• 1800 6854

Uống nước ấm trước khi đi ngủ có tốt không?

Nước ấm đóng một vai trò quan trọng trong việc vận hành trơn tru tất cả các chức năng của cơ thể vì nước lạnh không có nhiều chất dinh dưỡng quan trọng. Vậy uống nước trước khi ngủ có tốt không? 

Tất cả chúng ta đều đã nghe và đọc về việc uống một cốc nước ấm ngay sau khi đi ngủ sẽ thúc đẩy sức khỏe và sắc đẹp như thế nào. Nhưng, bạn có biết thích nghi với thói quen tương tự ngay trước khi đi ngủ cũng tốt cho chúng ta không?

Nhiều người tránh uống nước trước khi đi ngủ vì họ cảm thấy cần phải đi tiểu đêm và làm hỏng giấc ngủ của họ. Những gì họ không biết là uống nước ấm trước khi đi ngủ thực sự sẽ dẫn đến giấc ngủ ngon hơn ngoài việc cung cấp các lợi ích sức khỏe khác.

Uống nước trước khi ngủ có tốt không

1. Sự thật về việc uống nước trước khi đi ngủ

Khi mọi người ngủ, họ có thể mất khoảng 1,5 lít nước. Đó là lý do tại sao bạn nên tự cân vào buổi sáng nếu bạn muốn con số thấp nhất trên cân!

Hít thở, đổ mồ hôi và thậm chí thức dậy đi tiểu giữa đêm đều góp phần làm mất chất lỏng. Vấn đề nảy sinh khi bạn uống quá nhiều nước, đặc biệt là ngay trước khi đi ngủ. Nó có thể dễ dàng dẫn đến việc phải thức dậy để đi vệ sinh và giấc ngủ bị gián đoạn có thể tàn phá sức khỏe của một người.

Khi mọi người già đi, họ cũng có thể mắc phải các tình trạng khiến việc phải đứng dậy để đi vệ sinh nhiều hơn. Bàng quang hoạt động quá mức, bệnh tiểu đường và thậm chí một số loại thuốc nhất định đều có thể khiến người ta phải đi vệ sinh vào ban đêm. Do đó, tốt nhất là bạn nên uống ly nước cuối cùng ít nhất ba giờ trước khi đi ngủ.

2. Uống nước trước khi ngủ có tốt không?

2.1. Chống lại lo âu và trầm cảm

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng thiếu nước trong cơ thể sẽ làm tăng mức độ căng thẳng và dẫn đến trầm cảm. Điều này chắc chắn sẽ tác động tiêu cực đến chu kỳ giấc ngủ. Nhấm nháp một chút nước ấm vào cuối ngày sẽ duy trì mức nước trong cơ thể và kiểm soát tâm trạng của những người thay đổi tâm trạng.

2.2. Loại bỏ độc tố

Nước nóng làm tăng nhiệt độ bên trong cơ thể và tiết ra mồ hôi, giúp lưu thông máu tốt hơn và loại bỏ độc tố trong cơ thể. Có một giấc ngủ ngon hơn bằng cách áp dụng thói quen tuyệt vời là uống nước ấm trước khi đi ngủ.

 2.3. Bổ sung chất lỏng bị mất

Cơ thể chúng ta liên tục sử dụng và mất chất lỏng do quá trình đổ mồ hôi, đi tiểu và đi tiêu. Nước thay thế lượng nước bị mất khỏi cơ thể để giữ cho các hệ thống thiết yếu của cơ thể hoạt động, ngay cả trong đêm.

2.4. Hỗ trợ tiêu hóa

Nước nóng hòa tan thức ăn không mong muốn trong đường tiêu hóa và dẫn đến tiêu hóa tốt hơn. Khi hệ tiêu hóa của chúng ta hoạt động yếu nhất trong đêm, uống nước ấm giúp tiêu hóa nhanh hơn và trơn tru hơn.

2.5. Giúp giảm cân

Vì lý do tương tự mà hệ tiêu hóa của chúng ta không hoạt động tốt nhất vào ban đêm, uống nước ấm sẽ phân hủy thức ăn nhanh hơn và giúp tiêu hóa nhanh hơn, dẫn đến giảm cân nhanh hơn!

Uống nước trước khi ngủ có tốt không

3. Những đối tượng nên lưu ý khi uống nước trước khi ngủ

3.1. Béo phì

Trong một nghiên cứu, gần một nửa số người tham gia thừa cân cho biết họ phải thức dậy để giảm cân ít nhất một lần trong đêm. Nghiên cứu kết luận rằng ăn quá nhiều làm tăng khả năng mắc chứng tiểu đêm.

3.2. Bệnh tim

Bệnh nhân bị bệnh tim cần ngủ, và thức dậy vào ban đêm để đi tiểu có thể gây rối loạn và gây hại cho sức khỏe của họ. Tệ hơn nữa, những bệnh nhân này cũng dễ bị tiểu đêm, có thể do tác dụng phụ của thuốc.

3.3. Bệnh tiểu đường

Lượng đường trong máu hoặc glucose bất thường có thể kích thích cơ thể tăng sản xuất nước tiểu, dẫn đến đi tiểu đêm thường xuyên.

3.4. Phiền muộn

Các nhà khoa học đã phát hiện ra mối liên hệ thú vị giữa chứng trầm cảm và chứng tiểu đêm. Người ta tin rằng dùng thuốc chống trầm cảm có thể làm dịu các triệu chứng, mặc dù kết quả nghiên cứu còn lẫn lộn.

3.5. Phì đại tuyến tiền liệt lành tính

Còn được gọi là BPH, phì đại lành tính tuyến tiền liệt là khi tuyến tiền liệt mở rộng gây áp lực quá mức lên bàng quang và có thể gây ra tình trạng đi tiểu thường xuyên, đặc biệt là vào ban đêm. Tình trạng này thường được quan sát thấy ở nam giới trên 50 tuổi.

3.6. Bàng quang hoạt động quá mức

Có một bàng quang hoạt động quá mức thường có thể là dấu hiệu của một bệnh lý nền như rầy nâu, bệnh tiểu đường, hoặc một nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI). Bất kể nguyên nhân là gì, kết quả vẫn giống nhau - bệnh nhân phải ra khỏi giường để đi vệ sinh. Điều trị tình trạng cơ bản thường là cách tốt nhất để chữa chứng tiểu đêm.

3.7. Nhiễm trùng bàng quang

Nhiễm trùng bàng quang, còn được gọi là nhiễm trùng đường tiết niệu , có thể khiến bệnh nhân cảm thấy không kiểm soát được cảm giác muốn đi tiểu ngay cả khi có ít hoặc không có nước tiểu trong bàng quang. Đi vào giấc ngủ đôi khi có thể loại bỏ nhu cầu sử dụng nhà vệ sinh, nhưng những bệnh nhiễm trùng này cũng có thể là những tác nhân chính làm gián đoạn giấc ngủ.

Nếu bạn đang tự hỏi uống nước trước khi ngủ có tốt không? Không có câu trả lời chung nào phù hợp cho tất cả mọi người. Miễn là bạn nhận được ít nhất 2 lít nước  được khuyến nghị hàng ngày, thời gian mà bạn tiêu thụ nó có thể không quan trọng.

Uống nước trước khi ngủ có tốt không

Điều bạn cần chú ý là liệu lượng  nước nạp vào có làm gián đoạn giấc ngủ của bạn hay không. Nếu đúng như vậy, hãy cố gắng hạn chế tiêu thụ nước vào đầu ngày và đảm bảo rằng bạn đang ăn nhiều thực phẩm chứa chất lỏng như trái cây và rau quả. Bài viết trên hy vọng rằng sẽ giúp ích nhiều cho cuộc sống của bạn về vấn đề uống nước trước khi ngủ có tốt không nhé!

Giấc ngủ vô cùng quan trọng với cơ chế hoạt động của cơ thể con người. Nếu gặp các vấn đề về giấc ngủ tại sao bạn không thử ngồi ghế massage trước khi ngủ, bạn sẽ thấy đều khác biệt mà chiếc ghế chăm sóc sức khỏe này mang lại vô cùng quý báo cho sức khỏe của bạn.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Uống nước nóng trước khi ngủ có giúp bạn giảm cân không?
Mặc dù uống nước trong cả ngày có liên quan đến việc giảm cân , nhưng uống nước trước khi đi ngủ có thể gián tiếp dẫn đến tăng cân nếu uống quá nhiều.
Điều đó nói rằng, nhiều người cảm thấy lợi ích từ phương thuốc này, đặc biệt là điều đầu tiên vào buổi sáng hoặc ngay trước khi đi ngủ. Khi uống đồ uống nóng , nghiên cứu khuyến nghị nhiệt độ tối ưu là từ 130 đến 160 ° F (54 và 71 ° C). Nhiệt độ trên mức này có thể gây bỏng hoặc bỏng nước.
Để đi vào giấc ngủ nhanh hơn, các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên tắm nước nóng . Một nghiên cứu cho thấy tắm nước nóng khoảng 90 phút trước khi ngủ có thể giúp mọi người nhanh chóng đi vào giấc ngủ hơn. Nước nóng thực sự giúp thay đổi nhiệt độ cơ thể của bạn để bạn đi ngủ với nhiệt độ thấp hơn.
Uống nước trước khi đi ngủ sẽ giúp mức ra của máu suốt của bạn cơ thể để ngăn ngừa tim tấn công khắp các đêm và những giờ đầu của buổi sáng. Cùng với nước uống để ngăn chặn trái tim tấn công, nước uống cung cấp cho bạn với các lợi ích vô số cho bạn cơ thể để sống một cuộc sống mạnh mẽ và khỏe mạnh.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.