• 1800 6854

Các bước xoa bóp giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả

Có phải bạn đang tự ti về những bé mỡ cứ đeo bám? Bạn đang cảm thấy thất vọng vì đã áp dụng nhiều cách nhưng vẫn không thể giảm mỡ bụng thành công? Đừng lo lắng, hãy tham khảo cách xoa bóp giảm mỡ bụng dưới đây và cảm nhận hiệu quả rõ rệt nhé!

Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng muốn sở hữu vòng eo săn chắc, thon gọn để có thể tự tin diện những bộ đồ ôm body. Thế nhưng những hoạt động sinh hoạt hàng ngày của chúng ta sẽ vô tình làm cho bé mỡ ngày càng được đà phát triển. Chắc hẳn bạn đã tham khảo nhiều cách giúp giảm mỡ rồi đúng không nào? Sẽ có người hướng dẫn bạn cách tập thể dục giảm mỡ, có người sẽ giới thiệu cho bạn những món ăn có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng. Và ở nội dung dưới đây, chúng ta sẽ tham khảo thêm một cách nữa đó chính là xoa bóp giảm mỡ bụng. Bạn đã sẵn sàng?

1. Lí do bạn bị mỡ thừa

Để nói về những nguyên nhân khiến cho mỡ thừa tích tụ ngày càng nhiều trong cơ thể bạn thì phải nói chúng ta có muôn hình vạn trạng những lí do. Cũng có thể mỡ thừa hình thành do cơ địa của người đó hấp thu tốt chất béo nhưng người đó lại lười vận động. Về chung quy, lí do hình thành mỡ thừa sẽ xoay quanh một số vấn đề chính đó là:

  • Lười vận động, ngồi 1 chỗ quá nhiều
  • Chế độ ăn uống không hợp lý
  • Do quá trình thay đổi nội tiết tố
  • Thói quen sinh hoạt không lành mạnh
  • Sử dụng chất kích thích gây hại...

xoa bóp giảm mỡ bụng

Mỡ thừa là nguyên nhân khiến rất nhiều người tự ti trong cuộc sống

2. Cách xoa bóp giảm mỡ bụng

2.1. Véo mỡ thừa

Đã bao giờ bạn nghe đến động tác này chưa? Cụ thể, véo mỡ thừa là cách dùng các ngón tay ở cả hai bên véo mỡ ở hai bên phần bụng, giống như bạn hay véo tay chân. Tiếp sau đó thả ra và tiếp tục động tác trong vòng 2-3 phút. Bạn lưu ý nhớ thực hiện nhẹ nhàng, tránh gây tổn thương cho bụng nhé! 

2.2. Kích thích lưu thông máu

Kích thích lưu thông máu là cách bạn truyền nhiệt từ bàn tay lên đến phần eo. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần xoa 2 lòng bàn tay vào nhau để tạo hơi ấm và sau đó áp tay vào bụng, xoa theo chiều kim đồng hồ. Sau đó, bạn thực hiện ngược lại xung quanh rốn từ 2-3 phút. Hoặc bạn có thể thực hiện đồng thời bằng 2 tay.

xoa bóp giảm mỡ bụng

Xoa bóp giảm mỡ bụng còn có tác dụng giúp lưu thông máu

2.3. Massage giảm đầy hơi

Trong những cách xoa bóp giúp giảm mỡ bụng thì đây cũng là một trong những cách mang lại cho bạn hiệu quả nhanh chóng và động tác thực hiện cũng khá đơn giản. Theo đó, bạn đặt 4 ngón tay ngang người và ở phía trên rốn, thực hiện massage trong vòng 2-3 phút theo chiều kim đồng hồ. Tiếp sau đó, bạn massage ngược lại cũng tại vị trí đó. Động tác massage này sẽ giúp bạn cải thiện tiêu hóa, giảm đầy hơi hiệu quả. Rất nhiều người đã thực hiện bài massage này và mang lại hiệu quả bất ngờ.

2.4. Làm thoát bạch huyết

Cách xoa bóp giảm mỡ bụng tiếp theo tôi muốn giới thiệu đến bạn đó là động tác giúp làm giảm bạch huyết. Theo đó, bạn đặt hai bàn tay áp vào bụng, hai đầu ngón tay hướng xuống phía dưới. Động tác massage được thực hiện bằng cách kéo hai bàn tay từ dưới lên giữa bụng và hướng về tim. Bạn thực hiện động tác này 5-10 lần.

Sau đó, bạn đặt hai tay ở hai bên hông, thực hiện kéo căng da bằng ngón tay, kéo về hướng nách. Sau khi bạn duỗi da ở xương hông thì hãy đưa tay lên cao hơn một chút và thực hiện lặp đi lặp lại.

2.5. Thu hẹp vòng eo

Ở động tác xoa bóp giảm mỡ bụng bằng cách thu hẹp vòng eo, bạn đặt hai tay ở hai bên bụng sao cho lòng bàn tay của bạn hướng vào nhau. Tiếp sau đó, dùng lực đẩy hai bàn tay lại gần phía nhau và ép chặt vùng bụng giữa chúng. Động tác này bạn thực hiện từ 3-5 lần. Ở bước tiếp theo, bạn dùng lực ở cả 2 tay, giữ chặt mỡ bụng và lắc mạnh để giúp làm tan mỡ nhanh chóng. Thực hiện động tác này trong 10-15 giây.

xoa bóp giảm mỡ bụng

Kích thích giảm mỡ bụng hiệu quả

3. Lưu ý khi xoa bóp giảm mỡ bụng

Mặc dù đây là động tác mang lại rất nhiều hiệu quả Nhưng bạn cần lưu ý, tư thế hiệu quả nhất để nhanh chóng mang lại kết quả là bạn phải nằm ngửa trên giường hoặc trên sàn nhà, hoặc thực hiện khi đứng trước gương. Tuyệt đối không thực hiện ngay sau khi ăn để tránh gây tổn hại đến cơ thể. Hãy thực hiện mỗi khi thức dậy hoặc trước khi đi ngủ. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp thêm với một loại tinh dầu để bài massage thêm hiệu quả.

Những bài tập trên không áp dụng cho những người bị đau dạ dày hoặc mắc các bệnh như cục máu đông ở chân hoặc bị bệnh ở  tim, bệnh suy thận, bệnh loãng xương, huyết áp cao, bị lạc nội mạc tử cung hoặc nhiễm trùng viêm.

Trên đó là tổng hợp những cách tôi muốn giới thiệu đến bạn về cách xoa bóp giảm mỡ bụng mang lại hiệu quả cao. Mong rằng, qua bài viết trên chúng ta sẽ biết thêm được nhiều cách chăm sóc cơ thể, cách giảm mỡ bụng đúng nhất. Và đừng quên thường xuyên tập luyện thể dục thể thao với các thiết bị tập của Elipsport hoặc sử dụng máy massage để tăng cường hiệu quả giảm mỡ bụng nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Xoa bóp mỡ bụng nhiều có hại gì không?
Thông thường, những bài massage của bạn chỉ nên được thực hiện trong vòng từ 20-30 phút là đủ. Không nên massage ấn huyệt quá lâu sẽ gây thêm tổn thương cho cơ thể.
Bên cạnh massage xoa bóp giảm mỡ bụng, bạn nên thường xuyên tập thể dục thể thao với một số thiết bị như máy chạy bộ, xe đạp tập...Bên cạnh đó, cần kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh
Những người thường xuyên vận động nặng dẫn đến tình trạng chân tay bị đau mỏi, những người hay ngồi một chỗ, ít vận động, những người chơi thể thao bị chấn thương.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.