• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Truy Tìm Nguyên Nhân Tập Gym Tăng Cân

Tập thể hình là xu hướng hiện nay, rất nhiều bạn trẻ tham gia bộ môn này. Mục đích tập gym rất đa dạng, trong đó có giảm cân. Vậy nguyên nhân tập gym tăng cân là do đâu, làm thế nào để giảm cân và cải thiện vóc dáng bằng phương pháp tập luyện này?

Giảm cân bằng việc tập thể dục là phương pháp rất hiệu quả và an toàn mà hiện nay nhiều người đang áp dụng. Tập gym cũng là một trong các hình thức vận động để cải thiện cân nặng phổ biến. Tuy nhiên, nếu bạn đang gặp phải tình trạng phản tác dụng, cân nặng không giảm mà còn tăng lên, hãy xem nguyên nhân tập gym tăng cân để có biện pháp xử lý phù hợp.

nguyên nhân tập gym tăng cân

Lý giải các nguyên nhân tập gym tăng cân

1. Lợi ích của tập gym

Trước khi tìm hiểu nguyên nhân tập thể dục tăng cân hay tập gym tăng cân, bạn cần biết rõ thế lợi ích của nó. Tập gym là hình thức vận động, rèn luyện thể hình rất tốt và có thể áp dụng cho cả nam lẫn nữ. Tùy vào mục đích mà bạn có thể tập gym để giữ dáng, giảm cân, tăng cường cơ bắp để có thân hình khỏe mạnh, 6 múi săn chắc... Tập gym giúp bạn cải thiện vóc dáng đẹp hơn, thư giãn tinh thần và gia tăng cảm giác hạnh phúc, tốt cho sức khỏe tim mạch, hỗ trợ bệnh nhân ung thư phục hồi, cai thuốc là, tăng cường sinh lực cũng như cải thiện đời sống tình dục, chắc khỏe xương khớp, phát triển chiều cao.

2. Nguyên nhân tập gym tăng cân?

Khi tập gym, bạn phải vận động rất nhiều. Trong quá trình này, lượng lớn calo trong cơ thể được đốt cháy. Vậy thì nguyên nhân tập gym tăng cân là tại sao? Theo số liệu từ các nhà khoa học công bố, tỉ lệ người đến phòng gym bị tăng cân là 26%, trong khi tỉ lệ người đốt cháy 300 calo sau mỗi buổi tập là 39% và tỉ lệ người đốt cháy 300 - 500 là 40%, tỉ lệ phần trăm còn lại dành cho nhóm người đốt cháy 100-300 calo.

Chính vì khi tập gym, cơ thể tiêu hao quá nhiều calo nên thường có cảm giác thèm ăn. Thêm nữa, với những người có ý chí giảm cân không kiên định, họ sẽ có tâm lý là nuông chiều bản thân, tự thưởng cho mình các món ăn ngon sau buổi tập. Ngoài ra, việc tập luyện các bài gym không phù hợp làm thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể tốt hơn, kích thích ăn ngon và nhiều. Các điều này khiến hiệu quả tập gym giảm cân không đạt được hiệu quả như mong đợi, thậm chí còn phản tác dụng khiến tăng cân hơn.

nguyên nhân tập gym tăng cân

Chế độ ăn uống quá đà có thể khiến bạn mãi không giảm cân được

3. Khắc phục tình trạng tập gym tăng cân

Như đã đề cập bên trên, gym thật sự có hiệu quả giảm cân cũng như mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bạn đừng vì tăng cân do thực hiện tập luyện không đúng cách mà bỏ cuộc nhé! Khắc phục tình trạng tập gym tăng cân không quá khó, bạn chỉ cần áp dụng theo là có thể điều chỉnh cân nặng đến mức mong muốn trong thời gian ngắn.

3.1. Chế độ ăn uống khoa học

Điều quan trọng đầu tiên bạn cần ghi nhớ nếu không muốn tăng cân khi tập gym chính là phải có chế độ ăn uống hợp lý hỗ trợ tốt cho việc giảm cân. Bạn hãy xây dựng thực đơn phù hợp với chế độ tập luyện, ăn nhiều rau xanh, thực phẩm giàu Protein, trái cây... và hạn chế những món ăn nhiều dầu mỡ, chất béo hay tinh bột và đừng, tránh các thức ăn nhanh.

Tuyệt đối không nhịn ăn vì điều này hoàn toàn phản khoa học, không những không giúp bạn giảm cân mà còn khiến cơ thể ăn nhiều hơn sau đó, tăng cân nhanh chóng. Mỗi ngày ăn đủ 3 bữa. Ăn sáng trước 7h30, ăn trưa vào khoảng 12h và ăn tối vào tầm 19h. Đồng thời, bạn không nên tăng tăng khẩu phần ăn hằng ngày và hạn chế tối đa việc ăn vặt, tránh ăn đồ béo sau khi tập gym.

Trước, trong và sau buổi tập gym hãy uống nhiều nước để cung cấp lại lượng nước đã tiêu hao trong khi tập luyện, tránh tình trạng mệt mỏi, chóng mặt do mất nước. Đồng thời việc uống nước cũng giúp loại bỏ mỡ thừa hiệu quả để giảm cân.

3.2. Chế độ tập luyện hợp lý

Theo những huấn luyện viên thể hình chia sẻ, người có nhu cầu tập gym giảm cân cần tập luyện như sau:

  • Tập luyện 3 - 4 buổi/tuần một cách đều đặn, lập kế hoạch tập luyện chi tiết cho từng nhóm cơ để đốt cháy năng lượng hiệu quả.
  • Kết hợp tập luyện các bài tập carido cường độ thấp (Liss Cardio)với những bài tập carido cường độ cao (HIIT Cardio) để vừa đốt cháy được nhiều năng lượng mỡ dư thừa vừa đảm bảo cơ thể khỏe mạnh.
  • Với những người mới bắt đầu tập gym thì không nên thực hiện các bài tập quá dài hay vận động quá mạnh vì sẽ làm tốn calo và mất sức. Bạn chỉ nên tăng cường độ và thời gian tập luyện sau khi đã làm quen với những động tác gym.

nguyên nhân tập gym tăng cân

Những bài tập cardio như chạy bộ rất hiệu quả để giảm cân

Nguyên nhân tập gym tăng cân rất đơn giản đúng không nào, bạn chỉ cần điều chỉnh lại một chút là khắc phục được thôi. Nếu bạn không có quá nhiều thời gian đến phòng tập thì có thể truy cập website của thương hiệu Elipsport để tham khảo các sản phẩm tập gym, thiết bị phù hợp để tập luyện tại nhà như máy chạy bộ, xe đạp tập nhé... Hoặc bạn có thể gọi hotline 1800 6854 để được tư vấn thêm.

Với nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp như hiện nay thì tập gym là một hình thức tập luyện thể thao giúp mang lại một sức khỏe dẻo dai và một thân hình chuẩn đẹp. Với các sản phẩm hỡ trợ tập luyện thể dục thể thao và chăm sóc sức khỏe như may chay bo dien, xe đạp tập và ghế massage là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.