Tổng đài miễn phí: 1800 6854 Trạng thái giao hàng Kiểm tra bảo hành
  • 1800 6854

Bật mí tư thế nằm ngủ giúp giảm cân hiệu quả bất ngờ trong 4 tuần

Tư thế nằm ngủ giúp giảm cân thực sự tồn tại và đã được chứng minh hiệu quả. Tham khảo cách thực hiện đơn giản, dễ áp dụng mỗi ngày ngay trong bài viết sau đây.

Bây giờ là thời đại yêu cái đẹp, bạn nữ nào cũng mong muốn mình có một thân hình nuột nà hoàn hảo. Và có rất nhiều cách giúp bạn đạt được điều đó. Ở một mức độ nhất định, ngay cả tư thế ngủ cũng có thể giúp giảm cân. Vậy, tư thế ngủ nào giúp giảm cân? Hãy tổng hợp những tư thế nằm ngủ giúp giảm cân cũng như những tư thế ngủ nên tránh để không tăng cân. 

tư thế nằm ngủ giúp giảm cân

Tìm hiểu tư thế nằm ngủ giảm cân đơn giản

1. Tư thế nằm ngủ giúp giảm cân

Phương pháp giảm cân bằng giấc ngủ là khả thi và khá hiệu quả. Cơ thể con người đốt cháy chất béo một cách tự nhiên khi ngủ, bằng cách thực hiện các chức năng trao đổi chất tích cực hơn so với ban ngày khi bạn thức. Tuy nhiên, có nhiều cách có thể thúc đẩy cơ hội đốt cháy chất béo khi bạn ngủ vào ban đêm hiệu quả hơn.

Điều này đến từ việc kiểm soát chất lượng giấc ngủ, thời gian ngủ và cả tư thế ngủ để tác động đến quá trình bài tiết hormone, phân giải chất béo từ đó đạt được mục tiêu giảm cân. 

Ngủ nghiêng về bên phải giúp đốt cháy chất béo

Theo đó, tư thế nằm ngủ giúp giảm cân tốt nhất đó là nằm nghiêng về bên phải. Khi bạn nằm nghiêng về bên phải, gan có xu hướng ở vị trí khá thấp. Chính điều này sẽ tạo điều kiện cho lượng máu đến gan nhiều hơn, giúp tiêu hóa thức ăn và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.

tư thế nằm ngủ giúp giảm cân

Nằm nghiêng bên phải tốt cho quá trình giảm cân

Nằm sấp khi ngủ từ 2 - 4 tiếng giúp ngăn tích tụ mỡ bụng

Nằm sấp để ngủ suốt đêm là tư thế ngủ không tốt nhất cho sức khỏe. Khi nằm sấp quá lâu, các cơ quan khác nhau trong cơ thể bị chèn ép, ảnh hưởng xấu. Dẫn tới lưu lượng máu lưu thông trong cơ thể cũng giảm sút. Chính điều này dễ gây tới tình trạng mặt sưng vào buổi sáng hôm sau. Nằm ngủ sấp lâu ngày còn dẫn tới phù nề tay, chân, khiến bạn trông béo hơn thực tế. 

Thế nhưng, các nhà khoa học cho biết, khi nằm sấp để ngủ, trọng lượng của cơ thể bạn sẽ tạo thêm áp lực lên vùng bụng, giúp ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa, rất tốt cho việc giảm cân. 

Tuy nhiên, để tránh việc nằm sấp quá lâu ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe mà vẫn đảm bảo giảm béo thì bạn chỉ nên nằm sấp từ 2 - 4 tiếng. Bên cạnh đó, để tránh tình trạng khó chịu, bạn có thể sử dụng một chiếc gối thoải mái cho vùng đầu và cổ. Bằng cách này, bạn sẽ ngăn ngừa mỏi cổ và đau cổ vào buổi sáng hôm sau.

tư thế nằm ngủ giúp giảm cân

Nằm sấp một thời gian ngắn có lợi cho việc giảm cân

Tránh ngủ nghiêng về bên trái

Nếu bạn đang tìm tư thế ngủ giảm cân thì không nên ngủ nghiêng về bên trái. Vì  nằm nghiêng về bên trái có xu hướng chèn ép tim và dạ dày. Nếu ngủ ở tư thế này trong thời gian dài thường không có lợi cho tiêu hóa, đặc biệt là đối với những người có chức năng tiêu hóa kém. Và khi hệ tiêu hóa hoạt động kém thì vấn đề cân nặng cũng sẽ bị ảnh hưởng theo. 

tư thế nằm ngủ giúp giảm cân

Không nên nằm nghiêng về bên trái

Tư thế nằm ngủ giúp giảm cân tốt nhất

Từ những phân tích trên đây thì có thể thấy cách nằm nghiêng bên phải và nằm sấp có tác dụng giảm cân, giảm béo nhiều nhất. Do đó, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp nằm sấp 2 tiếng đầu tiên, sau đó nằm nghiêng bên phải trong suốt quá trình ngủ. Hoặc bạn có thể chọn bất kỳ thời điểm nào khác, chỉ cần đảm bảo không nằm sấp thời gian quá dài. 

2. Những thói quen đi ngủ khác giúp giảm cân

Ngoài tư thế nằm ngủ giúp giảm cân thì bạn cũng nên kết hợp với những thói quen sau đây để có được chất lượng giấc ngủ tốt nhất và nhanh chóng đạt được cân nặng mà mình đề ra.

Ngừng sử dụng thiết bị điện tử

Nhớ tắt TV, máy tính và tắt tiếng điện thoại khi bạn ngủ. Để mắt không cảm nhận được ánh sáng, tín hiệu đánh thức được gửi đến não, làm giảm melatonin và thúc đẩy việc tiết hormone ngủ. 

Bắt đầu trước khi đi ngủ 45 phút, bạn có thể thực hiện một số hoạt động có lợi cho giấc ngủ như đọc sách, tắm rửa để cơ thể ở trạng thái thoải mái chuẩn bị cho giấc ngủ.

cách nằm ngủ giúp giảm cân

Cải thiện chất lượng giấc ngủ để giảm cân nhanh hơn

Ngủ đủ giấc

Không phải tất cả mọi người trưởng thành nào cũng đều cần đúng 8 tiếng để ngủ đủ giấc một cách lành mạnh. Mà thực tế, một số người cần tới 9 tiếng. Nếu đồng hồ báo thức buổi sáng khó đánh thức bạn dậy thì có lẽ, bạn cần thêm thời gian ngủ. Cố gắng đi ngủ sớm hơn 15 phút cho đến khi bạn tìm được thời gian ngủ lý tưởng, kết hợp với tư thế nằm ngủ giúp giảm cân trên đây, bạn sẽ nhanh chóng đạt được cân nặng như ý. 

3. Kết hợp chế độ dinh dưỡng và tập thể dục giảm cân

Ngoài tư thế ngủ giúp giảm cân, bạn cũng nên chú ý lựa chọn thực phẩm giảm cân hợp lý như tránh đồ ăn nhiều calo và lựa chọn thực phẩm giảm cân lành mạnh như:

Uống trà xanh mỗi ngày

Trà xanh không phải là thức uống có lợi cho giấc ngủ vì nó chứa hàm lượng cao caffein. Tuy nhiên, trà xanh có thể giúp ích rất nhiều trong việc đốt cháy calo và chất béo. Đặc tính giảm cân của nó có hiệu quả ngay cả vài giờ sau khi tiêu thụ. Đó là lý do tại sao rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên uống trà xanh hàng ngày, sẽ thúc đẩy quá trình giảm mỡ bụng nhanh hơn trong đêm.

Ăn nhiều rau và trái cây

Chất xơ, vitamin, khoáng chất và các hợp khác có đầy đủ trong rau quả giúp chống viêm và bảo vệ tế bào trong cơ thể khỏi bị hư hại. Thêm vào đó, chế độ ăn nhiều rau sẽ kiểm soát cân nặng hiệu quả. Nó còn giúp làn da trở nên trẻ hóa hơn.

Tập thể dục thể thao

Chỉ dựa vào tư thế nằm ngủ giúp giảm cân thì hiệu quả rất chậm. Để đẩy nhanh quá trình giảm cân, bạn nên kết hợp với việc tập thể dục. 

Vào buổi sáng, sau khi áp dụng tư thế ngủ giúp giảm cân trên đây thành công, bạn thức dậy và chạy bộ với máy chạy bộ trong 40 phút. Nếu không đủ thời gian, bạn có thể chuyển sang chạy bộ vào buổi chiều.

Trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng, bạn đi bộ nhẹ nhàng trên máy chạy bộ để đốt cháy calo từ bữa tối. 

Ngủ là một hiện tượng sinh lý tất yếu của con người. Giảm cân là sự nghiệp cả đời mà nhiều người không thể từ bỏ. Hy vọng với hướng dẫn và giải đáp về tư thế nằm ngủ giúp giảm cân trên, đây sẽ là một bước cải tiến lớn cho sự nghiệp giảm cân của mọi người. 

Tập luyện thể dục thể thao tại nhà hàng ngày là phương pháp tốt nhất để có được body săn chắc, cân đối và là phương pháp giảm cân hiệu quả cũng như tăng cường sức khoẻ, sức đền kháng phòng ngừa bệnh tật. Vì vậy chúng ta nên lựa chọn sản phẩm máy chạy bộ Elipsport hay xe đạp tập thể dục Elipsport luyện tập tại gia là điều rất cần thiết cho bạn và cả gia đình vì một cuôc sống khỏe mạnh và một Việt Nam hùng cường dựa trên một nền tảng sức khỏe vững chắc. Bên cạnh đó, đừng quên dành thời gian để thư giãn sau những bài tập mệt mỏi với ghế mát xa ELIP nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Có tư thế nằm ngủ giúp giảm cân không?
Theo thực tiễn có liên quan, phương pháp giảm cân bằng tư thế ngủ là khả thi và khá hiệu quả, giúp bạn thúc đẩy cơ hội đốt cháy chất béo khi bạn ngủ vào ban đêm hiệu quả hơn.
Tư thế nằm nghiêng bên phải và nằm sấp có tác dụng giảm cân, giảm béo nhiều nhất. Do đó, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp nằm sấp 2 tiếng đầu tiên, sau đó nằm nghiêng bên phải trong suốt quá trình ngủ.
Câu trả lời là có. Khi bạn nằm nghiêng về bên phải, gan có xu hướng ở vị trí khá thấp. Chính điều này sẽ tạo điều kiện cho lượng máu đến gan nhiều hơn, giúp tiêu hóa thức ăn và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.
Có, khi nằm sấp để ngủ, trọng lượng của cơ thể bạn sẽ tạo thêm áp lực lên vùng bụng, giúp ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa, rất tốt cho việc giảm cân.
Nếu ngủ ở tư thế này trong thời gian dài thường không có lợi cho tiêu hóa, đặc biệt là đối với những người có chức năng tiêu hóa kém, tiêu hóa yếu. Và khi hệ tiêu hóa hoạt động kém thì vấn đề cân nặng cũng sẽ bị ảnh hưởng theo.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.