1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Yoga giảm stress căng thẳng hiệu quả cho bạn vui tươi hơn

Yoga giảm stress cẳng thẳng là đề tài hot nóng bỏng hiện nay. Với xã hội phát triển ngày nay thì Yoga đang dần trở nên phổ biến trong cuộc sống hiện tại của chúng ta. Yoga không chỉ rèn luyện cho bạn sức khỏe thể chất mà còn giúp giảm stress, căng thẳng hiệu quả.

Cuộc sống muôn màu muôn vẻ, người tất bận để lo cơm áo gạo tiền, người thì không có thời gian để hoàn thành báo cáo của sếp. Mọi thứ đó làm cho con người chúng ta bị stress, căng thẳng. Bạn nếu muốn tìm kiếm cho mình những cách làm giảm stress cho bản thân thì có thể tham khảo bài viết sau. Chúng tôi sẽ mách bạn cách tập luyện yoga giảm stress cẳng thẳng vô cùng được yêu thích gần đây.

yoga giảm stress căng thẳng

Yoga giảm stress căng thẳng

1. Căng thẳng là gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu các bài yoga giảm stress căng thẳng, chúng ta nên tìm hiểu một chút về tình trặng căng thẳng của con người là gì.

Căng thẳng là áp lực về thể chất, tinh thần hoặc cảm xúc khi bạn gặp khó khăn. Thông thường, điều này rất có thể nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Khi chúng ta cảm thấy căng thẳng, cơ thể chúng ta phản ứng bằng cách giải phóng các chất hóa học vào máu. Do đó cung cấp cho chúng ta nhiều năng lượng và sức mạnh hơn. Nó đặt cơ thể của chúng ta ở "chế độ chiến đấu hoặc chế độ máy bay", sản xuất adrenaline và chuẩn bị cho chúng ta cho các chuyển động của cơ thể. Đây có thể là điều tốt cũng có thể là điều xấu. Hãy nhớ rằng không phải tất cả căng thẳng đều xấu. Nó thường có thể giúp chúng ta làm việc hiệu quả hơn và thành công hơn vì nó cho phép chúng ta phản ứng nhanh với các tình huống. Nó cũng có thể giúp chúng ta vượt qua những lúc nguy hiểm.

Thật không may, đối với nhiều người, căng thẳng không phải là một điều tích cực, mà là một nỗi đau tiêu cực gây ra các vấn đề sức khỏe. Nó khiến bạn có những cảm xúc và cảm xúc tiêu cực. Điều này xảy ra do các yếu tố bên ngoài hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta. Áp lực liên tục này nếu xử lý không đúng cách, có thể gây đau tim. Đôi khi áp lực gây ra bởi rối loạn chức năng, sau đó năng lượng tăng lên bị khóa vào hệ thần kinh. Các phản ứng có hại đối với căng thẳng bao gồm đau đầu, huyết áp cao, các vấn đề về da và đường tiêu hóa,...

Có ba loại cẳng thẳng khác nhau. Mỗi loại căng thẳng có đặc điểm và thời gian xuất hiện các triệu chứng khác nhau, bao gồm: Căng thẳng cấp tính, căng thẳng cấp tính từng đợt và căng thẳng mãn tính.

Yoga Giảm Stress Căng Thẳng Hiệu Quả Cho Bạn Vui Tươi Hơn

Căng thẳng là gì?

2. Hiệu quả của các bài tập giảm stress là gì?

2.1. Tập yoga giảm stress

Yoga là một trong các bộ môn thực hành kết hợp hài hòa giữa cơ thể và tâm trí. Với những động tác nhẹ nhàng uyển chuyển kết hợp với việc thở sâu, thở đều giúp cho cơ thể và bộ não của chúng ta thư giãn 1 cách tối đa. Đối với những người đang mang bệnh tâm lý trong người thì Yoga sẽ giúp cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần rất hiệu quả. Nó giúp chúng ta cân bằng hay bỏ đi những luồng suy nghĩ tiêu cực giúp giảm stress hiệu quả. Với việc cơ chế tự chữa lành vết thương của cơ thể thì yoga được coi là một phương pháp chữa lành tâm lý một cách tự nhiên mà không kém phần hiệu quả.

2.2. Giảm cảm giác lo lắng, đồng thời giúp cơ thể thư giãn tuyệt đối

Yoga giảm stress căng thẳng không làm cho lo lắng, giúp cơ thể thư giãn tuyệt đối. Vậy bạn có quan tâm về các bài tập yoga giảm stress.

Hiện nay có rất nhiều người bệnh tìm đến để tập luyện yoga để nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần. Hầu hết những người bệnh đều nhận được kết quả khả quan đặc biệt là những người luôn có tâm trạng bồn chồn, lo lắng, suy nghĩ tiêu cực. Một số nghiên cứu đã cho thấy về tác dụng giảm lo lắng trên một số phụ nữ tập yoga và không tập yoga cho thấy, những phụ nữ tập yoga thì chỉ số thư giãn và hạnh phúc cao hơn nhóm không tập. Chỉ số này cũng tương đồng đối với nhóm người đang có các vấn đề stress mệt mỏi. Khi bạn giảm được những cảm giác lo âu thì cơ thể sẽ giảm stress hiệu quả.

2.3. Yoga giảm những mệt mỏi, áp lực kéo dài

yoga giảm stress căng thẳng

Yoga giảm stress căng thẳng mệt mỏi áp lực

Nếu bạn bị  áp lực kéo dài kèm với những mệt mỏi được coi là nguyên nhân dẫn đến stress. Yoga giảm stress căng thẳng sẽ giúp não bộ sẽ giải phóng 1 lượng hormone Cortisol khi những căng thẳng và mệt mỏi được sinh ra. Nghiên cứu cho thấy rằng khi tập luyện yoga sẽ làm giảm bài tiết hormone cortisol cho não bộ. 

Nghiên cứu cho thấy  trên 2 nhóm phụ nữ về những áp lực trong cuộc sống và tình cảm gia đình như nhau. Sau đó một nhóm được cho tập luyện Yoga trong 2 tháng và một nhóm thì không. Kết quả cho thấy rằng nhóm phụ nữ tập yoga giảm đáng kể những mệt mỏi và áp lực trong cuộc sống và tình cảm gia đình. Những triệu chứng như rối loạn lo âu, trầm cảm ở những bệnh nhân nặng hơn cũng được cải thiện rõ rệt. Từ những nghiên cứu và những minh chứng chỉ ra rằng việc tập luyện Yoga mang lại kết quả tốt trong việc giảm các vấn đề về tâm lý cho người bệnh.

2.4. Giúp giấc ngủ ngon hơn

Có một giấc ngủ ngon là điều mà ai cũng mong mỏi với bất kỳ ai và đặc biệt đối với những người đang bị stress căng thẳng thì điều này càng trở nên cần thiết. Người ta đã nói ” 50% những căng thẳng sẽ được giải quyết còn 50% còn lại thì để sau giấc ngủ hãy tính” . Vậy nên bạn biết đó giấc ngủ là một phần không thể thiếu để cơ thể hồi phục những chấn thương, đặc biệt là chấn thương của bạn về tâm lý như stress căng thẳng, rối loạn lo âu, trầm cảm. Tập Yoga được nghiên cứu giúp rất tốt cho người bệnh 1 giấc ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn và cải thiện tối đa tình trạng các bệnh liên quan khi mất ngủ. Các bài tập yoga giảm stress, căng thẳng  giúp người bệnh hít thở sâu, giúp giảm cảm giác bồn chồn gây mất ngủ khi stress đồng thời cung cấp oxy giúp tuần hoàn máu tốt nhất.

2.5. Giúp cải thiện cuộc sống, bình tĩnh và sống tích cực hơn

yoga giảm stress căng thẳng

Yoga giảm stress căng thẳng cải thiện cuộc sống

Một cách luyện tập tốt nhịp nhàng kết hợp giữa hơi thở và tâm trí giúp người bệnh có một tinh thần ổn định. Nó sẽ hình thành thói quen cho người bệnh sống chậm lại nhìn nhận vấn đề theo nhiều hướng tích cực khách quan hơn. Từ đó, cũng giúp bạn cải thiện chất lượng cuộc sống và tăng cường cảm giác vui vẻ thư giãn khi mắc các chứng bệnh tâm lý mà cụ thể là yoga giảm stress căng thẳng hiệu quả. Nghiên cứu cho thấy rằng những người chăm chỉ tập yoga thường có cuộc sống tích cực và yêu đời hơn những người không tập. 

3. Tập bài yoga giảm stress căng thẳng nào hiệu quả?

Ngày nay, có rất nhiều loại yoga, từ tốc độ chậm đến năng lượng cao. Trên thực tế, có rất nhiều loại hình yoga, dù căng thẳng có phải là vấn đề hay không, bạn thường rất khó để chọn được phương pháp yoga phù hợp với mình nhất. Nếu bạn muốn tập yoga giảm stress căng thẳng thì những phương pháp yoga dưới đây sẽ phù hợp với bạn:

3.1. Yoga phục hồi

Yoga phục hồi được thiết kế để đưa bạn vào trạng thái thư giãn sâu nhưng chỉ đặt một tư thế rất hạn chế và giữ tư thế trong một thời gian dài. Nó thiết lập lại hệ thống thần kinh của bạn. Ai cũng biết rằng để phục hồi sau các vấn đề sức khỏe tâm thần gây ra hoặc các sự việc căng thẳng trong cuộc sống đối với con người, điều này rất hữu ích. 

Yoga phục hồi dựa trên lý thuyết của BKS Iyengar, BKS Iyengar được biết đến như một nhà tiên phong trong việc sử dụng yoga phục hồi để giúp mọi người phục hồi sau chấn thương. Nhiều đạo cụ được sử dụng, chẳng hạn như chăn, khối, gối và thắt lưng. Không giống như các hình thức yoga khác, theo cách này, bạn sẽ không uốn cong hoặc sử dụng cơ bắp của mình theo bất kỳ cách nào. Thay vào đó, bạn có thể thư giãn hoàn toàn và sử dụng các đạo cụ để hỗ trợ toàn bộ cơ thể. Đây là một trong những hình thức yoga thư giãn nhất mà bạn có thể thực hiện.

Yoga Giảm Stress Căng Thẳng Hiệu Quả Cho Bạn Vui Tươi Hơn

Yoga phục hồi

3.2. Yin Yoga

Tương tự như các bài yoga phục hồi, Yin Yoga là một phong cách thiền định, tĩnh lặng của yoga. Đây là một hình thức yoga thư giãn, chậm rãi để giảm bớt căng thẳng và dạy bạn giảm tốc độ hoặc đứng yên. Yin Yoga mang lại lợi ích tích cực cho các khớp, do đó giúp tăng tính linh hoạt. Nhưng điều này được thực hiện một cách thoải mái, giống như yoga phục hồi. Nó liên quan đến việc duy trì tư thế trong vài phút. Sự khác biệt chính là không cần đạo cụ để sử dụng Yin Yoga. Chúng có thể được sử dụng, nhưng chúng không bắt buộc.

3.3. Hatha Yoga

Đây là một trong những kiểu yoga truyền thống nhất. Trên thực tế, nhiều hình thức yoga khác có nguồn gốc trực tiếp từ Hatha Yoga. Phong cách này tập trung vào việc cân bằng toàn bộ cơ thể thông qua chuyển động và hít thở. Nó nâng cao nhận thức cơ thể của bạn và tiếp xúc cơ thể, giúp kiểm soát căng thẳng. Nó phù hợp cho tất cả các bộ phận của cơ thể và có thể được sử dụng với thở bụng ở cả tư thế đứng và ngồi.

3.4. Vinyasa Yoga

Vinyasa Yoga và Hatha yoga sử dụng cùng một phong cách, nhưng bạn chuyển từ tư thế này sang tư thế khác một cách nhanh chóng, nhịp nhàng. Các Asana phần lớn dựa trên Hatha, nhưng tập thể dục là ảnh hưởng trực tiếp của Ashtanga Yoga. So với hầu hết các phong cách yoga khác, nó có thể cung cấp nhiều bài tập aerobic hơn và chuyển đổi nhịp nhàng giữa các tư thế. Đây là một lựa chọn tốt để quản lý căng thẳng vì nó đòi hỏi rất nhiều năng lượng và hoàn toàn tỉnh táo. Nó dạy bạn tập trung vào những gì bạn đang làm.

Yoga Giảm Stress Căng Thẳng Hiệu Quả Cho Bạn Vui Tươi Hơn

Vinyasa Yoga

Bạn cũng có thể theo dõi yoga Nguyễn Hiếu giảm stress trên youtube sẽ được chỉ tận tình cách để tập các bài yoga phù hợp.

Ngoài ra việc tập luyện yoga giảm stress căng thẳng còn giúp người bệnh phục hồi và tăng cường các chức năng giao tiếp xã hội mà trong khoảng thời gian stress kéo dài người bệnh đã lãng quên mất. Bạn nên phối hợp với việc tập xe đạp tập, ghế massage toàn thân để cho đầu thư giãn căng thẳng tại elipsport.vn hay qua số hotline 18006854 để có những thông tin chi tiết về các sản phẩm.

Yoga là một trong những bài tập mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bên cạnh đó, bạn còn có thể kết hợp với những thiết bị tập tại nhà để phát huy tối đa hiệu quả của việc kiểm soát cân nặng. Xem thêm sản phẩm gợi ý tại: 

Hy vọng Elipsport đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích trong bộ môn Yoga. Tập đoàn thể thao Elipsport - giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cả gia đình bạn.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Căng thẳng là áp lực về thể chất, tinh thần hoặc cảm xúc khi bạn gặp khó khăn. Thông thường, điều này rất có thể nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Khi chúng ta cảm thấy căng thẳng, cơ thể chúng ta phản ứng bằng cách giải phóng các chất hóa học vào máu. Do đó cung cấp cho chúng ta nhiều năng lượng và sức mạnh hơn. Nó đặt cơ thể của chúng ta ở "chế độ chiến đấu hoặc chế độ máy bay", sản xuất adrenaline và chuẩn bị cho chúng ta cho các chuyển động của cơ thể. Đây có thể là điều tốt cũng có thể là điều xấu.
Danh mục sản phẩm