• 1800 6854

Trước khi đi tập gym buổi chiều nên ăn gì để tăng cân

Để tăng cân trong quá trình tập gym, ngoài một chế độ luyện tập phù hợp thì việc ăn uống khoa học cũng là một phần vô cùng quan trọng. Đặc biệt, việc ăn gì trước khi tập gym để tăng cân là một điều mà chúng ta không thể bỏ qua. Việc ăn trước tập gym giúp cơ thể không bị kiệt sức trong lúc tập và đặc biệt rất cần thiết với những người muốn tăng cân. Vậy trước khi tập gym nên ăn gì để tăng cân? Cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây 

  1. Các Bước Skincare Cho Da Dầu Mụn Ẩn
  2. Tập Bao Lâu Để Có Cơ Bụng Số 11? Cách Tập Cơ Bụng Số 11 Tại Nhà Dành Cho Nữ
  3. Bài Tập Thể Dục Giảm Mỡ Cho Eo Thon Bụng Nhỏ Nhanh
  4. Bài Tập Ép Ngực Giúp Tập Cơ Ngực Trong To Dày Và Săn Chắc

 trước khi tập gym nên ăn gì để tăng cân

Trước khi tập gym nên ăn gì để tăng cân?

1. Vì sao nên ăn trước tập gym để tăng cân?

Quá trình tập gym lấy mất rất nhiều năng lượng của cơ thể. Do vậy, việc ăn trước tập gym rất quan trọng, đặc biệt với những người muốn tăng cân. Nếu không ăn trước khi tập, nguồn năng lượng dự trữ trong cơ thể của bạn sẽ bị lấy mất và không được bù đắp, điều này sẽ khiến bạn bị giảm cân thay vì tăng cân như mong muốn.

Ngoài ra, việc tập gym tăng cân thường được khuyến khích thực hiện vào buổi chiều, lúc này cơ thể hầu như đã cạn kiệt năng lượng sau một ngày làm việc. Nếu không ăn gì trước khi tập gym để tăng cân, cơ thể bạn có thể sẽ mệt mỏi, mất tập trung hoặc nặng hơn là hạ đường huyết, ngất xỉu. Bên cạnh đó, việc ăn trước khi tập gym cũng giúp bạn tăng cơ hiệu quả, tránh tình trạng dị hóa cơ bắp. 

2. Ăn gì trước khi tập gym buổi chiều?

Câu hỏi ăn gì trước khi tập gym buổi chiều khiến không ít người đau đầu bởi vào khoảng thời gian này, cơ thể chúng ta rất cần năng lượng để vận động. Một số thực phẩm được gợi ý dưới đây vừa bảo đảm dinh dưỡng vừa giúp bạn tăng cân khi tập gym buổi chiều.

  • Nước ép trái cây và bánh mì

Đây là một bữa ăn nhẹ lý tưởng nếu bạn vẫn chưa biết ăn gì trước khi tập gym buổi chiều. Nước ép trái cây giàu vitamin và khoáng chất, còn bánh mì nhiều tinh bột sẽ cung cấp cho bạn một lượng dinh dưỡng cần thiết để tập luyện và xây dựng cơ bắp.

  • Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều protein, đường và canxi giúp bạn ổn định lượng đường trong máu. Bạn có thể ăn sữa chua kết hợp với trái cây tươi để bổ sung thêm carbohydrate. 

  • Sinh tố trái cây

Nếu muốn thực đơn ăn gì trước khi tập gym để tăng cân được phong phú hơn, bạn có thể chế biến các món sinh tố trái cây. Đây là món ăn giàu năng lượng với sự kết hợp giữa trái cây tươi, đường và sữa giúp cơ thể bạn tập luyện tốt hơn.

 trước khi tập gym nên ăn gì để tăng cân

Sinh tố là món nên ăn trước khi tập gym buổi chiều

Có thể bạn quan tâm:

  1. Có nên ăn yến mạch trước khi tập gym không?
  2. Tập gym nên ăn trái cây, rau củ gì để có sức khỏe tốt
  3. Người tập gym nên ăn gì để tăng cơ bắp tốt và nhanh nhất

3. Trước khi tập gym nên ăn gì để tăng cân?

Với những người gầy muốn tăng cân nhờ tập gym, bữa phụ trước khi tập là rất quan trọng. Vậy ngoài những món đã được liệt kê bên trên, trước khi tập gym ăn gì giúp  tăng cân?

  • Trứng

Một món ăn đơn giản và dễ áp dụng nhất cho những ai còn băn khoăn chưa biết ăn gì trước khi tập gym để tăng cân. Bạn có thể ăn cả lòng trắng và lòng đỏ vì chúng cung cấp nhiều dưỡng chất và thích hợp với thể trạng cần tăng cân. Cách chế biến cũng rất đơn giản, bạn có thể luộc, chiên hoặc làm trứng ốp la ăn kèm với bánh mì.

  • Thịt ức gà

Thịt ức gà rất có lợi trong việc tạo cơ và giúp tăng cân lành mạnh. Bạn có thể chế biến ức gà cùng một vài nguyên liệu khác để tạo thành món ăn cho bữa phụ trước khi tập gym như miến gà, bún gà, phở gà…

  • Yến mạch

Yến mạch là món ăn được nhiều người lựa chọn để ăn trước tập gym giúp tăng cân. Chứa nhiều chất xơ hòa tan, protein giúp giải phóng năng lượng và tốt cho hệ tiêu hóa. Bạn có thể ăn yến mạch kết hợp với sữa chua, trái cây tươi… để tăng thêm dưỡng chất.

 vào buổi chiều trước khi tập gym nên ăn gì để tăng cân

Nên ăn yến mạch trước khi tập gym tăng cân

Có thể bạn quan tâm:

  1. Có nên ăn sáng trước khi tập gym? Tập gym buổi sáng nên ăn gì?
  2. Người tập gym, tập thể hình không nên ăn gì?
  3. Có nên ăn bánh mì trước khi tập gym không?
  • Chuối

Chuối giúp giữ năng lượng cho cơ thể để duy trì quá trình tập luyện. Trong chuối có chứa nhiều kali, vitamin và khoáng chất nên rất thích hợp để bổ sung cho cơ thể trước khi bước vào quá trình tập luyện mệt nhọc. Nếu vẫn chưa biết trước khi tập gym nên ăn gì giúp tăng cân thì bạn cứ lựa chọn chuối cho đơn giản và hiệu quả. Ngoài việc ăn trực tiếp chuối tươi, bạn có thể chế biến ra nhiều món khác như sinh tố chuối sữa chua, sinh tố chuối dâu,...

  • Bánh mì

Bánh mì nhiều tinh bột và rất thích hợp để ăn trước khi tập gym. Bạn có thể kết hợp bánh mì với trứng hoặc bơ đậu phộng, mật ong,...để tăng hương vị cũng như cung cấp nhiều năng lượng hơn cho cơ thể.

Ngoài những món ăn trên đây, bạn cũng có thể bổ sung thêm một số món khác cho thực đơn thêm phong phú như bún, phở, sữa đậu nành, bánh mì sandwich bơ,.... Đây đều là những món ăn giàu năng lượng và có thể giúp bạn tăng cân.

4. Ăn trước tập gym cần lưu ý điều gì?

Ngoài việc xem nên ăn gì trước khi tập gym để tăng cân, bạn cần chú ý một số điều sau để đảm bảo hiệu quả của quá trình tập luyện cũng như sớm đạt được mục tiêu.

  • Nên ăn nhẹ trước khi tập gym từ 40-60 phút để cơ thể kịp tiêu hóa và không gây khó chịu trong quá trình tập luyện.
  • Hạn chế hoặc không nên ăn các món chiên, rán, nhiều dầu mỡ vì chúng có thể làm phần cơ bị nhão khi bạn tăng cân.
  • Bổ sung nhiều rau xanh vào các bữa ăn chính. Tuy chúng không tác động trực tiếp tới quá trình tăng cân nhưng sẽ có nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. Tuy nhiên, tránh ăn chúng trước khi tập.
  • Không nên uống nước có ga trước khi tập gym vì chúng có thể gây khó chịu cho cơ thể trong lúc tập.
  • Các loại bánh ngọt, nhiều đường, cà phê và trà nóng cũng là những món bạn không nên sử dụng trước khi tập gym nhằm tăng cân.

Trước khi tập gym nên ăn gì để tăng cân thực ra không quá khó. Bạn chỉ cần lựa chọn những món ăn nhẹ, dễ tiêu hóa là có thể sử dụng được. Chú ý rằng, việc ăn gì trước khi tập gym là rất quan trọng. Chúng giúp bạn có đủ năng lượng để xây dựng cơ bắp, vận động cũng như tăng cân lành mạnh. Bạn cũng nên kết hợp một số bài tập khác như đi bộ trên máy tập chạy bộ đa năngmáy chạy thể dục hay đạp xe đạp tập thể dục để đạt được kết quả mong muốn nhé. Chúc bạn thành công!

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.