• 1800 6854

Yoga thanh lọc cơ thể đơn giản giúp trẻ hoá nhanh chóng

Yoga thanh lọc cơ thể hầu hết là những bài tập quen thuộc. Đa phần đều là những bài tập nhẹ nhàng giúp thả lỏng và tập trung vào hơi thở để thư giãn. Bạn chỉ cần dành vài phút tập bài tập yoga thanh lọc cơ thể là đã vô cùng thoải mái.

Quá trình thanh lọc cơ thể được xem là quas trình thải độc cơ thể ra ngoài. Cơ thể chúng ta thông thường sẽ tích tụ nhiều chất độc hại thông qua chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày. Có rất nhiều cách khác nhau để giúp cơ thể đào thải độc hiệu quả Trong đó yoga là phương pháp không thể nào bỏ qua. Vậy bạn đã biết những bài tập yoga thanh lọc cơ thể nào chưa?

Thanh lọc cơ thể với yoga (Nguồn: Nguyễn Hiếu Yoga)

1. Tư thế hít thở giãn người

  • Tư thế bắt đầu cho bài tập này là tư thế ngồi kim cương.
  • Đặt 2 tay lên bụng, ngón giữa chạm nhẹ vào rốn.
  • Hít vào, đẩy bụng căng phồng lên. Thở ra và dùng tay hóp chặt, ấn nhẹ bụng lại. Song song với đó là hướng mắt nhìn xuống. Tiếp tục hít vào thở ra khoảng 5 lần.
  • Đưa cơ thể về vị trí ban đầu, 2 tay đặt trên đầu gối.
  • Hít sâu vào, vươn người đẩy căng ngực về trước. Thở ra và cong lưng về lại phía sau, khép chặt bụng lại. Mắt nhìn về rốn và kéo giãn vùng vai ra thoải mái. 
  • Lặp lại động tác này khoảng 5 lần. 
  • Sau khi hoàn thành thì đưa cơ thể trở về vị trí ban đầu.

2. Tư thế yoga rắn hổ mang

  • Vươn dài 2 tay ra trước, lùi mông về sau.
  • Đẩy nhẹ về trước, hạ người và mông hoàn toàn xuống đất. Tay vẫn giữ nguyên chống lên.
  • Chống tay lên, lùi mông ra sau để quay trở lại tư thế ban đầu.
  • Luyện tập khoảng 5 lần là được.

3. Tư thế ngồi vặn người

yoga thanh lọc cơ thể

Tư thế vặn người

  • Tư thế bắt đầu cho bài tập này là tư thế ngồi. Phần mông đặt lên 2 gót chân.
  • Nhẹ nhàng hạ mông sang trái, duỗi thẳng chân trái. Chân phải đưa qua đầu gối của bên trái.
  • Mông chạm sàn, hai tay ôm lấy phần đầu gối phải.
  • Hít vào, vặn người qua bên phải. Đan 2 tay lại và ép chặt chân vào phần bụng. Mắt lúc này cũng sẽ nhìn sang bên phải. Đến khi căng người thì thở ra. Sau đó tiếp tục hít vào đưa cơ thể vặn lại giữa. Đến khi mắt nhìn thẳng lại thì thở ra.
  • Hạ tay xuống, đưa 2 chân thẳng ra. Sau đó đưa chân trái qua đầu gối bên phải.
  • Luyện tập tương tự với bên trái. Mỗi bên khoảng 5 lần là được.

4. Tư thế úp mặt vào trong gối

  • Co 2 đầu gối lên, lấy tay ôm nhẹ 2 đầu gối.
  • Ngồi thẳng lưng và hít vào.
  • Cong lưng lại rồi tiếp tục thở ra.
  • Úp phần ngực về phía đầu gối, rướn người lên và hít vào.
  • Cong lưng và thở ra. Để 2 tay giãn ra đặt dọc trên phần đùi. Mặt đặt lên đầu gối và giữ nguyên trong vài giây. 

5. Tư thế thiền yoga thanh lọc cơ thể

  • Đan 2 chân lại tạo thành tư thế ngồi thoải mái. 
  • Thả lỏng vai, thả lỏng khuôn mặt, đặt hai tay lên trên đầu gối.
  • Hít vào và thở ra nhẹ nhàng để thư giãn. 

6. Tư thế ôm phần đầu gối

Hướng dẫn một số bài tập yoga thanh lọc cơ thể

  • Nằm xuống, duỗi thẳng 2 chân và 2 tay vươn qua đầu.
  • Hít vào thật sâu, co chân phải lên.
  • Thở ra, nâng cơ thể lên và ôm chân ép sát vào cơ thể. Đầu lúc này hơi hướng lên trên một chút. Nếu được hãy để cằm chạm vào đầu gối.
  • Lặp lại tương tự với bên chân trái.
  • Với những ai đã tập yoga lâu thì lúc nâng gối lên chạm cằm, hãy giữ khoảng 10 giây rồi sau đó mới thả ra. 

7. Tư thế nằm vặn người

  • Nằm xuống, duỗi 2 chân ra, đưa 2 tay vươn qua đầu.
  • Co chân trái lên, ép chân trái qua bên phải.
  • Hít thở thật đều, vặn người sang trái, nhấn đầu gối chạm sát xuống sàn.
  • Quay lại vị trí ban đầu.
  • Lặp lại tương tự với bên chân còn lại.

8. Tư thế gối chạm ngực

  • Nằm xuống, duỗi 2 chân ra, đưa 2 tay vươn qua đầu.
  • Vươn 2 tay, co đầu gối lên và vòng tay ôm lấy 2 chân.
  • Hít thở đều, giữ nguyên tư thế trong khoảng 5 giây.
  • Hít vào, đưa cơ thể trở lại vị trí ban đầu rồi thở ra.

9. Tư thế yoga đơn giản con mèo

  • Sử dụng 2 cánh tay và đầu gối để tạo tư thế như cái bàn. Lúc này phần lưng phải giữ nguyên 1 đường thẳng. Mở rộng bàn tay, chân cũng như đầu gối.
  • Giữ lưng thẳng, 2 tay đặt rộng ra bằng với vai còn 2 đầu gối mở rộng ra bằng hông. Đặt 2 cánh tay vuông góc mặt sàn, mắt nhìn thẳng về phía trước.
  • Hít vào, đẩy cằm về trước còn phần đầu cúi về hướng rốn. Hông siết chặt lại và đưa lưng uốn cong, hướng về phía trên hết mức có thể.
  • Hít thở sâu, giữ nguyên tư thế trong khoảng 5 giây.
  • Thở ra, khép chặt ngực lại, cong lưng và mắt cúi xuống đưa cơ thể quay trở lại vị trí ban đầu trong khoảng 5 giây.
  • Thực hiện động tác khoảng 5 lần là được.

10. Tư thế đạp chân sau

yoga thanh lọc cơ thể

Tư thế đạp chân sau

  • Bắt đầu với tư thế quỳ 4 điểm.
  • Duỗi thẳng chân phải ra sau. Hít sâu, thở ra rồi co chân phải vào khoảng giữa 2 tay. Lúc này chân trái vẫn quỳ gối để làm trụ.
  • Hít vào rồi đá về phía sau hướng lên trên. 
  • Thực hiện tương tự với bên chân còn lại. Mỗi bên khoảng 5 lần là được. 
  • Với những ai quen tập yoga, lúc đưa chân lên trên giữa 2 tay, bạn có thể giữ nguyên trong vài giây để tăng cường hiệu quả bài tập hơn.
  • Hít sâu, đưa chân về vị trí ban đầu. Thở ra, lùi mông về sau, vươn dài 2 tay về trước và cuộn người lại. Cúi đầu xuống và điều hoà hơi thở.
  • Cuộn đốt sống xương, từ từ nâng thẳng cơ thể lên là đã hoàn thành bài tập.

Tập yoga là một cách giúp cải thiện sức khoẻ tốt nhất. Nhưng bên cạnh việc biết được bài tập yoga thanh lọc cơ thể, bạn cũng nên chú ý đến vấn đề ăn uống và thói quen sinh hoạt hàng ngày. Vì nếu bạn có thanh lọc cơ thể thao yoga nhiều đến đâu nhưng chế độ sinh hoạt không khoa học thì cũng không có tác dụng gì. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tìm hiểu cách thanh lọc cơ thể bằng nước muối và yoga qua nhiều thông tin khác nhau. Hy vọng những bài tập yoga trên sẽ giúp bạn cải thiện sức khoẻ cơ thể hiệu quả.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Tư thế rắn hổ mang có khó không?
Dạ chào chị. Tư thế rắn hổ mang không khó. Đầu tiên vươn dài 2 tay ra trước, lùi mông về sau. Đẩy nhẹ về trước, hạ người và mông hoàn toàn xuống đất. Tay vẫn giữ nguyên chống lên. Chống tay lên, lùi mông ra sau để quay trở lại tư thế ban đầu.
Dạ chào chị. Chúng ta hoàn toàn có thể ngồi thiền để thanh lọc cơ thể.
Dạ chào chị. Nằm xuống, duỗi 2 chân ra, đưa 2 tay vươn qua đầu. Co chân trái lên, ép chân trái qua bên phải. Hít thở thật đều, vặn người sang trái, nhấn đầu gối chạm sát xuống sàn. Quay lại vị trí ban đầu là được.
Dạ chào chị. Chúng ta có thể tập tư thế con mèo khoảng 5 lần là đã hoàn thành bài tập.
Dạ chào chị. Tư thế bắt đầu của bài tập đạp chân sau là tư thế quỳ 4 điểm.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.