• 1800 6854

Xoạc Chân Có Giúp Tăng Chiều Cao Không?

Thực hư việc xoạc chân tăng chiều cao. Xoạc chân vốn dĩ là một động tác khó mà không phải ai cũng có thể thực hiện được một cách tối ưu nhất. Vậy thì để trả lời cho câu hỏi xoạc chân có giúp chúng ta tăng chiều cao hay không, mời bạn đọc bài viết dưới đây nhé!

Xoạc là một động tác khó mà không phải ai cũng thực hiện được. Thực hiện các động tác này thường xuyên sẽ giúp bạn cảm nhận được những thay đổi tích cực cả về mặt sức khỏe và thể lực. Người ta đã chứng minh rằng, động tác xoạc chân tăng chiều cao là thật và đây là một trong những bài tập có thể giúp bạn tăng chiều cao, đặc biệt là ở lứa tuổi dậy thì.

xoạc chân tăng chiều cao

Xoạc chân có giúp tăng chiều cao không?

1. Xoạc chân có tác dụng gì đối với cơ thể?

Xoạc chân có cao không? Động tác xoạc chân là động tác dang rộng hai chân và duỗi thẳng chân sang hai bên. Với động tác này không phải ai cũng có thể thực hiện được và nó cần một quá trình luyện tập bền bỉ và lâu dài.

Khi thực hiện động tác xoạc chân, các cơ sẽ được kích thích, khớp háng nở ra, động tác này giúp hệ xương khớp phát triển hơn, giúp đôi chân của bạn trở nên dẻo dai và thon gọn hơn. Ngoài ra, bài tập gập chân còn được áp dụng để giúp cơ thể trở nên mềm mại, linh hoạt hơn.

xoạc chân tăng chiều cao

Xoạc chân giúp chúng ta có một cơ thể dẻo dai hơn

2. Xoạc chân có tăng chiều cao không?

  • Thực hiện các động tác xoạc chân thường xuyên sẽ giúp bạn cảm nhận được những thay đổi tích cực về cả sức khỏe và thể lực. Người ta đã chứng minh rằng, xoạc chân là một trong những bài tập có thể giúp bạn tăng chiều cao, đặc biệt là ở lứa tuổi dậy thì.
  • Thực tế, xoạc cũng là một động tác trong các bài tập yoga tăng chiều cao cần độ dẻo dai và có một kỹ thuật cao. Nhưng nếu tập động tác này thường xuyên, người tập sẽ cảm nhận được những thay đổi tích cực về sức khỏe cũng như vóc dáng mà nó mang lại.
  • Động tác xoạc chân có khả năng kích thích các cơ, mở khớp háng, gập chân và giúp hệ xương phát triển, từ đó thúc đẩy phát triển chiều cao tối đa. Ngoài ra, việc duỗi chân hàng ngày mang lại cho người tập một đôi chân thon gọn hơn.
  • Các bài tập duỗi chân cũng yêu cầu cơ thể người tập phải căng ra để thích ứng với quá trình vận động nên sẽ giúp cơ thể nhẹ nhàng, linh hoạt hơn.
  • Đồng thời, bài tập kéo giãn chiều cao sẽ tác động trực tiếp vào đùi, đầu gối và cổ chân của người tập. Khi tập động tác xoạc chân thường xuyên, hệ thống tuần hoàn máu sẽ kích thích máu lưu thông đến khu vực này tốt hơn. Cùng với đó, sẽ giúp các lớp sụn, hệ xương ở chân, đùi và đầu gối của bạn khỏe mạnh hơn, tránh tình trạng giòn xương, yếu xương. Xông chân khoa học, đúng cách sẽ giúp đùi, đầu gối, cổ chân chắc khỏe hơn, ngăn ngừa các bệnh về xương khớp.
  • Nhưng kéo dài chân được bao lâu và cao như thế nào là đúng cách hiện đang là điều mà rất nhiều người đang băn khoăn.

3. Cách xoạc chân như thế nào để giúp tăng chiều cao

3.1 Khởi động

Bạn lưu ý rằng trước khi đến với bài tập xoạc chân bạn phải cần khởi động tầm khoảng 10 phút trước khi thực hiện động tác khó nhằn này nhé! việc khởi động này sẽ giúp bạn làm ấm cơ thể và khởi động các cơ, tăng nhịp tim để dễ dàng thực hiện các động tác hơn nhé!

3.2 Tập squat và tấn trước

Với bài tập squat và tấn trước sẽ giúp cho cơ thể của bạn đặc biệt là các nhóm cơ ở chân, làm cho cơ thể làm quen với việc kéo dãn, hạn chế các chấn thương trong khi tập.

xoạc chân tăng chiều cao

Khởi động với động tác đứng tấn làm nóng cơ thể

3.3 Tập ngồi tư thế ếch nhằm mở rộng cơ hông

Với bài tập này sẽ giúp cơ hông của bạn được mở rộng giảm thiểu việc nguy cơ xảy ra chấn thương trong quá trình tập luyện

3.4 Kéo giãn cơ thể

Động tác này còn được biết đến là động tác con thằn lằn với tư thế chân sau duỗi thẳng, chân trước ngang với tay, sau đó ép người xuống và kéo giãn khớp hông, các cơ ở chân. Bạn hãy lặp lại động tác này từ 3-5 lần để cơ thể thích nghi dần dần trước khi bắt đầu xoạc chân

3.4 Tiến hành xoạc chân

Sau khi đã khởi động và làm nóng cơ thể, bây giờ chúng ta tiến hành động tác xoạc chân giúp tăng chiều cao này nhé!

  • Đầu tiên, bạn mở rộng hai chân thành hình chữ V, sau đó bóp nhẹ và hạ dần người xuống, hít thở sâu từ 3 đến 6 lần và duỗi thẳng chân thêm theo từng nhịp thở. 
  • Lặp lại động tác này từ ba đến năm lần và luôn đổi chân.

Lưu ý: Để chiều cao phát triển tốt, bạn nên tập luyện các bài tập tăng chiều cao thường xuyên, đúng kỹ thuật cùng chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý. Bên cạnh đó, cần lưu ý rằng chiều cao chỉ phát triển đến 25 tuổi. Vì vậy, nếu vượt qua giai đoạn này, bạn cần chấp nhận chiều cao hiện tại và việc xoạc chân này sẽ không tác động đến chiều cao của bạn mà chỉ tác động về mặt sức khỏe của bạn thôi.

Đây là một số chia sẻ về xoạc chân tăng chiều cao không mà Elipsport.vn muốn mang đến cho các bạn. Việc xoạc chân có tăng chiều cao không sẽ tùy thuộc vào từng độ tuổi và cách bạn tập luyện như thế nào. Những lưu ý mà chúng tôi gợi ý cho bạn hy vọng sẽ giúp bạn có được chiều cao mà bạn hằng mong ước.

Những bài tập cơ chân rất được các chị em phụ nữ tìm kiếm và được biết đến với một trong những phương pháp giúp tập cơ chân an toàn và hiệu quả. Bên cạnh đó việc kết hợp thêm các dụng cụ hỗ trợ luyện tập chân yếu hay chân to sẽ giúp chúng ta rút ngắn thời gian thành công và hiệu quả mang lại sẽ tốt hơn. các sản phẩm như may chay bo, ghế massage, xe đạp tập,... là những sản phẩm có thể hổ trợ, chăm sóc chân tập săn thon dài đẹp thẳng.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.