứu thế giới. Đừng kéo những gì bạn không muốn và đôi tay của bạn sẵn sàng chiến đấu bất cứ lúc nào. Mấu chốt là ở đây, năng lượng hay sức sống của bạn hay tiểu vũ trụ nằm trong dạ dày của bạn! Nhớ giữ chặt để nạp đầy năng lượng cho cơ thể.

Giữ nguyên cảm giác này và bắt đầu bước đi, bạn có thể lên thiên đường trong vài phút. Nếu không yêu thích siêu anh hùng, bạn có thể đổi lấy siêu sao và nữ hoàng. Bạn có thể nghĩ về bất cứ ai khiến bạn cảm thấy thích thú và để bản thân tràn đầy hào quang! Và hãy nhớ rằng bạn có một siêu năng lượng phi thường trong dạ dày của mình.

Hơi thở nhịp nhàng: hít thật sâu và thở ra nhẹ nhàng đều đặn 

3. 5 bài tập cho người trầm cảm

Ngoài trầm cảm có nên đi bộ không thì dưới đây là một số bài tập chữa trầm cảm vô cùng hiệu quả

3.1. Thói quen yoga 7 phút

Bạn không muốn ra khỏi giường hoặc rời khỏi ghế dài? Hãy làm theo thói quen trước khi đi ngủ nhẹ nhàng này để nghỉ ngơi và thư giãn. Thở dài, tập trung vào hơi thở và lưu tâm đến các chuyển động có thể giúp bạn giải tỏa tâm trí và tìm thấy hạnh phúc. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những tài liệu về tập yoga thiền định 7 phút ở trên mạng hay những app hỗ trợ tập yoga hiện nay.

Thói quen yoga 7 phút

Yoga thiền định 7 phút

3.2. Các bài tập luyện tại nhà đơn giản

Đây là bài tập mang trọng lượng đánh vào mọi nhóm cơ chính. Bạn có thể tập với tạ, tạ ấm, tạ đòn hoặc máy tập thể dục. Thực hiện 10 lần mỗi bài tập và nghỉ giữa hiệp. Lặp lại mạch này tối đa bốn lần.

  • Đẩy mạnh
  • Squats
  • Kéo lên
  • Deadlifts

3.3. Bài tập “Big 5”

Thực hiện một bộ mỗi động tác. Thực hiện mỗi hiệp để thất bại về cơ (đó là bài tập gym cho đến khi bạn không thể tập được nữa).

  • Seated Row
  • Chest Press
  • Pull Down
  • Overhead Press
  • Leg Press

3.4. Đi bộ và chạy bộ

Đi bộ rất tốt cho bệnh trầm cảm do giải phóng dopamine ( một trong các hoocmon hạnh phúc ).

3.5. Tập luyện HIIT toàn thân

Thực hiện mỗi bài tập trong 60 giây. Giữa mỗi buổi tập, đi bộ tại chỗ trong 30 giây.

  • Chạy tại chỗ
  • Đi bộ tại chỗ
  • Squat trọng lượng cơ thể
  • Đi bộ tại chỗ
  • Đẩy mạnh
  • Đi bộ tại chỗ
  • Nhảy cao
  • Đi bộ tại chỗ
  • Ngồi lên
  • Đi bộ tại chỗ
  • Burpees
  • Đi bộ tại chỗ

Bài viết đã giúp bạn giải đáp cho câu hỏi "Trầm cảm có nên đi bộ không?". Nói gì thì nói chứ sự thật không thể phủ nhận rằng hoạt động thể dục thể thao để điều trị trầm cảm sẽ tốt hơn điều trị bằng thuốc. Nếu bạn không thích nơi đông người khói bụi thì đầu từ cho ngôi nhà của mình một chiếc máy chạy bộ hoặc là xe đạp tập để có thể thuận tiện cho việc tập thể dục thể thao tại nhà cũng không phải là một ý tồi đâu.

Đi bộ mỗi ngày là phương pháp bảo vệ sức khỏe đơn giản những mang lại hiệu quả nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện và thời gian để đi bộ ngoài trời, ngoài công viên. Thay vào đó các bạn có thể linh động sắp xếp thời gian đi bộ của mình ngay tại nhà với thiết bị máy đi bộ tại nhà. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể thay đổi từ việc đi bộ sang đạp xe với thiết bị xe đạp tập thể dục và sử dụng ghế massage mỗi ngày để thư giãn gân cốt. tăng cường sức đề kháng, giải tỏa căng thẳng.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.