• 1800 6854

Hết Đau Buốt Lưng Nhờ Tập Thể Thao

Đau buốt lưng là một tình trạng không ít người gặp phải trong xã hội hiện đại. Nguyên nhân cho vấn đề này có thể xuất phát từ bệnh lý hoặc xảy ra do thói quen sinh hoạt không lành mạnh.

Nhiều người không hề hay biết rằng, triệu chứng đau buốt lưng có thể được thuyên giảm nếu như bệnh nhân chịu khó tập luyện các bộ môn thể thao dưới đây. Tìm hiểu ngay với bài viết này.

1. Bị đau buốt lưng có chơi thể thao được không?

Các bác sĩ cho biết, người bị đau buốt lưng có thể tham gia thể dục thể thao phù hợp. Việc này sẽ mang lại hỗ trợ tuyệt vời trong quá bình điều trị bệnh. Bởi lẽ, vận động sẽ có thể khiến phạm vi chuyển động của lưng, cổ,... tăng lên. Đồng thời, luyện tập sẽ giúp giảm cân, giảm sức nặng của cơ thể và độ dẻo dai của cột sống được củng cố. Rất nhiều bệnh nhân có được cuộc sống tốt hơn nhờ chơi thể thao sau một thời gian mà không bị các cơn đau buốt lưng quấy nhiễu nữa.

đau buốt lưng

Đau buốt lưng có tập thể thao được không?

2. Các môn thể thao tốt cho người bị đau lưng

2.1. Môn đi bộ

Đi bộ là một giải pháp tối ưu cho những ai đang bị đau buốt lưng. Môn vận động này có thể cải thiện được các tình trạng đau cột sống, thắt lưng. 

Khi đi bộ, bệnh nhân chú ý ngẩng mặt lên cao, hai vai thả lỏng, mắt nhìn thẳng đồng thời vừa đi vừa đánh tay nhẹ nhàng, không cần phải tuân theo một kỹ thuật nào cả. Trong quá trình luyện tập thì giữ nhịp thở đều và các bước chân càng nhịp nhàng càng tốt. Bạn có thể sử dụng máy chạy bộ có tích hợp chức năng đo nhịp tim, kiểm soát vận tốc,... để tiến hành tập luyện hiệu quả nhất có thể.

đau buốt lưng

Đi bộ rèn luyện sức khỏe, giảm đau lưng

2.2. Đi xe đạp

Những bệnh nhân mắc phải bệnh đau buốt lưng, cột sống,... có thể áp dụng phương pháp đạp xe để giúp cho tình trạng bệnh được cải thiện. Bởi vì khi đạp xe, đặc biệt là xe đạp tập, dây chằng sẽ được linh hoạt hơn và giảm đi hiện tượng lắng canxi gây ra vôi hóa xương. Bên cạnh đó, đạp xe sẽ hỗ trợ rễ thần kinh không còn bị chèn ép, từ đó giảm đi những cơn đau mỏi mệt.

Với bất kỳ ai cũng vậy, nên đạp xe ít nhất 2 - 3 lần/tuần và đi với tốc độ vừa phải, không nhất thiết phải đạp quá nhanh. Thời gian đầu tiên, chỉ nên đi khoảng 1-2km rồi tăng dần theo thể trạng. Hơn nữa, đạp xe cần phải kết hợp với hít thở sâu để không bị mất sức. Nếu bạn không thể đạp xe ngoài trời, có thể sử dụng xe đạp tập trong nhà.

đau buốt lưng

Đi xe đạp mỗi ngày

2.3. Bơi lội

Bơi là một môn thể thao cực kỳ tốt cho bệnh nhân bị đau buốt lưng. Bơi sẽ giúp khớp cũng như nhóm cơ lưng được dẻo dai, đồng thời giảm quá trình thoái hóa cột sống và cải thiện đau lưng rõ rệt. Ta nên tập luyện khoảng 3 buổi một tuần, mỗi lần tập khoảng 30 phút. Với thời gian đầu bạn nên bơi với vận tốc chậm rãi rồi mới tăng lên theo thời gian. Đặc biệt, người đau buốt lưng nên tránh bơi ếch và bơi bướm.

đau buốt lưng

Cơ lưng và xương cột sống sẽ được thư giãn hoàn toàn khi ở dưới nước

2.4. Tập Yoga

Yoga chính là giải pháp luyện tập quen thuộc của những người hay bị đau buốt lưng. Những bài tập yoga có tác dụng rất tốt trong việc phòng ngừa cũng như chữa trị đau lưng, đau cột sống,... Vì vậy, luyện tập yoga mỗi ngày sẽ giúp cho các cơ xương khớp được dẻo dai, khỏe mạnh, linh hoạt. Đồng thời, chúng giúp cho những người bị đau nhức lưng được cải thiện triệu chứng, sớm quay trở về cuộc sống bình thường.

đau buốt lưng

Tập luyện yoga

Các động tác bệnh nhân nên tập luyện là tư thế con mèo, tư thế chào mặt trời, tư thế rắn hổ mang hoặc tư thế cây cầu,...

3. Lưu ý gì khi tập luyện thể thao

Khi luyện tập để chữa đau buốt lưng, bạn cần chú ý các vấn đề sau đây:

  • Cần phải khởi động trước khi tập thật kỹ lưỡng để cơ thể được làm ấm, các mạch máu được lưu thông thật tốt đến các cơ và tránh chấn thương phát trinh khi đang tập.
  • Kết hợp với chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng.
  • Khởi đầu với những bài tập đơn giản, dễ thực hiện và ngắn rồi mới nâng cường độ lên theo thời gian.
  • Chọn quần áo, giày tập và dụng cụ tập tiện dụng, đặc biệt là sử dụng xe đạp tập hoặc máy chạy bộ để tối ưu hiệu quả.
  • Tránh các môn thể thao không tốt cho người đau buốt lưng như các bài tập nâng cử tạ, bóng đá, bóng rổ, chơi golf,...

đau buốt lưng

Cần có chế độ luyện tập hợp lý để mang lại hiệu quả tốt nhất

Với những thông tin hữu ích trên đây về các bài tập thể thao tốt nhất cho người đau buốt lưng, hy vọng chúng ta đã có thêm kinh nghiệm để chữa bệnh hữu hiệu hơn. Hãy vận dụng các thiết bị như máy chạy bộ điện giá rẻ, xe đạp tập thể dục tại nhà,... để mang đến hiệu quả tối đa, giúp người bệnh sớm lấy lại cuộc sống thoải mái bình thường. Tập đoàn Thể thao Elipsport tin rằng, việc rèn luyện, vận động không những giúp chúng ta có được một sức khỏe vàng mà đồng thời khiến mỗi con người tạo ra ý chí chiến binh dũng mãnh. Mỗi sản phẩm của Elipsport luôn tạo ra giá trị vững bền, xây dựng đất nước khỏe mạnh, hùng cường. Liên hệ ngay với chúng tôi qua số hotline 1800 6854.

Kiddo Nguyễn

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.