• 1800 6854

Việc Tập Gym Ăn Nhiều Cơm Có Tốt Không Cho Các Gymer

Tập gym ăn nhiều cơm có tốt không là câu hỏi của rất nhiều bạn tập gym hiện nay quan tâm. Ăn nhiều cơm hay ít cơm sẽ tốt cho gymer. Cơm chứa rất nhiều tinh bột cho việc tập luyện để tăng cơ và tăng cân vậy thực hư ra sao hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Rất nhiều người có quan điểm rằng, người tập gym thì không nên ăn nhiều cơm. Tuy nhiên, điều này sẽ có thể không có lợi cho việc luyện tập. Câu chuyện dành cho người tập gym không nên ăn cơm được truyền miệng khá phổ biến. Điều này đã khiến rất nhiều người loại bỏ loại thực phẩm truyền thống này ra khỏi thực đơn của bạn. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng thực tế không phải như vậy. Vậy tập gym ăn nhiều cơm có tốt không. Hãy cùng nhau theo dõi những thông tin bên dưới nhé!

Tập gym ăn nhiều cơm có tốt không

Tập gym ăn nhiều cơm có tốt không

1. Vai trò của cơm trắng với người tập gym

Cơm trắng cung cấp cho bạn năng lượng để tập gym luyện tập và duy trì các hoạt động sống. Vậy trẻ em ăn cơm nhiều có tốt không? hay chỉ có người tập gym cần tăng cân và cơ bắp.

  • Cơm trắng có chứa rất nhiều tinh bột mà cơ thể có thể hấp thụ nhanh. Với các bạn không luyện tập cơ bắp, cơm trắng là 1 nguồn năng lượng quan trọng để cơ thể bạn duy trì các hoạt động hằng ngày.
  • Còn với những người tập Gym, tinh bột có trong cơm trắng là một trong 4 nhóm dinh dưỡng không thể thiếu được. Cơm không chỉ cung cấp 1 năng lượng cho hoạt động hằng ngày mà nó còn cung cấp năng lượng cho cơ bắp khi bạn luyện tập.
  • Việc bạn bỏ ăn cơm trắng có thể khiến cơ thể bạn không được cung cấp đủ năng lượng cho hoạt động thường ngày và luyện tập. Điều đó nó sẽ làm bạn luôn ở trong tình trạng đói và khó chịu.

Một câu hỏi cũng được nhiều bà mẹ bầu đặt ra có bầu ăn nhiều cơm có tốt không hay bầu ăn cơm nhiều có tốt không. Câu trả lời là bạn ăn làm sao đủ chất và dinh dưỡng cho cả mẹ và bé trong bào thai là được nhé. Ăn nhiều cơm chỉ giúp cho bạn thêm lượng tinh bột mà cái quan trọng là các chất khác cho bạn và bé.

Tập gym ăn nhiều cơm có tốt không

Tập gym ăn nhiều cơm có tốt không

2. Tác hại của cơm trắng với người tập gym

Ăn quá nhiều cơm có thể làm cho bạn gây tích mỡ, bởi vì cơm trắng là tạo ra calo để duy trì hoạt động cơ bản trong ngày cho cơ thể. Khi bạn ăn cơm quá nhiều, lượng tinh bột vượt quá mức mà cơ thể cần bạn sẽ phải đối mặt với việc bị tích trữ mỡ. Với 1 lượng tinh bột nhiều và dễ hấp thụ, khi bạn ăn nhiều cơm trắng, lượng đường trong máu bạn sẽ tăng lên cao. Khi đó, men gan sẽ tiết ra insulin chuyển hóa bớt đường trong máu thành glycogen và lưu trữ 1 ít trong gan và cơ.

Tuy nhiên, gan và cơ bạn không thể chứa quá nhiều glycogen. Một khi lượng đường trong máu vượt quá mức cho phép mà gan và cơ có thể hấp thụ, cơ thể sẽ đồng thời chuyển đường thừa trở thành mỡ và tích lũy nhiều ở bụng.

Còn với người tập gym để cho tăng cân, việc bạn ăn quá nhiều tinh bột từ cơm trắng sẽ khiến họ tăng cân nhanh nhưng chỉ là dạng mỡ và rất ít cơ bắp. Ngược lại với người tập gym để giảm cân thì việc ăn quá nhiều tinh bột sẽ khiến họ không đạt kết quả như ý muốn.

3. Tập gym ăn nhiều cơm có tốt không?

Tập gym ăn nhiều cơm có tốt không

Tập gym ăn nhiều cơm có tốt không

Người tập gym thì bạn nên ăn cơm trắng phù hợp với mức khuyến nghị khi tăng và giảm cân của bạn. Với các lợi ích và tác hại mà có thể xảy ra nêu trên, người tập gym cũng không nên bỏ ăn cơm trắng mà cần ăn sao cho phù hợp với lượng tinh bột khuyến nghị cho người tập gym.

3.1. Lượng cơm trắng cho người tập gym tăng cân

Những chuyên gia dinh dưỡng đã khuyến cáo nên ăn tinh bột từ cơm trắng với tỉ lệ từ 45 - 60% trên tổng lượng calo cần thiết mỗi ngày cho việc tăng cân. Để bạn biết thêm về cách tính tổng lượng calo cần thiết mỗi ngày, bạn có thể tham khảo thông tin dưới đây:

Ví dụ: Một người bất kỳ cần 2000 calo mỗi ngày để tăng cân, như vậy nguồn tinh bột cần nạp vào là 900 - 1200 calo con số này nó tương đương với 225 đến 300g tinh bột từ cơm trắng.

3.2. Lượng cơm trắng cho tập gym để giảm cân

Còn đối với những người muồn giảm cân thì mức calo có được từ tinh bột từ cơm trắng nên giảm xuống còn từ 50 -100 g mỗi ngày được cho là lý tưởng. Nếu bạn đang thừa cân, bạn cũng có thể loại bỏ cơm trắng mà thay vào bằng việc ăn các loại cơm từ gạo lức. Tuy nhiên, các bạn cần ăn bù lượng calo thiếu hụt này bằng cách ăn thêm protein từ thịt hoặc các thực phẩm hỗ trợ như whey protein và các thực phẩm ít calo nhưng giàu xơ như dưa chuột, cần tây, quả bưởi.

Đây là những thông tin chia sẻ từ elipsport.vn (tổng đài 18006854) cho tập gym ăn nhiều cơm có tốt không. Nếu như bạn muốn tăng cân và cơ bắp trong quá trình tập gym của mình bạn nên kết hợp ăn cơm từ 2 chén cho mỗi buổi ăn kết hợp uống sữa, ăn chuối và các thực phẩm xây dựng cho cơ bắp của bạn. Bạn cũng nên kết hợp với máy chạy bộ, xe đạp tập tại Elipsport để có 1 sức khỏe tốt và body như ý muốn. 

Cải thiện sức mạnh, tăng cường cơ bắp, tinh thần sảng khoái là những gì bạn có được khi tập gym đều đặn. Hãy cùng Elipsport xây dựng thân hình như ý với những bài tập gym đúng cách Tại nhà khi bạn bận rộn hay những ngày mưa , Kết hợp chạy bộ cùng máy chạy bộ tại nhà Elip chất lượng cao Elipsport. Ngoài ra, luyện tập cùng xe đạp tập ELip cũng là lựa chọn đáng cân nhắc nhé.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.