• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Tự Thiết Kế Bảng Thời Gian Tập Bụng Hiệu Quả Tại Nhà

Bạn có đang đau buồn về những tảng mỡ bụng cứng đầu đang che đi mất vòng eo thon gọn của mình không? Bạn đã tự lập cho mình thời gian tập bụng hiệu quả chưa? Bạn đã biết gì về những cách tập chỉ trong thời gian ngắn?

Mỡ bụng chính là một trong những nguyên nhân vô tình dẫn đến những cô gái không mặc được những chiếc áo sexy “hot trend”. Nó cũng là một trong những nguyên nhân khiến các chàng trai ngại ngùng trước nửa kia khi diện áo bó sát. Hiểu rõ những điều đó nên những bảng thời gian tập bụng hiệu quả mang lại kết quả tốt nhất ra đời ngày càng nhiều. 

thời gian tập bụng hiệu quả

Vòng eo không thon gọn - niềm trăn trở nhiều người

1. 10 phút tập bụng tại nhà

Dưới đây sẽ là một số bài tập trong 10 phút tập bụng tại nhà. Bạn cũng có thể dễ dàng thực hiện luân phiên nhau để đạt được hiệu quả tốt nhất.

1.1. Plank

Đây là một trong những bài tập cơ bụng khá quen thuộc và ai cũng gần như tập qua một lần. Đâu tiên bạn chuẩn bị mình trong tư thế plank gốc khoảng 30 giây. Sau đó đưa tay tới trước xa một chút. Cuối cùng thì cố gắng đưa tay mình ra xa nhất có thể nhé. 

1.2. Banded Reverse Wood Chop

Đây là một bài tập thường dùng cho phần cơ liên sườn mà cụ thể là phần cơ răng trước. Đầu tiên bạn luồn 1 đầu dây vào lòng bàn chân, đầu còn lại thì cầm trên tay. 2 tay nắm chặt với nhau và để 2 chân rộng bằng vai, đưa 2 tay tới trước. Nếu bạn đang giữ tay bên trái thì đánh tay từ phía dưới bên trái lên bên phải xa nhất. 

1.3. Superman Plank

Đầu tiên chúng ta vào tư thế plank trên khuỷu tay. Đưa tay tới trước và nâng chân phải lên song song với sàn nhà. Hạ xuống và thực hiện cho bên còn lại, mỗi bên khoảng 10 đến 20 lần rồi kết thúc. Chú ý là bạn không nên để cơ thể lắc lư khi đang thực hiện nhé. 

2. 15 phút tập bụng tại nhà

Chỉ với 15 phút tập bụng tại nhà bạn sẽ không biết nên bắt đầu từ đâu. Nhưng với 3 động tác cơ bản dưới đây sẽ giúp bạn đốt cháy được một lượng calories nhất định nếu thay đổi luân phiên giữa các động tác trong 15 phút. 

2.1. Leg Drops

thời gian tập bụng hiệu quả

15 phút tập bụng chúng ta có thể tập gì?

Với bài tập này bạn chỉ cần nằm ngửa, thẳng người và 2 tay duỗi thẳng áp sát mặt đất. 2 chân còn lại duỗi thẳng, giơ cao vuông góc với cơ thể. Tiếp tục giữ nguyên thân trên, chân đưa lên và song song với mặt đất. Thực hiện trong khoảng 15 đến 20 lần là được nhé. 

2.2. Scissor Kicks

Với bài tập này bạn nên để chân duỗi thẳng ra rồi đưa lên cao khoảng 45 độ. Tiếp tục giữ nguyên thân trên và dùng lực cơ bụng để đưa chân lên. Thay đổi chân để cho cơ thể được cân bằng. Lặp lại động tác này liên tục khoảng 15 lần. 

2.3. Mountain Climbers

Động tác này được ví giống như bạn đang leo núi. Người tập lúc ấy chống tay thẳng người, đẩy người lên cao một góc nhọn tính từ mũi chân. Bài tập này chỉ có 2 mũi chân và 2 bàn tay là chạm đất. Đưa từng chân lên phía trước và tiếp tục đưa thẳng theo hướng người. Bạn lặp lại động tác này khoảng 10 đến 20 lần, mỗi lần khoảng 5 đến 10 lần mỗi bên. 

3. 20 phút tập bụng tại nhà dành cho quý ông

Với những quý ông thì ai mà không muốn cho mình có những vùng bụng săn chắc và múi bụng đẹp. Nhưng với 20 phút thì làm sao để nó trở thành thời gian tập bụng hiệu quả đây? Các động tác dưới đây sẽ có cường độ luyện tập cao hơn và đòi hỏi bạn phải có sức bền cơ thể tốt. 

3.1. Crescent Kicks

Động tác này sẽ cần bạn có nơi rộng rãi để luyện tập. Bạn đứng thẳng người với 2 chân rộng hơn vai. Trong đó có 1 chân trước và 1 chân sau, 2 tay đặt ở tư thế thủ. Tiếp tục bước 1 chân lên 1 bước và đá về trước theo hình vòng cung. Bạn thực hiện động tác này càng nhanh càng tốt, thời gian cho mỗi chân là khoảng 30 giây.

3.2. Jump Jack

Trước khi bắt đầu bạn đứng thẳng người, 2 bên tay để dọc sang hông và 2 chân đứng khép lại. Nhảy sang ngang đồng thời đánh tay liên tục lên đầu. Nhảy lại vị trí cũ và lại đánh tay xuống. Bạn thực hiện động tác này nhanh nhất có thể trong vòng 60 giây nhé. 

3.3. Power Knee Strikes

Đứng thẳng người sau đó dồn hết trọng tâm sang chân bên trái, chân phải nhón gót lên. Trong khi đó 2 tay bạn hướng lên trên bên trái.

Sau khi đã chuẩn bị xong bạn nâng phần gối chân phải lên cao gần ngực. Đồng thời 2 tay đưa xuống để chạm vào gối. Thực hiện động tác này liên tục càng nhanh càng tốt để đốt cháy mỡ thừa. Thực hiện trong vòng 30 giây là có thể đổi sang động tác khác. 

thời gian tập bụng hiệu quả

Một số động tác khó tùy từng đối tượng

Tùy vào từng thời gian tập mà chúng ta sẽ có những bài tập với tốc độ khác nhau. Mỗi người tùy vào từng thể trạng của họ mà sẽ có những thời gian tập bụng hiệu quả riêng. Vì thế bạn có thể hỏi qua ý kiến chuyên gia hoặc tham khảo những động tác ở bài viết trên. Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp với các dụng cụ tập tại nhà khác để cho bài tập thêm sinh động. Tham khảo thêm nhiều bài tập hơn tại elipsport.vn hoặc liên hệ qua hotline 1800 6854 để được các bạn tư vấn viên tư vấn miễn phí sản phẩm phù hợp.

Thảo Nguyên 

Sau khi có được một vòng bụng phẳng lì, chắc hẳn các bạn đã thỏa mãn. Tuy nhiên, một vóc dáng hoàn hảo không chỉ gồm vòng 2 mi nhon mà còn phải kể đến vòng 1 căng tròn, vòng 3 nở nang, săn chắc. Vậy làm thế nào để có được mọt vóc dáng hoàn mĩ đó. Câu trả lời chính là thường xuyên luyện tập thể dục thể thao và các bài tập này sẽ tập trung vào hầu hết các cơ và bộ phận của cơ thể. Các bài tập bạn có thể thực hiện dễ dàng tại nhà chính là chạy bộ với thiết bị máy tập chạy bộ đa năng, đạp xe đạp tập thể thao. Bên cạnh đó, nên sử dụng ghế massage để điều hòa tuần hoàn máu, giải tỏa áp lực, stress,... là nguyên nhân gián tiếp gây ra bệnh béo phì.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.