• 1800 6854

Yoga Tăng Chiều Cao Cho Trẻ Áp Dụng Trước Khi Ngủ - Bạn Biết Chưa?

Thực hiện các bài tập yoga tăng chiều cao sau đây không chỉ làm giảm các triệu chứng căng thẳng và lo lắng mà còn giúp bạn khỏe mạnh và phát triển toàn diện. 

Chiều cao, cân nặng và các thông số khác về ngoại hình của con em mình luôn là mối quan tâm của các bậc phụ huynh trên khắp thế giới. Sự tăng trưởng của trẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như gen, dinh dưỡng, hoạt động thể chất, …  Trong khi một số yếu tố này không nằm trong tầm kiểm soát của một người thì những yếu tố khác lại có. Đảm bảo rằng con bạn có thể phát triển tối đa tiềm năng của mình là điều đương nhiên khi làm cha mẹ. Yoga có thể giúp con bạn khỏe mạnh toàn diện và cũng có thể hỗ trợ sự phát triển chiều cao của trẻ.

1. Yoga tăng chiều cao cho trẻ: Tư thế Tadasana

Đây là một trong những tư thế yoga đơn giản giúp tăng chiều cao. Nó còn được gọi là tư thế ngọn núi. Nó giúp cải thiện tư thế của cơ thể của bạn trở nên thẳng hơn. Nhờ đó, những trẻ em đang có tư thế gù lưng, không đứng thẳng sẽ được cải thiện chiều cao. Tư thế này còn giúp cho đầu gối và đùi của bạn khỏe hơn. Nó cũng điều chỉnh hệ thống tiêu hóa, hô hấp và thần kinh.

yoga tăng chiều cao

Tư thế ngọn núi giúp trẻ phát triển chiều cao

Các bước thực hiện:

  • Giữ lưng của bạn thẳng và đứng thẳng với hai chân chụm vào nhau ở một vị trí thoải mái.
  • Giữ bàn tay của bạn ở bên cạnh người.
  • Nâng cao cả hai cánh tay của bạn theo hướng lên trong khi hít vào.
  • Bây giờ, hãy chắc chắn rằng bạn nhấc gót chân lên, kiễng chân và kéo căng cơ thể lên trên hết mức có thể.
  • Thực hiện trong vài giây rồi thở ra và từ từ trở lại vị trí ban đầu.
  • Thực hiện tư thế ngọn núi vài lần.

2. Yoga tăng chiều cao trước khi ngủ: Tư thế Bhujangasana

Tư thế Bhujangasana còn được gọi là tư thế rắn hổ mang. Đây được coi là một trong những tư thế yoga tốt nhất để tăng chiều cao. Tư thế này hoạt động như một cách giúp giảm căng thẳng và kích thích cơ thể bạn sản sinh hormone tăng trưởng. Tư thế rắn hổ mang còn điều chỉnh sự trao đổi chất và cải thiện hệ tiêu hóa.

Các bước thực hiện:

  • Nằm sấp trên sàn và giữ tay trên mặt đất.
  • Đảm bảo rằng khuỷu tay của bạn gần với xương sườn. Ngoài ra, vai của bạn nên cách xa tai.
  • Hít vào đồng thời nâng ngực và duỗi thẳng cánh tay. Ngoài ra, uốn cong cổ của bạn về phía sau.
  • Nhìn lên trên và giữ tư thế trong 20 - 30 giây.
  • Sau 30 giây, nhẹ nhàng thở ra và thư giãn.

3. Bài tập yoga tăng chiều cao: Tư thế Vrikshasana 

Vrikshasana hoặc có thể gọi là tư thế cây có thể có tác dụng kỳ diệu trong việc tăng chiều cao của bạn. Lý do là bởi nó giúp kéo căng cơ, cải thiện tư thế và tuần hoàn.

yoga tăng chiều cao

Tư thế cái cây giúp trẻ phát triển chiều cao

Các bước thực hiện:

  • Giữ cả hai bàn chân của bạn trên sàn và hít thở bình thường.
  • Giữ tay của bạn ở bên cạnh cơ thể của bạn.
  • Giữ thăng bằng và đứng vững trên chân trái.
  • Gấp đầu gối phải nhẹ nhàng và đưa lòng bàn chân phải vào đùi trong.
  • Nâng hai tay qua đầu và nối hai lòng bàn tay vào nhau.
  • Giữ thăng bằng trên bàn chân trái của bạn và cũng giữ cho khuỷu tay của bạn không bị nghiêng.
  • Giữ tư thế này và cố gắng tương tự với chân còn lại trong gần 60 giây.

4. Tư thế yoga Paschimotan Asana

Với tư thế này, áp lực được tác động lên cơ đùi sau và vùng cổ.

  • Ngồi trên mặt đất và duỗi thẳng hai chân.
  • Trong khi thở ra, gập người về phía trước và dùng tay giữ các ngón chân.
  • Giữ lưng thẳng, cố gắng gối đầu lên đầu gối.
  • Tránh uốn cong đầu gối và giữ hơi thở bình thường.
  • Giữ 30 giây rồi đưa lưng lên thẳng trở lại.
  • Lặp lại tư thế Paschimotan Asana 5 - 10 lần giúp kéo căng cột sống

5. Bài tập yoga tăng chiều cao: Tư thế Ustra Asana

Còn được gọi là Tư thế lạc đà, tư thế Ustra Asana liên quan đến việc uốn cong cổ về phía sau để kích hoạt tuyến yên - tuyến yên chịu trách nhiệm sản sinh hormone tăng trưởng cho trẻ. Đây là một bài tập yoga tăng chiều cao trước khi ngủ vô cùng tác dụng. Cần lưu ý những trẻ đang bị thương ở lưng nên tránh tư thế này.

yoga tăng chiều cao

Tư thế Ustra Asana giúp trẻ phát triển chiều cao

Cách thực hiện:

  • Ngồi quỳ trên thảm tập yoga. Đứng trên đầu gối của bạn khi bạn hít vào. Uốn lưng của bạn về phía sau.
  • Giữ lưng cong và cánh tay thẳng, trượt lòng bàn tay trên bàn chân.
  • Giữ nguyên tư thế này trong vài giây, hít thở bình thường.
  • Thở ra và từ từ trở lại tư thế ban đầu.

Trên đây là các bài tập yoga tăng chiều cao hiệu quả cho trẻ nhỏ. Trẻ đang ở độ tuổi phát triển rất cần chế độ dinh dưỡng hợp lý, kết hợp học tập và vui chơi, thể dục thể thao. Trong đó, ngoài yoga thì chạy bộ, đặc biệt là chạy nước rút có khả năng giúp cơ thể trẻ sản sinh hormone tăng trưởng nhiều hơn. Các phụ huynh có thể tham khảo các dòng máy chạy bộ chất lượng cao, an toàn và hiệu quả dành cho trẻ em của thương hiệu Elipsport.

Thảo Phạm

Nếu các bài tập yoga khiến bạn nhàm chán và bạn muốn thay đổi qua các bài tập vận động. Chúng tôi gợi ý cho bạn các bài tập đơn giản dễ thực hiện mà không gây nhàm chán, đó chính là chạy bộ và đạp xe. Chỉ cần bạn có thiết bị tập tại nhà như may chay bo dien, xe đạp tập, việc tập luyện sẽ vô cùng lý thú khi vừa tập thể dục vừa nghe nhạc thư giản, thậm chí vừa đạp xe vừa xem các chương trình giải trí trên tivi. Hãy thử thay đổi chế độ tập xem sao nhé! 

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.