• 1800 6854

Tuổi Tập Gym Lý Tưởng Là Bao Nhiêu?

Bạn thắc mắc Tuổi tập gym lý tưởng là bao nhiêu thì bạn đã có chúng suy nghĩ với đa số bạn trẻ hiện nay. Khi thể dục thể hình đang ngày càng thịnh hành vì cuộc sống được cải thiện thì người ta càng quan tâm đến các hoạt động giải trí và rèn luyện bản thân. Gym là một môn thể thao, và việc nắm rõ luật chơi của một “game” nào sẽ giúp bạn chơi tốt hơn.

Đối với những người không chuyên và những người yêu thích thể dục thông thường, bạn đã có thể bắt đầu tập thể dục bất cứ lúc nào. Ví dụ, nhiều trẻ em hiện nay chịu nhiều áp lực bài vở, ít vận động, chỉ cần các em ở độ tuổi cấp 2 là đã có thể là quen với những trang thiết bị luyện tập sức bền. Vậy độ tuổi nào tập gym là phù hợp nhất?

1. Độ tuổi tập gym phù hợp nhất là bao nhiêu?

Nếu bạn có một niềm đam mê với gym và đang tìm hiểu về độ tuổi tập gym mang lại hiệu quả nhất, thì nên nhớ: Gym là một môn thể thao yêu cầu sự khổ luyện, mọi người không những phải có kiến thức vững chắc mà cần phải kiên trì, thời gian phải tính bằng năm chứ không phải ngày 1, ngày 2 là thấy được thành quả.

tuổi tập gym

Độ tuổi tập gym phù hợp nhất là bao nhiêu?

Bạn nên có một kiến thức về gym, về cơ thể con người và về dinh dưỡng nhất định trước khi có ý định đăng ký một gói tập ở phòng gym. Ở độ tuổi khi bước vào cấp 3, khoảng 16, 17 tuổi là đã có thể bắt đầu tập luyện. Nhưng giai đoạn bắt đầu, bạn nên tập luyện những bài về xà đơn, các bài tập luyện street-workout sẽ đem lại cho bạn hiệu quả nhất, đừng nên tập trung vào tạ nặng quá nhiều khi mới bắt đầu tập luyện.

Khoảng thời gian khi bạn 18 tuổi sẽ rất phù hợp cho bạn tập gym. lúc này cơ thể bạn đã phát triển và đã trưởng thành, hệ cơ và xương vững chắc nên bạn nên bắt đầu xây dựng cơ bắp. Nhưng nên nhớ trong gym thì kỹ thuật động tác rất quan trọng, bạn nên bắt đầu ở mức tạ thấp nhất và tăng dần lên khi đã thuần thục với mức tạ trước đó. Dù biết không ai tập gym mà chưa từng trải qua chấn thương cả, nhưng bạn hãy nhớ thực hiện đúng form động tác, đừng để chấn thương dù chỉ là nhỏ nhất.

2. Có nên tập gym quá sớm?

Thường thì trẻ con sẽ không có sự quan tâm sớm đến bộ môn gym, thể hình. Chỉ khi nào chúng đủ lớn, khi trẻ có nhận thức về vẻ đẹp ngoại hình thì chúng mới bắt đầu tìm hiểu về những giảm pháp như đi tập gym

tuổi tập gym

Có nên tập gym quá sớm?

2.1. Có nên tập gym khi vừa 12 tuổi?

Chỉ cần các bé từ 10 tuổi là có thể làm quen với các thiết bị rèn luyện sức bền dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên. Lúc 12, 13 hay 14 tuổi thì có nên cho đi tập gym không? Câu hỏi của rất nhiều bạn trẻ. Khi bạn mới 12 tuổi, ở thời điểm này, một số bạn có cơ thể chưa bắt đầu dậy thì. Trong vài năm tới, lúc này cơ thể bạn sẽ bắt đầu phát triển và tăng trưởng đến thành một người trưởng thành. Nên việc tập gym rất khó đối với trẻ em vì lúc 12, 13 tuổi là giai đoạn bạn đang phát triển nhanh. Khi bước vào năm cuối cấp 2 (khoảng 14 tuổi), các học sinh nên chú ý tránh các hoạt động quá sức ảnh hưởng đến sự phát triển của hệ cơ và xương của cơ thể.

2.2. Nên tập luyện gì để nâng cao thể chất ở độ tuổi U14?

Ở độ tuổi này các em chưa cần phải đến phòng tạ, nếu muốn có một cơ thể đẹp và khỏe mạnh,  các em chỉ cần ăn uống bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và các dưỡng chất thiết yếu khác, cùng với đó hãy chăm tập thể dục và tham gia chơi các bộ môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền. Hít xà đơn và bơi lội cũng là những môn có thể giúp các thanh thiếu niên 14 tuổi gia tăng chiều cao và có một sức khỏe tốt.

3. Tập tạ sớm có ảnh hưởng gì không?

Ở tuổi thanh thiếu niên có nên đi tập gym không? Tại sao lại không nhỉ? Nhưng khi đưa ra quyết định bạn nên nhớ những lưu ý sau:

3.1. Tập tạ sớm có ảnh hưởng đến sự phát triển ?

tuổi tập gym

Tập tạ sớm có ảnh hưởng gì không?

Tập tạ sớm không ảnh hưởng đến sự phát triển, chỉ có tập  luyện sai cách và không có một chế độ ăn uống cũng như nghỉ ngơi phù hợp thì mới đem lại hậu quả xấu. Nhưng cũng đừng nên tập tạ, tập luyện hay chơi các môn thể thao nặng nhọc khi còn quá nhỏ tuổi. Vì như ở trên chúng tôi đã đề cập. Khi cơ thể chưa phát triển hoàn toàn thì vận động nặng quá sức có thể ảnh hưởng đến sự hoàn thiện của cơ, xương khớp.

3.2. Tập tạ sớm có lùn không?

Câu trả lời là Không!. Không có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh là tập tạ sớm làm con người lùn cả. Khi bạn tập luyện đúng cách, chế độ dinh dưỡng đảm bảo đầy đủ và có một thời gian biểu nghỉ ngơi hợp lý thì tập gym sớm hay muộn đều không ảnh hưởng đến chiều cao của bạn

Chế độ dinh dưỡng trong bộ môn này là rất quan trọng, nhưng đôi khi yếu tố chiều cao cũng chịu ảnh hưởng bởi gen di truyền và bẩm sinh khung xương của mỗi người. Nên khi có ai đó nói tập tạ sớm, gánh tạ nặng nên bị lùn xuống thì các bạn biết là anh ta đang khoác lác đấy!

Hy vọng bài viết đã cho bạn lời giải đáp cho thắc mắc: Tuổi tập gym lý tưởng là bao nhiêu? Ngoài ra, nhớ rằng chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi là quan trọng, nhưng bên cạnh đó chúng ta cũng nên lựa chọn nơi tập gym đảm bảo đầy đủ trang thiết bị để chúng ta có đa dạng bài tập, tác động lên các cơ một cách tốt nhất. 

Hiện nay, có một sự tiện lợi không hề nhỏ khi có những máy móc kỹ thuật  giúp chúng ta tập luyện ở bất cứ nơi đâu khi chúng ta muốn. Tập đoàn thể thao ElipSport cung cấp cá máy chạy bộ, xe đạp tập,... cho những ai bận rộn có thể tập luyện ở nhà, vóc dáng thể hình cân đối dễ dàng với máy tập thể dục từ ElipSport mà không cần đến phòng gym. 

Với nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp như hiện nay thì tập gym là một hình thức tập luyện thể thao giúp mang lại một sức khỏe dẻo dai và một thân hình chuẩn đẹp. Với các sản phẩm hỡ trợ tập luyện thể dục thể thao và chăm sóc sức khỏe như may chay bo dien, xe đạp tậpghế massage là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.