• 1800 6854

Xoạc Chân Có Tốt Không? Lợi Ích Của Việc Xoạc Chân

Xoạc chân có tốt không chắc hẳn là câu hỏi của rất nhiều bạn mới bắt đầu bộ môn này. Xoạc chân là một kỹ năng điêu luyện nó giúp thể hiện được sự dẻo dai cho cơ thể người tập. Vậy thì xoạc chân có tác dụng gì và xoạc như thế nào cho đúng?

Nếu bạn là người mới bắt đầu với bộ môn xoạc chân và đang tìm cho mình một bài tập thể dục giúp tăng chiều cao và rèn luyện sự dẻo dai của mình thì xoạc chân là một bài tập mà Elipsport.vn muốn gợi ý đến bạn đấy. Vậy thì xoạc chân có tốt không, lợi ích của xoạc chân là gì và làm cách nào để xoạc chân đúng nhất. Nếu bạn có cùng thắc mắc thì dừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé! 

xoạc chân có tốt không

Xoạc chân có tốt không?

1. Lợi ích của xoạc chân

Xoạc chân được áp dụng trong rất nhiều các bài tập Yoga và nó cũng là động tác rất quan trọng khi bạn học võ. Xoạc chân bao gồm các động tác đòi hỏi cơ thể phải kéo giãn cơ và giúp cho cơ thể trở nên mềm mại, linh hoạt và dẻo dai hơn. Bên cạnh đó nó còn có rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe lẫn vật chất và tinh thần. Vfa cụ thể dưới đây là một số lợi ích của việc xoạc chân.

1.1. Giúp tăng chiều cao

Theo các chuyên gia, các động tác xoạc chân có tác dụng giúp đánh thức các nhóm cơ, đặc biệt là cơ bắp chân và cơ đùi. Đồng thời tác động lên lớp sụn khớp, kích thích hệ xương phát triển tốt hơn từ đó giúp tăng chiều cao hiệu quả. Bí quyết để có đôi chân dài thon gọn và cải thiện chiều cao tốt nhất là thực hiện các bài tập kéo dài chân thường xuyên. Nếu bạn đang cảm thấy không ưng ý về chiều cao khiêm tốn của mình, hãy bắt đầu tập xoạc chân ngay hôm nay để nhận thấy sự thay đổi tích cực của chiều cao nhờ các bài tập duỗi chân nhé!.

1.2. Giúp tăng sự dẻo dai cho cơ thể

xoạc chân có tốt không

Xoạc chân giúp tăng sự dẻo dai cho cơ thể

Xoạc chân là một bài tập rất hiệu quả giúp tăng độ dẻo dai và linh hoạt cho cơ thể. Khi thực hiện động tác này, bạn cần khởi động kỹ cơ thể để làm nóng các nhóm cơ và nó được căng ra, hạn chế tình trạng căng cơ. Người thường xuyên thực hiện các động tác co duỗi chân sẽ có một cơ thể dẻo dai, vận động linh hoạt, dẻo dai  mà không bị thô cứng. Chính vì điều này mà các bài tập xoạc chân này rất cần thiết và quan trọng đối với các bạn đang tập múa ba lê.

1.3. Giúp tăng trí nhớ và sự tập trung

Xoạc chân vốn dĩ là một động tác tương đối khó thực hiện nó đòi hỏi bạn phải thật tập trung để thực hiện động tác này một cách chính xác, nhẹ nhàng và uyển chuyển. Nếu như bạn luyện tập xoạc chân một cách đều đặn hằng ngày thì bạn sẽ cải thiện được khả năng tập trung và tăng cường trí nhớ.

1.4. Cải thiện khả năng giữ thăng bằng

Xoạc chân giúp cho cơ thể tăng khả năng giữ thăng bằng, đặc biệt khi bạn tập các động tác gập chân thẳng đứng. Tách chân được thực hiện bằng các động tác di chuyển từ từ để giữ trọng lượng cơ thể ổn định, tạo sự cân bằng tốt nhất cho cơ thể. Hơn nữa, các động tác tách chân được thực hiện đối xứng, đôi chân của bạn sẽ cân xứng và giúp cân bằng tốt các bộ phận trên cơ thể.

1.5. Hỗ trợ kéo giãn và làm dài vùng dưới chân

Khi bạn duỗi chân và  kéo căng chân sang hai bên, kéo căng cơ hông và làm cho vùng cơ này dài ra. Thực hiện bài tập duỗi chân này sẽ giúp cơ hông khỏe mạnh, dẻo dai và hỗ trợ xương chậu to khỏe hơn. Vì thế, việc xoạc chân rất tốt cho quan hệ vợ chồng và giúp việc sinh nở của chị em dễ dàng hơn.

2. Hướng dẫn cách xoạc chân đúng cách

xoạc chân có tốt không

Các bước xoạc chân an toàn

-Bước 1: Khởi động làm nóng cơ thể. Khởi động kỹ các cơ, khớp trong vòng 5-10 phút với các động tác như xoay chân, gập gối, chạy bộ, nhảy dây, Leg Kicks hay Jumping Jack,… 

-Bước 2: Tập Squat và Lunge để thư giãn cơ.

-Bước 3: Tiếp tục với bài tập mở rộng cơ hông.

-Bước 4: Kéo căng cơ với các bài tập như tư thế con thằn lằn. Bạn nên thực hiện các động tác này trước khi xoạc chân nhé

-Bước 5: Bắt đầu xoạc chân.

  • Đầu tiên, bạn kê 1 gối giữa thảm và 2 gối Yoga 2 bên để nâng đỡ cơ thể khi hạ người vào tư thế gập người.
  • Quỳ gối chân phía sau trên gối ôm, chống hai tay vào gối Yoga để nâng đỡ cơ thể.
  • Tiếp theo bạn nhẹ nhàng duỗi thẳng chân trước của mình khi trượt chân kia về phía sau, sau đó gập các ngón chân vào trong.
  • Hít thở sâu từ 3-6 lần, sau đó duỗi chân ra sau mỗi nhịp thở.
  • Lặp lại động tác 3 - 5 lần, xen kẽ chân trước.
  • Bạn bỏ gối ra, thử kéo chân lại Giữ bài tập trong vài giây, sau đó thả lỏng đầu gối. Nếu bạn cảm thấy căng thẳng quá mức, hãy dừng và không cần cố đâu nhé
  • Hãy lặp lại 3-5 lần và sau đó thư giãn cơ thể.

Trên đây là thông tin về xoạc chân có tốt không và một số những lợi ích mà xoạc chân mang đến cho sức khỏe cũng như tinh thần của bạn. Để tham khảo thêm về cách xoạc dọc hiệu quảcách xoạc ngang và dọc Elipsport.vn sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hơn nhé!.

Trước khi tập luyện với bất kỳ bộ môn nào, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về nó, tập gym cũng vậy. Mỗi thể trạng khác hau phù hợp với các môn thể thao khác nhau. Hãy tìm hiểu và chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất nhé. Bạn cũng có thể sử dụng các thiết bị như may chay bo dien, xe đạp tập thể dục để tập luyện tại nhà nếu chưa tìm được phương pháp tập luyện nào thích hợp. Đây là các sản phẩm hỗ trợ rèn luyện sức khỏe dễ tập luyện, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Kết hợp với ghế massage mỗi tối giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ. Các thiết bị này sẽ chăm sóc toàn diện cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.