• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Ý nghĩa của đi bộ với sức khỏe và cuộc sống?

Ý nghĩa của đi bộ không đơn thuần nằm ở việc chúng là một hoạt động thể dục thể thao hữu ích và có lợi cho sức khỏe. Hãy cùng theo dõi ngay một số thông tin dưới đây về vấn đề đi bộ để có thêm động lực thực hiện bài tập đơn giản này nhé. 

Không khó để bạn nhận ra những ý nghĩa của việc chạy bộ hoặc đi bộ đối với sức khỏe và cuộc sống. Với việc rèn luyện thường xuyên bộ môn này, bạn sẽ thấy sức khỏe được cải thiện một cách rõ rệt theo thời gian.

Ý nghĩa của đi bộ với sức khỏe và cuộc sống?

Đi bộ có nhiều lợi ích với sức khỏe và cuộc sống

1. Đi bộ giúp tăng cường năng lượng tích cực

Ý nghĩa của đi bộ đầu tiên mà chúng ta cần nhắc tới đó chính là hoạt động này mang đến nguồn năng lượng tích cực để chúng ta có thể thực hiện các hoạt động khác. Nghiên cứu khoa học về đi bộ đã chứng minh rằng đi bộ vào buổi sáng trong khoảng 20 phút sẽ giúp tăng năng lượng cho cả ngày và giúp chúng ta tích cực hơn. Ngoài ra, đi bộ leo cầu thang khoảng 10 phút còn giúp bạn tỉnh táo hơn cả việc uống một tách cà phê vào sáng sớm. Chính vì thế, nếu cảm thấy thiếu năng lượng và cần sự tỉnh táo thì bạn nên đứng dậy và đi bộ khoảng 10 phút để tận hưởng khí trời và tái tạo lại sức sống nhé. Hoạt động này cũng đặc biệt hữu ích vào buổi sáng đấy.  

2. Đi bộ giúp chúng ta thoải mái hơn

Một ý nghĩa việc đi bộ khác mà chúng ta không thể không nhắc tới đó chính là việc hoạt động này giúp cải thiện tâm trạng và khiến chúng ta thoải mái hơn. Điều này còn có ý nghĩa hơn nữa bởi đi bộ không gây bất kỳ một tác dụng không mong muốn nào như các biện pháp giảm căng thẳng khác. Việc tập luyện đi bộ hoặc chạy bộ lâu dần sẽ khiến chúng ta cảm thấy tự tin, giảm các triệu chứng lo lắng, trầm cảm. Hoạt động này cũng kích thích cơ thể tiết ra các loại hormone khiến chúng ta cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn. Hãy dành từ 15-20 phút mỗi ngày để thực hiện hoạt động này và bạn sẽ thấy mọi thứ rất khác đó nhé.

3. Đi bộ là một cách giảm cân hữu hiệu

Nếu bạn đi bộ trong 30 phút với tốc độ bình thường thì bạn đã đốt cháy 150 calo. Và đương nhiên, nếu cứ duy trì hoạt động này thường xuyên thì việc giảm cân của bạn không phải là vấn đề khó nhằn nữa. Để việc giảm cân và thon gọn vóc dáng đạt được trong thời gian sớm nhất, bạn nên thực hiện trên máy chạy bộ để có thể đo được các thông số như vận tốc, quãng đường hoặc có một chiếc đồng hồ đếm bước chân cụ thể. Điều này sẽ giúp bạn điều chỉnh được hoạt động tập luyện của mình cho phù hợp.

Ngoài ra, ý nghĩa của đi bộ trong vấn đề này còn nằm ở việc chúng giúp điều chỉnh lại sự phân bổ mỡ trong cơ thể. Nhờ đó, bạn sẽ có vóc dáng cân đối hơn. Với người cao tuổi, đi bộ giúp kích thích quá trình trao đổi chất và giúp cơ thể linh hoạt - điều rất cần thiết ở độ tuổi này. Tuy nhiên, nếu có mục đích giảm cân, bạn cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống phù hợp để có thể đạt được kết quả như mong muốn. 

Ý nghĩa của đi bộ với sức khỏe và cuộc sống?

Đi bộ giúp giảm cân hiệu quả

4. Cải thiện sức khỏe tổng thể

Ý nghĩa của chạy bộ và đi bộ không chỉ dừng lại ở những vấn đề trước mắt mà chúng còn đem đến những cải thiện sâu xa cho vấn đề sức khỏe, bao gồm tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc tiểu đường và một số bệnh thể chất khác. Theo đó, vận động nói chung và đi bộ nói riêng giúp hệ miễn dịch được gia cố một cách vững chắc. Nhờ vậy, người thường xuyên chạy bộ và đi bộ sẽ ít mắc các bệnh thông thường như cảm cúm, cảm lạnh, nhiễm khuẩn…. Thêm vào đó, nếu đang mắc bệnh tiểu đường thì hãy kết nạp ngay bài tập này vào thói quen thường ngày của mình vì chúng giúp làm giảm đường trong máu rất hiệu quả. Một kết quả nghiên cứu khác cũng cho thấy đi bộ giúp tăng tuổi thọ. Đây là một kết quả tuyệt vời phải không nào?

5. Cải thiện sức bền và cơ bắp

Nếu đang muốn cải thiện, tăng cường sức bền và cơ bắp, đặc biệt là cơ chân thì đi bộ nhanh hoặc chạy bộ chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Đây cũng là một ý nghĩa việc chạy bộ chủ đạo mà chúng ta không nên bỏ qua. Thực hiện bài tập này thường xuyên giúp cải thiện đáng kể sức mạnh cơ chân và khiến cơ thể dẻo dai hơn. Bên cạnh đi bộ thông thường, bạn có thể thay đổi bằng cách chạy bộ lên cầu thang, sử dụng chế độ nâng dốc trên máy chạy bộ….

6. Đi bộ giúp ngủ ngon

Có thể bạn chưa biết đến ý nghĩa của đi bộ liên quan đến giấc ngủ và giúp chúng ta ngủ ngon hơn. Điều này đặc biệt tốt cho những người lớn tuổi - đối tượng thường khó ngủ và hiếm khi có giấc ngủ sâu. Một kết quả nghiên cứu về vấn đề này đã được công bố đã cho thấy việc đi bộ giúp thư giãn thần kinh về kéo chúng ta vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Ý nghĩa của đi bộ với sức khỏe và cuộc sống?

Đi bộ giúp chúng ta ngủ ngon hơn

7. Đi bộ giúp tinh thần minh mẫn

Nếu chọn lựa đi bộ vào buổi sáng thì bạn sẽ có nguồn năng lượng tích cực cho cả ngày và trí não cũng tập trung hơn. Một nghiên cứu khoa học khác còn cho thấy bạn sẽ có nhận thức tốt hơn nếu đi bộ hoặc thường xuyên vận động thể chất. Ngoài ra, đi bộ và nhất là đi bộ lùi còn giúp cải thiện khả năng sáng tạo và giúp chúng ta minh mẫn hơn so với những người ít vận động. Điều này sẽ là một bí quyết giúp bạn thoát khỏi tình trạng bế tắc khi gặp một vấn đề nào đó.

8. Cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa

Khá bất ngờ nhưng ý nghĩa của đi bộ còn nằm ở việc chúng giúp hệ tiêu hóa hoạt động tích cực hơn, đặc biệt là dạ dày. Đó cũng là lý do vì sao với những bệnh nhân vừa có vấn đề với dạ dày như phẫu thuật hoặc đang điều trị bệnh đau, viêm...ở cơ quan này thì bác sĩ thường khuyến khích họ đi bộ.

Với những ý nghĩa của đi bộ đối với sức khỏe cũng như cuộc sống trên đây, bạn đã có thêm động lực để bắt đầu tập luyện với bộ môn này chưa nào? Nếu ngại môi trường bên ngoài ô nhiễm, bạn hoàn toàn có thể chọn một chiếc máy chạy bộ để chủ động thực hiện bài tập này hằng ngày đấy nhé.

 

Xe đạp tập, may chay bo dien hay ghế massage là sản phẩm hỗ trợ sức khoẻ người dùng rất nhiều trong đời sống hằng ngày. Hãy đến ngay cửa hàng Elipsport tại Đồng Nai để dược tư vấn và trải nghiệm thử các dòng sản phẩm của Elipsport nhé! Bên cạnh đó, với đội ngủ nhân viên nhiệt tình và giàu kinh nghiệm sẽ giúp cho bạn sở hữu được sản phẩm mà bạn mong muốn tốt nhất.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Đi bộ trong nhà với máy chạy bộ có tác dụng như đi bộ ngoài trời không?
Tác dụng của hai hình thức đi bộ này là như nhau, tuy nhiên đi bộ trên máy chạy bộ trong nhà hiện nay được nhiều người ủng hộ vì chúng an toàn và tiện lợi hơn.
Bạn có thể mua máy chạy bộ bằng cách đến các hệ thống cửa hàng chính hãng của thương hiệu Elipsport trên toàn quốc hoặc liên hệ hotline 1800 6854 để được tư vấn cụ thể nhé.
Thông thường đi bộ vào buổi sáng sẽ đem lại nguồn năng lượng tích cực, giúp bạn khởi đầu ngày mới tốt hơn nhưng đi bộ vào buổi chiều cũng đem lại các tác dụng tuyệt vời. Chúng ta có thể tùy chọn thời gian đi bộ sao cho phù hợp với thời gian biểu của mình.
Được bạn nhé, bạn chỉ cần chọn tốc độ phù hợp là có thể đi bộ thoải mái. Trong trường hợp này, bạn có thể chọn đi bộ lùi để giảm áp lực lên hệ xương cũng như giải phóng thắt lưng.
Nếu bạn muốn giảm cân thì ngoài việc đi bộ đều đặn, nâng cao cường độ tập luyện như đi bộ nhanh, đi bộ lên dốc… bạn còn phải xây dựng chế độ ăn phù hợp. Tập luyện giúp bạn đốt cháy mỡ thừa nhưng sẽ không hiệu quả nếu bạn tiếp tục ăn uống bổ sung vào lượng calo đã mất đi.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.